Chủ nhật, 29/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhạc sĩ Vũ Minh Đức tiếp tục đồng hành chương trình Chắp cánh ước mơ

Giáng Ngọc
- 22:22, 10/09/2023

(DNTO) - Đêm nhạc 'Nghe nhớ thương nhau' của bác sĩ - nhạc sĩ Vũ Minh Đức giới thiệu album mới nhất cùng tên của anh, góp phần tiếp tục xây dựng quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ – Heart to heart” dành cho các sinh viên khó khăn hiếu học.

Đêm nhạc được chia thành 2 phần, với phần đầu dành cho những sáng tác của anh như: Ngày hạnh phúc, Ru em ngả nghiêng trăng rằm… bên cạnh những sáng tác đã quá quen thuộc với khán giả như: Mùa hè đẹp nhất (Đức Huy), Về đâu mái tóc người thương (Hoài Linh).

Nhạc sĩ Vũ Minh Đức cho biết: “Tôi làm đêm nhạc, album không chỉ để người nghe, khán giả trẻ biết đến tôi mà còn biết đến những ca khúc vừa hay vừa đẹp trong dòng nhạc xưa”. Đối với anh, công việc từ thiện không phải là việc xin xỏ lòng thương hại của người khác. Anh luôn cố gắng mang đến những giá trị tinh thần cho khán giả, để từ đó họ sẽ cùng anh vun đắp cho những mầm xanh tương lai.

Nhạc sĩ Vũ Minh Đức chia sẻ trong đêm nhạc

Nhạc sĩ Vũ Minh Đức chia sẻ trong đêm nhạc

Tiết mục ý nghĩa nhất trong đêm nhạc là khi nhạc sĩ Vũ Minh Đức hát một đoạn sáng tác của mình với phần đệm đàn của nghệ sĩ guitar trẻ Vĩnh Phú. Vĩnh Phú vừa là một nghệ sĩ vừa là một trong những học sinh nhận được sự hỗ trợ từ quỹ “Chắp cánh ước mơ - Heart to heart”.

Vĩnh Phú từng đoạt được giải thưởng Mandolin quốc tế và được đặc cách vào học bậc đại học tại Nhạc viện với cùng lúc hai ngành học là guitar và mandolin.

Cả khán phòng ngập tràn ánh sáng từ những chiếc điện thoại hòa vào phần biểu diễn của hai bác cháu trên sân khấu, cũng như tất cả tấm lòng đã hòa cùng vào nhau để hướng về mục tiêu duy nhất.

Ca sĩ Hương Giang là giọng ca chính thể hiện ca khúc của nhạc sĩ Vũ Minh Đức

Ca sĩ Hương Giang là giọng ca chính thể hiện ca khúc của nhạc sĩ Vũ Minh Đức

Phần còn lại của đêm nhạc là 50% các bài hát nằm trong album “Nghe nhớ thương nhau” của Vũ Minh Đức. Các ca khúc trong phần 2 được thể hiện qua 2 tiếng hát của Duy Hưng và “Sầu nữ phòng trà” Hương Giang. Những ca khúc trong album là những câu chuyện, góc nhìn của chính tác giả hoặc từ chia sẻ của bạn bè, người thân và được viết theo phong cách nhạc tình ca xưa nhưng hòa âm và cách thể hiện mới mẻ hơn.

Nói về những ca khúc trong album, Hương Giang chia sẻ: "Ai cũng nói nhạc của anh Minh Đức thường viết cho đàn ông. Nhưng trong album lần này anh đã viết những ca khúc rất phụ nữ dành riêng cho Hương Giang". Một trong số đó là ca khúc Phía không em, đã được chọn để làm MV với ý tưởng độc đáo đến từ đạo diễn Tùng Phan. Đối với tác giả, đây là một sáng tác để hoàn tất lời thách thức từ một người bạn rằng: “Đã có ca khúc Ngày không em nói về tâm sự của những người đàn ông, sao không có ca khúc nào nói về nỗi lòng của những người phụ nữ”.

Anh cũng đồng thời công bố album mới cùng tên

Anh cũng đồng thời công bố album mới cùng tên

Đối với đạo diễn MV, ca khúc thật sự chạm đến trái tim anh, đến nỗi Tùng Phan đã nửa đùa nửa thật: “Phải là một bác sĩ hiểu rõ về tim như anh Vũ Minh Đức mới viết được những bài hát chạm đến trái tim như vậy”. Riêng đối với người thể hiện, Hương Giang cho rằng đây là lần hiếm hoi chị có được một ca khúc nữ tính đến thế.

Sự xuất hiện của cậu bé Thị Mầu "Đức Vĩnh” trong chương trình như một chứng nhân cho mục đích tốt đẹp của “Chắp cánh ước mơ – Heart to heart”. Sớm trở nên nổi tiếng sau nhiều chương trình truyền hình, Đức Vĩnh nhận được sự hỗ trợ từ quỹ để tiếp tục rèn luyện thanh nhạc, nâng cao chuyên môn ca hát. Nhạc sĩ Vũ Minh Đức cũng thường viết ca khúc mới và mời em thu âm cũng như giới thiệu các chương trình biểu diễn để hỗ trợ em toàn diện.

Đức Vĩnh là nhân vật được sự hỗ trợ của nhạc sĩ Vũ Minh Đức

Đức Vĩnh là nhân vật được sự hỗ trợ của nhạc sĩ Vũ Minh Đức

Đức Vĩnh tâm sự: "Chú Đức đã hỗ trợ em rất nhiều trong thời gian em bị vỡ giọng". Không ít ca sĩ nhí bước qua độ tuổi dậy thì phải đối mặt với áp lực mất giọng hát. Thấu hiểu được điều đó, nhạc sĩ Vũ Minh Đức đã đồng hành cùng Đức Vĩnh để em được rèn luyện giọng hát theo phương pháp khoa học nhất. Nhờ vậy, hiện tại, giọng hát của Đức Vĩnh đã hoàn thiện để có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp. 

Trong chương trình, bác sĩ nhạc sĩ Vũ Minh Đức đã mở bán 1.000 đĩa in đợt 1, toàn bộ doanh thu bán đĩa và đêm nhạc sẽ dùng cho quỹ Chắp cánh ước mơ. Vũ Minh Đức duy trì các chương trình âm nhạc khoảng 3 tháng/lần nhằm tạo dòng tiền ổn định, ngoài ra anh viết sách, làm kênh YouTube kiếm thêm một ít thu nhập cho quỹ.

Ca sĩ Hà Vân

Ca sĩ Hà Vân

Cùng với đêm nhạc, nhạc sĩ Vũ Minh Đức cũng đồng thời phát hành 2 MV Phía không anh (Hương Giang) và Còn chờ nhau đến kiếp nào (Duy Hưng) trên kênh YouTube chính thức của mình.

Bác sĩ – Nhạc sĩ Vũ Minh Đức tốt nghiệp Đại học Y khoa năm 1995, năm 2000, bác sĩ Vũ Minh Đức nhận học bổng y khoa tại Paris (Pháp) và là một trong những bác sĩ đầu tiên của TP.HCM học về kỹ thuật chụp, nong động mạch vành - phương pháp giúp cứu sống bệnh nhân nhồi máu cơ tim.

ZDS_3893

Có thể gọi anh là con người "3 trong 1", bởi lẽ ngoài vai trò bác sĩ, nhạc sĩ, anh còn sáng tác văn chương. Năm 2016, tác phẩm Sài Gòn chữ vội trên vai của anh ra mắt và được tái bản nhiều lần.

Quỹ “Chắp cánh ước mơ - Heart to heart” được anh và 2 con gái thành lập vào năm 2016 để hỗ trợ các em học sinh, sinh viên giỏi nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đây là dự án nghệ thuật của Hội Sân khấu TP.HCM dựa trên kịch bản đoạt giải A của tác giả Lê Thu Hạnh tại Trại Sáng tác kịch bản sân khấu do hội tổ chức. Suất diễn đầu tiên ra mắt khán giả nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của khán giả với những lý giải thuyết phục.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Các danh thắng nổi tiếng, biểu tượng của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới được nhà thiết kế, nghệ nhân Trung Đinh tái hiện sống động lên áo dài.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thời gian gần đây, khi bị phát hiện vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật… nhiều người thường đem vị thế xã hội của cá nhân hoặc những mối quan hệ “cấp cao” xung quanh ra để đe dọa, thách thức, gây áp lực cho người khác, phủi mọi trách nhiệm đối với hành vi sai trái của mình bằng câu nói “Mày biết tao là ai không?”.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Theo chuyên gia của Dale Carnegie, các tổ chức ưu tiên văn hóa đồng cảm, trách nhiệm, tin tưởng và công nghệ hỗ trợ sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh và khai thác các quan điểm đa dạng cần thiết cho sự đổi mới và tạo ra các nhóm có hiệu quả cao. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên 'Vũ trụ đồng tiền' The Moneyverse), dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận những giải pháp quản lý tài chính chính thức ra mắt khán giả trên sóng VTV3.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Bảo Ngọc và đội hình tình nguyện viên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm hỏi, động viên người dân và tham gia khắc phục hậu quả sau bão, lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong suốt 5 ngày.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố hai dự án: Chuỗi phim tài liệu 'Thong dong với Bống' và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội, diva Hồng Nhung khẳng định đây là bước chuyển sang giai đoạn làm nghệ thuật với tâm thế nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang lại năng lượng tích cực cho khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn dân số vàng, nhưng Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, theo thống kê của Bộ Y tế. Tốc độ già hóa dân số nhanh sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Trong đó có lao động của người cao tuổi.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Showcase We love Vietnam, các nghệ sĩ đã gây quỹ hơn 270 triệu đồng thông qua hoạt động đấu giá.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia với 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10km và 5km.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên mang thương hiệu cá nhân cùng sự đồng hành của Hangsilk, NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tour diễn mang tên 'Take Us To Your Heart’ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tối 17/11, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bài hit lừng danh trên toàn thế giới của nhóm nhạc Michael Learns To Rock (MLTR) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
1 tuần
Xem thêm