Thứ năm, 11/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhạc sĩ - ca sĩ Trường Kha tổ chức đêm nhạc năng lượng đặc biệt ở Quảng Ngãi

Nhã Lam
- 10:13, 27/03/2023

(DNTO) - Chương trình nghệ thuật 'Quê hương - Đi để trở về' diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật xã Nghĩa Phú (Cổ Lũy Cô Thôn), thành phố Quảng Ngãi có hơn 30 ca sĩ, nhạc sĩ, đạo diễn tham gia, mang đến cho khán giả năng lượng từ những ca khúc mang ý nghĩa tâm linh.

“Quê hương - Đi để trở về" là đêm nhạc thứ hai nằm trong chuỗi chương trình nghệ thuật “Những hoá thân” do Trường Kha Tibetan và Độ Film Media phối hợp tổ chức. 

Chuỗi chương trình nghệ thuật “Những hoá thân” được nhạc sĩ - ca sĩ Trường Kha ấp ủ nhiều năm liền. Anh là người lên ý tưởng và đầu tư chi phí thực hiện, qua đó kêu gọi sự đóng góp của các thân hữu để giúp tu sửa chùa chiền hoặc các công trình tâm linh ở địa phương nơi tổ chức các đêm nhạc.

Chương trình có sự tham gia của các văn nghệ sĩ: ca sĩ Thanh Hải (giảng viên Khoa Sư phạm - Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi), Như Hải Yến (giảng viên Khoa Thanh nhạc - Nhạc viện TP.HCM), Quỳnh Như (quán quân Solo cùng Bolero 2016), Mạnh Nguyên (quán quân Solo cùng Bolero 2017), Hiền Anh (top 5 Solo cùng Bolero 2021), nghệ sĩ Tuấn An, Thanh Phương; ca sĩ Triệu Thủy, Khánh Loan, Hồ Quốc Toàn, Leo Minh Tuấn, Mai Yến Chi, Hiếu Rock (người đứng sau các bản phối hit đình đám tạo tên tuổi của nhiều ngôi sao trẻ hiện nay)…

Cùng đó là đạo diễn Ngọc Duyên (Quán quân kịch cùng Bolero 2017), đạo diễn Võ Hiền Nhân, nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ, DC Tâm, diễn viên điện ảnh Đoàn Bảo Ân, nhóm Chuồn Chuồn Giấy (Việt Trang, Thái Duy, Đông Hải) và nhạc sĩ - ca sĩ Trường Kha. MC Thiên Ân, Thùy Linh đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

Ca sĩ Trường Kha là người dành nhiều tâm huyết cho đêm nhạc.Ảnh:EKCC

Ca sĩ Trường Kha là người dành nhiều tâm huyết cho đêm nhạc.Ảnh:EKCC

Nói về lý do chọn Cổ Lũy Cô Thôn là nơi tổ chức đêm nhạc thứ hai, nhạc sĩ - ca sĩ Trường Kha cho biết anh cũng là một người con của vùng đất Thu Xà, tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm tại Cổ Lũy Cô Thôn, phố cổ Thu Xà...

Hơn 30 năm xa xứ và lập nghiệp tại TP.HCM, anh luôn đau đáu nỗi lòng dành cho quê hương, nên khi có điều kiện anh thực hiện ngay chương trình nghệ thuật đặc biệt để tri ân những ân tình mà người dân nơi đây dành cho mình. Đây là một  đêm nhạc được đầu tư tiền tỉ, sân khấu và âm thanh được đầu tư chỉn chu, tổ chức lần đầu tiên ở mảnh đất mang nhiều giá trị lịch sử Cổ Lũy Cô Thôn.

Ca sĩ Quỳnh Như-2

Đêm nhạc này còn khơi lại nhiều nét văn hóa lịch sử, sử liệu, hình ảnh xưa nơi đây thật phồn thịnh giàu đẹp, góp phần giới thiệu điểm đến tham quan lý tưởng, tạo tiền đề phát triển du lịch, phát triển kinh tế địa phương sau này. Trong đêm nhạc có nhiều ca khúc do nhạc sĩ Trường Kha sáng tác, đặc biệt là các ca khúc hát về Quảng Ngãi.  

“Đây là chương trình cộng đồng đầu tiên có tính âm nhạc tâm linh gắn kết với đời sống tâm linh, thể hiện tình yêu quê hương đất nước con người. Âm nhạc trong chương trình mang tính năng lượng, cũng là âm nhạc theo xu thế của xã hội, đáp ứng được thị hiếu nghe nhạc của nhiều đối tượng, đặc biệt là rất cần với giới trẻ để có  hướng sống tốt hơn, biết suy nghĩ hòa hợp trên dưới để tu chỉnh, trưởng thành” - nhạc sĩ - ca sĩ Trường Kha cho biết thêm.

Trường Kha khẳng định mỗi đêm nhạc đều có điểm nhấn riêng. Sân khấu được trang trí bằng hoa cúc trắng đại đoá tinh khiết và sơn tùng đan xem, thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ, cả hoài vọng khao khát, ý chí quật cường chịu thương chịu khó luôn cầu tiến của người miền Trung.

Đạo diễn Ngọc Duyên thể hiện cảm xúc với sáng tác của Trường Kha

Đạo diễn Ngọc Duyên thể hiện cảm xúc với sáng tác của Trường Kha

Ca sĩ Mạnh Nguyên cho biết đây là lần thứ hai anh tham gia chuỗi chương trình nghệ thuật “Những hoá thân”. Dù hát hai ca khúc không phải là sở trường nhưng Mạnh Nguyên cảm thấy hạnh phúc khi mang năng lượng tích cực cho khán giả.

Còn đạo diễn Ngọc Duyên chia sẻ đây là lần đầu tiên hát trên đất Quảng Ngãi nên cô có chút hồi hộp. “Buổi chiều, thấy bà con đến đông, trong lòng Duyên cảm thấy nôn nao. Khi đứng hát, nhìn vào ánh mắt của bà con ở dưới theo dõi chăm chú, Duyên cảm thấy hạnh phúc lắm. Duyên cố gắng, dùng chính cảm xúc của mình truyền tải nội dung các ca khúc đến khán giả.

Các ca khúc do nhạc sĩ Trường Kha sáng tác có những nốt nhạc đảo phách, tạo thành những cú lật bất ngờ. Cũng vì những cú lật bất ngờ đó mà Duyên tập rất lâu, có bài hát đi hát lại nhiều lần và phải nói chuyện với Trường Kha để tìm mấu chốt truyền tải những nội dung đó” - Ngọc Duyên nói.

Ca sĩ Khánh Loan

Ca sĩ Khánh Loan

Nhạc sĩ - ca sĩ Trường Kha cho biết 100% doanh thu từ đêm nhạc, sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức là 112 triệu 200 ngàn đồng được trao lại cho đại diện Danh tộc Lê Xá (hậu duệ vua Lê Dụ Tông) tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, dùng để xây bờ tường hoàn thiện công trình tâm linh điểm gốc của huyền tích Dinh Thầy Thím ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Chi phí tổ chức đêm nhạc này hơn 2 tỉ đồng.

Nguồn chi phí thực hiện được nhạc sĩ - ca sĩ Trường Kha trích từ lợi nhuận kinh doanh đồ mỹ nghệ và nhà hàng chay của anh tại TP.HCM. Sau Quảng Ngãi, chương trình nghệ thuật “Những hoá thân” tiếp theo sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng, Vĩnh Long. Dự kiến chuỗi chương trình nghệ thuật này kết thúc vào năm 2025. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chiều 10/4, Lễ trao học bổng kỳ mùa Xuân năm 2024 của Quỹ học bổng Lotte Foundation (Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc) đã được tổ chức tại Khách sạn Lotte Hotel – Toà nhà Lotte Center Hà Nội. 
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Suốt tuần qua, người dân thành phố hồi hộp theo dõi hành trình 200 cán bộ chiến sĩ của nhiều đơn vị Công an TP.HCM lần theo dấu vết, truy tìm tung tích, giải cứu hai bé gái 3 và 7 tuổi nghi bị bắt cóc khi đang đi bán hàng rong cùng mẹ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Câu chuyện nêu ra những hiểm họa khó lường với trẻ em mưu sinh trên đường phố.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
17 năm kể từ Mưa show, Phương Thanh mới làm đêm nhạc riêng của mình vì thế cô rất xúc động xen lẫn háo hức. Lần này, nữ ca sỹ chọn Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội để hội ngộ khán giả thủ đô. Cô sẽ trình bày những bản hit nhất sự nghiệp ca hát của mình để chiêu đãi người yêu nhạc.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chàng Việt kiều trẻ Johnny Dương chính thức ra mắt MV đầu tay, debut thị trường showbiz Việt với vai trò ca sĩ. Trong sự kiện ra mắt, anh khoe giọng hát live khỏe khoắn cùng vũ đạo cuốn hút
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự tái hợp của Hồ Ngọc Hà và nhac sĩ Nguyễn Minh Cường với ca khúc "Tự nhiên" cùng với MV được thực hiện live vừa ra mắt công chúng đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Xu hướng tìm đến các phương pháp "chữa lành" của các bạn trẻ hiện nay đang là vấn đề xã hội quan tâm. Tuy nhiên, lúc nào cần chữa lành và chữa lành ở đâu, với ai, bằng cách nào để không tiền mất tật mang rất cần sự tỉnh táo của người trong cuộc.  
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Album Tự nhiên của Nguyễn Minh Cường gây chú ý bởi sự góp giọng của dàn vocalist thực lực: Thanh Hà, Phương Thanh, Mỹ Linh, Hà Trần, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Phạm Quỳnh Anh và Hồ Ngọc Hà.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đơn vị quản lý nghệ sĩ và sản xuất âm nhạc VMAS vừa giới thiệu loạt dự án trong năm 2024. Ca sĩ Thu Phương chính thức trở thành thành viên của đơn vị này.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngọc Thuận, mẫu teen đến từ Hà Nội, đã có màn trình diễn xuất sắc tại Hàn Quốc trong khuôn khổ dự án "The New Generation of Models" được tổ chức bởi siêu mẫu Xuân Lan, kết hợp cùng Trần Film và Kiengcan Studio.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trình làng sản phẩm mới được đầu tư công phu, ca sĩ Lưu Hưng mong muốn với sự kết hợp cùng nhạc sĩ Đông Thiên Đức, anh sẽ được khán giả ghi dấu ấu, sau nhiều năm đi hát.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, nhiều công ty xí nghiệp phải cắt giảm nhân sự, thậm chí ngừng hoạt động; Xu thế hội nhập và ứng dụng khoa học kỹ thuật ngày càng mạnh mẽ khiến tiêu chí tuyển dụng lao động ngày càng khắt khe; Ngành nghề tuyển dụng bị thu hẹp… nảy sinh ra thực trạng cơ hội việc làm cho người lao động ở độ tuổi trung niên dần mất đi.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Liveshow mang tên My Soul 1981 mùa thứ 3 của Mỹ Tâm sẽ được diễn ra tại Hamptons Plaza Hồ Tràm, Bà Rịa Vũng Tàu vào ngày 11/5. Đây là liveshow mà người hâm mộ đã mong chờ suốt thời gian qua từ Mỹ Tâm và ê kíp khi cô hé lộ một số thông tin ban đầu trên trang cá nhân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ trẻ Đỗ Hoàng Dương vừa ra mắt MV Ngược chiều yêu kết hợp với nhạc sĩ Only C. Đây là sản phẩm mở màn cho năm 2024 của giọng ca GenZ, cũng là dự án mang nhiều sự đột phá mà Đỗ Hoàng Dương muốn gửi gắm tới khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện sẽ diễn ra trong 8 ngày, từ 6 - 13/4 năm 2024. Lễ khai mạc Liên hoan phim diễn ra lúc 18g ngày 6/4 với điểm nhấn là các phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và trình chiếu phim khai mạc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cherry Khánh My, một cái tên đầy tiềm năng của làng mẫu Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc tham gia dự án The New Generation Of Models 2024, mẫu nhí đã thể hiện bản lĩnh và khả năng biến hóa đa dạng của mình.
5 ngày
Xem thêm