Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nghệ sĩ, khán giả thương tiếc Nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh

Nhã Lam
- 20:19, 05/03/2023

(DNTO) - Rất nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp, khán giả đã bàng hoàng, thương tiếc trước sự ra đi của Nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh - một ngôi sao lớn của nghệ thuật cải lương nước nhà. Dù có thời gian dài không tham gia biểu diễn, nhưng lúc nào sức hút của ông cũng mạnh mẽ với công chúng.

Theo thông tin từ người thân và đồng nghiệp, Nghệ sĩ Vũ Linh đã vĩnh viễn chia tay khán giả vào trưa ngày 5/3 tại nhà riêng ở TP.HCM. Sự ra đi của một người được giới nghệ sĩ đồng nghiệp, khán giả yêu thương, kính trọng xem như một huyền thoại của cải lương đã khiến rất nhiều người bàng hoàng thương tiếc.

Nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh - Ngôi sao cải lương tài danh. Ảnh:TL

Nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh - Ngôi sao cải lương tài danh. Ảnh:TL

Thông tin về bệnh tình của Nghệ sĩ Vũ Linh cho đến nay vẫn ít được chia sẻ, người hâm mộ quan tâm lo lắng khi biết được tin ông bị bạo bệnh và chiến đấu một thời gian dài. Gần đây sức khoẻ ông suy yếu, phải nhập viện trong tình trạng hôn mê và đã không qua khỏi.

Trên trang cá nhân, nhà báo Song Minh đã chia sẻ: "Con tằm đến thác vẫn còn nhả tơ… Khán giả mê mệt giọng ca, nét diễn của Vũ Linh. Tổ Nghiệp đã cho Vũ Linh một tên tuổi bừng sáng rực rỡ, đứng trên ngôi vị ngôi sao kép chánh suốt gần 50 năm qua… Bao nhiêu kịch bản Vũ Linh đạo diễn và đã diễn để lại cho cuộc đời này… Vũ Linh đã hoàn thành xong sứ mệnh của một con tằm trút hết sợi tơ. Anh yên tâm đi nha, khán giả sẽ không bao giờ quên anh, chắc chắn là như vậy!".

Nghệ sĩ Hồng Vân đau buồn chia sẻ: “Vĩnh biệt anh Vũ Linh. Luôn luôn ngưỡng mộ anh và luôn cảm thấy hãnh diện vì thời trẻ đôi lần được đóng người yêu của anh trong những vở cải lương thời còn băng, đĩa... Mong anh siêu thoát và sẽ cận kề bên tổ nghề".

Nghệ sĩ Vũ Linh từng diễn rất ăn ý với Nghệ sĩ Tài Linh và trở thành cặp đôi nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến hàng chục năm qua.

Nghệ sĩ Vũ Linh từng diễn rất ăn ý với Nghệ sĩ Tài Linh và trở thành cặp đôi nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến hàng chục năm qua.

Nghệ sĩ Thoại Mỹ vẫn bàng hoàng chưa tin vào sự thật: “Vĩnh biệt anh Năm, người anh thương yêu nhất của em. Từ nay anh chị em nghệ sĩ và người hâm mộ đã mất đi một nghệ sĩ tài hoa, một người Anh cả của cải lương hồ quảng luôn tâm huyết và khao khát chỉ dạy nghề cho đàn em, cháu... một tượng đài của ngành sân khấu cải lương. Xót xa lắm anh ơi, trong lúc này lòng em thực sự rối bời, có rất nhiều lời muốn nói với anh nhưng em không thể nói ra hết. Anh luôn là người anh mà em yêu thương kính trọng nhất. Thoại Mỹ mãi mãi vẫn là cô em gái nhỏ của anh, nha anh Năm !”.

Nghệ sĩ Thoại Mỹ đau buồn trước sự ra đi của đàn anh. Ảnh:FBNV

Nghệ sĩ Thoại Mỹ đau buồn trước sự ra đi của đàn anh. Ảnh:FBNV

Nghệ sĩ ưu tú Mỹ Uyên cũng chia sẻ nhiều kỷ niệm về người anh lớn trong nghề, cơ hội cô đứng chung sân khấu với đàn anh trong vở Lôi Vũ, đồng thời luôn tâm đắc với lời khuyên của Nghệ sĩ Vũ Linh trong việc gìn giữ đạo đức của người nghệ sĩ.

"Em có cơ hội được diễn chung với Anh Năm trích đoạn vở " Lôi Vũ " em được anh chỉ dạy nghề cũng như đạo đức nghề dù trước đó em đi quay đã được tiếp xúc anh nhiều lần thời Ông Hoàng Băng Video anh nhỉ . Em xin lỗi vì thời gian em cũng bất cập không đi thăm Anh kịp . Trưa nay nhận tin anh ra đi, fb anh chị em NS up các hình ảnh anh đầy kỉ niệm cảm xúc ùa về người anh lớn trong nghề của em & bao thế hệ nể trọng. Anh ra đi thanh thản nhé. Luôn nhớ Anh Năm NSUT Vũ Linh. Một ngày quá nhiều cảm xúc buồn", Mỹ Uyên viết trên trang cá nhân.

Nghệ sĩ ưu tú Mỹ Uyên chia sẻ hình ảnh diễn chung với người đàn anh cô kính trọng . Ảnh:FBNV

Nghệ sĩ ưu tú Mỹ Uyên chia sẻ hình ảnh diễn chung với người đàn anh cô kính trọng . Ảnh:FBNV

Nghệ sĩ Hữu Quốc nghẹn ngào khi thông tin anh là người hoá trang cho đàn anh lần cuối, đồng thời cũng bày tỏ sự kính trọng người đồng nghiệp đi trước đã truyền nghề cho anh vai diễn Lão Quý trong vở Hòn vọng phu. "Vai Lão Quý vở Hòn Vọng Phu. Vai diễn mơ ước mà anh đã truyền dạy cho em.Và hôm nay, em được vinh hạnh hoá trang lần cuối cho anh. Người anh lớn, cánh chim đầu đàn của thế hệ nghệ sĩ Cải Lương sau 1974. Em mãi nhớ ơn anh!"

NSND Trần Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM cho biết, Ban Ái Hữu Nghệ sĩ TP.HCM sẽ phối hợp cùng gia đình để tổ chức lễ tang cho nghệ sĩ Vũ Linh. Lễ nhập quan diễn ra vào 3h ngày 6/3, động quan vào 11h ngày 9/3. Sau đó, linh cữu của nghệ sĩ được an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

Nghệ sĩ Hữu Quốc nhớ ơn người đàn anh truyền nghề cho anh . Ảnh:FBNV

Nghệ sĩ Hữu Quốc nhớ ơn người đàn anh truyền nghề cho anh . Ảnh:FBNV

Vũ Linh là ngôi sao lớn của nghệ thuật cải lương, tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958, ông nổi tiếng với sở trường vai kép chính trong các vở tuồng cổ từng kết hợp với nhiều nghệ sĩ nữ nổi tiếng của sân khấu cải lương như Phương Hồng Thủy, Tài Linh, Thanh Thanh Tâm, Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Thanh Hằng. Ông và Tài Linh được xem là đôi “thanh mai - trúc mã”, thể hiện nhiều tác phẩm như Xử án Bàng Quý Phi, Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ, Thái Tử Đan giả gái, Trảm Trịnh Ân. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
6 ngày
Xem thêm