Năm 2022 PNJ sẽ mở thêm 35-40 cửa hàng
(DNTO) - Sáng nay, ngày 16/4, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2022, mục tiêu của PNJ trong năm 2022 là sẽ mở thêm 35-40 cửa hàng.
PNJ cũng thông qua mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần 32,2%, tương ứng hơn 25.834 tỷ đồng và lãi ròng tăng trưởng 28,2%, tương ứng hơn 1.319 tỷ đồng, đạt 20% cổ tức.
Đây cũng là con số mục tiêu cao nhất kể từ khi hoạt động của PNJ.
Và để chuẩn bị nguồn lực cho giai đoạn tăng trưởng mới, cũng trong sự kiện lần này, PNJ đã lấy ý kiến cổ đông phát hành hơn 82 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên hơn 3.282 tỷ đồng, nguồn phát hành từ nguồn thặng dư vốn và lợi nhuận để lại tại thời điểm 31/12/2021, tỷ lệ thực hiện 3:1.
Đồng thời trích lập quỹ đầu tư phát triển 40% trên tổng lợi nhuận sau thuế phân phối năm 2021, tương ứng hơn 411 tỷ đồng.
ĐHĐCĐ 2022 cũng đã thông qua đơn từ nhiệm của Thành viên HĐQT Lê Hữu Hạnh, và ông Đào Trung Kiên, Giám đốc cao cấp Chiến lược PNJ chính thức trúng cử Thành viên HĐQT PNJ nhiệm kỳ 2022 – 2027. Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung và Ceo PNJ Lê Trí Thông cũng đã tái đắc cử sau khi miễn nhiệm do hết nhiệm kỳ.
Trong năm 2021, 283 cửa hàng PNJ bị đóng cửa vào thời điểm cao nhất. Tuy nhiên, doanh thu PNJ vẫn tăng trưởng 11,6% so với cùng kỳ giữa bối cảnh thị trường suy yếu, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ giảm 3,8%, sức mua giảm mạnh đặc biệt đối với mặt hàng không thiết yếu như trang sức. Tại thời điểm cuối năm 2021, PNJ có tổng số 342 cửa hàng.
Doanh thu bình quân ngày hoạt động thực tế của PNJ tăng trưởng ở mức 32% so với 2020.
Cuối năm 2021, tổng tài sản của PNJ đạt 10.619 tỷ đồng, tăng 25% so với 2020. Trong đó, hàng tồn kho chiếm 82% tổng tài sản, ghi nhận tăng 34% so với cùng kỳ. Các tài sản ngắn hạn và dài hạn khác duy trì ổn định trong ba năm 2019 - 2021.
Trong năm 2021, bên cạnh tăng tồn kho chiến lược, PNJ vẫn duy trì tốt hiệu quả quản lý hàng tồn kho. Số ngày tồn kho đạt 175 ngày, rút ngắn 1 ngày so với năm trước. Tỷ suất sinh lợi trên tổng tài sản (ROA) năm 2021 đạt 10,8% trong điều kiện mất đi gần 3 tháng kinh doanh.