Thứ ba, 16/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Món quà tuyệt diệu cho sức khỏe

Hoa Đinh
- 08:58, 13/01/2023

(DNTO) - Con người đang ngày càng biết yêu quý và trân trọng sức khỏe của bản thân, gia đình, bạn bè và đối tác. Hiểu được giá trị của sản phẩm mình làm ra liên quan đến sức khỏe, AT Foods sau nhiều lần thất bại và không chịu khuất phục đã tìm ra hướng đi sau những khởi đầu đầy gian nan.

Một năm đã đi qua, vẫn còn nhiều bộn bề, vẫn còn nhiều âu lo nhưng Công ty cổ phần Thực phẩm AT (AT Foods) của những chàng trai trẻ sau nhiều năm khởi nghiệp đã mạnh dạn và tự tin đưa ra thị trường hộp quà tết với sản phẩm nước chiết xuất trùng thảo – fucoidan với nhãn hiệu Scorpius, với kỳ vọng món quà sức khỏe sẽ được người tiêu dùng đón nhận.

Desktop2

Để hoàn thiện và đưa ra thị trường sản phẩm nấm trùng thảo khi là một trong những đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển mặt hàng này, AT Foods trải qua rất nhiều khó khăn từ tài chính, cơ sở nghiên cứu, nuôi trồng… nhưng nhìn thấy tiềm năng của mặt hàng này và quan trọng đó là giá trị liên quan đến sức khỏe con người, những người trẻ của AT Foods cứ điềm tĩnh, mày mò, tự tìm ra công thức riêng trong gần 5 năm với nhiều lần thất bại, cuối cùng họ đã thành công khi thuần chủng thành công giống nấm được mua từ Nhật Bản. 

 

Scorpius là sự kết tinh của nấm trùng thảo (chủng nấm cordyceps militaris) do đội ngũ AT dày công nghiên cứu và nuôi trồng cùng fucoidan được chiết xuất từ tảo nâu của vùng biển Khánh Hòa, theo đề tài khoa học cấp Nhà nước, có công dụng tuyệt vời đã được nhiều nhà khoa học, nhiều công trình nghiên cứu chứng minh về tính hiệu quả.

Để cây nấm sinh trưởng khỏe mạnh, hấp thu và giữ được cao nhất dưỡng chất, ngoài điều kiện nuôi trồng thì vấn đề quan trọng nhất là giống. Trong quá trình nghiên cứu, AT đã tìm được yếu tố quyết định đó là tự sản xuất được giống tốt, quy trình nuôi trồng đảm bảo an toàn sinh học và chất lượng dinh dưỡng cao của cây nấm.

Đầu tháng 10/2022, nước chiết xuất trùng thảo – fucoidan nhãn hiệu Scorpius đã chính thức được đưa ra thị trường. Đây là sản phẩm được nghiên cứu chế biến sâu nhằm phát huy hết sức mạnh của nấm trùng thảo tươi do AT Group sản xuất (AT Group là nhà đầu tư chính tạo ra AT Foods). Theo CEO AT Foods Phan Tiến Dũng, đội ngũ kỹ thuật của công ty đã nắm được kỹ thuật chiết tách với tỉ lệ thành công lên đến 95%, đảm bảo các hoạt chất quý như Adenosine, Cordycepin và dinh dưỡng trong nấm trùng thảo được thu hồi tối đa trong sản phẩm này. 

“Sản phẩm của AT không chỉ đủ dưỡng chất mà còn tuyệt đối an toàn bởi chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học trong quá trình nghiên cứu và sản xuất. Scorpius uống liền đóng lọ thủy tinh là sản phẩm chúng tôi muốn người tiêu dùng thêm sự lựa chọn, bởi sản phẩm này khá đơn giản trong việc bảo quản và sử dụng. Theo lộ trình thì trong vòng 1 năm, chúng tôi sẽ ra mắt 1 sản phẩm mới. Khoảng giữa năm sau, AT dự kiến sẽ đưa ra các loại sản phẩm khác như bột, trà, ngũ cốc…”, ông Dũng cho biết thêm.

CEO AT Foods Phan Tiến Dũng.

CEO AT Foods Phan Tiến Dũng.

Hiện nay, AT cung cấp ra thị trường khoảng 35.000 hộp nấm tươi/tháng và khoảng 10.000 hộp nước uống liền đóng chai/tháng. AT Foods còn thiết kế mẫu riêng làm quà tặng và dự kiến sản xuất 3.000 hộp trong dịp tết năm nay. Thiết kế trẻ trung, sang trọng và ấn tượng hơn mẫu hộp thông thường, thay vì 6 lọ thì sẽ có 8 lọ trong 1 hộp mới, AT hướng tới nhóm khách hàng là doanh nghiệp và người tiêu dùng sành điệu.

Các kênh phân phối của AT Foods khá đa dạng, từ các siêu thị, nhà thuốc, các cửa hàng kinh doanh sản phẩm liên quan đến sức khỏe, đến các kênh thương mại điện tử.

Empty

Quà tết đôi khi không nặng về vật chất nhưng mang nhiều thông điệp về sự biết ơn, thay lời chúc cho những người đã cận kề và yêu thương ta trong những tháng ngày của năm cũ. AT tin rằng, món quà cho sức khỏe thực sự là sự tri ân đầy ý nghĩa.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Larry Ellison, người đồng sáng lập và Chủ tịch của tập đoàn phần mềm Oracle, đã chính thức vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất hành tinh. Sự bứt phá ngoạn mục này đến từ một phiên giao dịch lịch sử của cổ phiếu Oracle, đưa tên tuổi của vị tỷ phú 81 tuổi này trở lại tâm điểm của truyền thông toàn cầu.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 5 tháng triển khai, chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã chính thức khép lại. 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng trăm phần quà với tổng trị giá 16 tỷ đồng đã được trao tận tay khách hàng và những bác tài xanh may mắn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
1 tuần
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
2 tuần
Xem thêm