Thứ bảy, 13/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Món quà tuyệt diệu cho sức khỏe

Hoa Đinh
- 08:58, 13/01/2023

(DNTO) - Con người đang ngày càng biết yêu quý và trân trọng sức khỏe của bản thân, gia đình, bạn bè và đối tác. Hiểu được giá trị của sản phẩm mình làm ra liên quan đến sức khỏe, AT Foods sau nhiều lần thất bại và không chịu khuất phục đã tìm ra hướng đi sau những khởi đầu đầy gian nan.

Một năm đã đi qua, vẫn còn nhiều bộn bề, vẫn còn nhiều âu lo nhưng Công ty cổ phần Thực phẩm AT (AT Foods) của những chàng trai trẻ sau nhiều năm khởi nghiệp đã mạnh dạn và tự tin đưa ra thị trường hộp quà tết với sản phẩm nước chiết xuất trùng thảo – fucoidan với nhãn hiệu Scorpius, với kỳ vọng món quà sức khỏe sẽ được người tiêu dùng đón nhận.

Desktop2

Để hoàn thiện và đưa ra thị trường sản phẩm nấm trùng thảo khi là một trong những đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển mặt hàng này, AT Foods trải qua rất nhiều khó khăn từ tài chính, cơ sở nghiên cứu, nuôi trồng… nhưng nhìn thấy tiềm năng của mặt hàng này và quan trọng đó là giá trị liên quan đến sức khỏe con người, những người trẻ của AT Foods cứ điềm tĩnh, mày mò, tự tìm ra công thức riêng trong gần 5 năm với nhiều lần thất bại, cuối cùng họ đã thành công khi thuần chủng thành công giống nấm được mua từ Nhật Bản. 

 

Scorpius là sự kết tinh của nấm trùng thảo (chủng nấm cordyceps militaris) do đội ngũ AT dày công nghiên cứu và nuôi trồng cùng fucoidan được chiết xuất từ tảo nâu của vùng biển Khánh Hòa, theo đề tài khoa học cấp Nhà nước, có công dụng tuyệt vời đã được nhiều nhà khoa học, nhiều công trình nghiên cứu chứng minh về tính hiệu quả.

Để cây nấm sinh trưởng khỏe mạnh, hấp thu và giữ được cao nhất dưỡng chất, ngoài điều kiện nuôi trồng thì vấn đề quan trọng nhất là giống. Trong quá trình nghiên cứu, AT đã tìm được yếu tố quyết định đó là tự sản xuất được giống tốt, quy trình nuôi trồng đảm bảo an toàn sinh học và chất lượng dinh dưỡng cao của cây nấm.

Đầu tháng 10/2022, nước chiết xuất trùng thảo – fucoidan nhãn hiệu Scorpius đã chính thức được đưa ra thị trường. Đây là sản phẩm được nghiên cứu chế biến sâu nhằm phát huy hết sức mạnh của nấm trùng thảo tươi do AT Group sản xuất (AT Group là nhà đầu tư chính tạo ra AT Foods). Theo CEO AT Foods Phan Tiến Dũng, đội ngũ kỹ thuật của công ty đã nắm được kỹ thuật chiết tách với tỉ lệ thành công lên đến 95%, đảm bảo các hoạt chất quý như Adenosine, Cordycepin và dinh dưỡng trong nấm trùng thảo được thu hồi tối đa trong sản phẩm này. 

“Sản phẩm của AT không chỉ đủ dưỡng chất mà còn tuyệt đối an toàn bởi chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học trong quá trình nghiên cứu và sản xuất. Scorpius uống liền đóng lọ thủy tinh là sản phẩm chúng tôi muốn người tiêu dùng thêm sự lựa chọn, bởi sản phẩm này khá đơn giản trong việc bảo quản và sử dụng. Theo lộ trình thì trong vòng 1 năm, chúng tôi sẽ ra mắt 1 sản phẩm mới. Khoảng giữa năm sau, AT dự kiến sẽ đưa ra các loại sản phẩm khác như bột, trà, ngũ cốc…”, ông Dũng cho biết thêm.

CEO AT Foods Phan Tiến Dũng.

CEO AT Foods Phan Tiến Dũng.

Hiện nay, AT cung cấp ra thị trường khoảng 35.000 hộp nấm tươi/tháng và khoảng 10.000 hộp nước uống liền đóng chai/tháng. AT Foods còn thiết kế mẫu riêng làm quà tặng và dự kiến sản xuất 3.000 hộp trong dịp tết năm nay. Thiết kế trẻ trung, sang trọng và ấn tượng hơn mẫu hộp thông thường, thay vì 6 lọ thì sẽ có 8 lọ trong 1 hộp mới, AT hướng tới nhóm khách hàng là doanh nghiệp và người tiêu dùng sành điệu.

Các kênh phân phối của AT Foods khá đa dạng, từ các siêu thị, nhà thuốc, các cửa hàng kinh doanh sản phẩm liên quan đến sức khỏe, đến các kênh thương mại điện tử.

Empty

Quà tết đôi khi không nặng về vật chất nhưng mang nhiều thông điệp về sự biết ơn, thay lời chúc cho những người đã cận kề và yêu thương ta trong những tháng ngày của năm cũ. AT tin rằng, món quà cho sức khỏe thực sự là sự tri ân đầy ý nghĩa.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm cụ thể hóa mục tiêu liên kết vùng và tạo ra hệ sinh thái kinh doanh bền vững tại các địa phương trọng điểm, ngày 12/ 12, Hội Doanh nhân Sài Gòn (DNSG) đã chính thức công bố quyết định thành lập và ra mắt Chi hội Doanh nhân Tân Bình.
14 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh "TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) tại Việt Nam năm 2025" thuộc Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025), một phần thưởng xứng đáng ghi nhận nỗ lực của 100 doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh liên tiếp với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và thành tựu nổi bật của ngân hàng trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tối ưu hóa danh mục thẻ và đồng hành cùng chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.HCM.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện đang trở thành lựa chọn “mê rồi khó bỏ”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Là sân đầu tiên tại châu Á mà mỗi hố đều được lấy cảm hứng từ một mẫu thiết kế kinh điển của thời kỳ “hoàng kim golf”, Sunrise Course tại Vinhomes Green Paradise sẽ góp phần củng cố hình ảnh Việt Nam trên bản đồ golf thế giới, đồng thời cho thấy quốc gia đã sẵn sàng cạnh tranh với những điểm đến golf-nghỉ dưỡng hàng đầu. Cần Giờ, vì thế, sẽ trở thành một “điểm phải đến” trong hành trình khám phá mới của du khách quốc tế”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tác phẩm mang tên “Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh” từ 100.000 chai Coca-Cola làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế (rPET) (ngoại trừ nhãn và nắp chai) vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chứng nhận kỷ lục Việt Nam, đánh dấu một mốc son mới trên hành trình phát triển bền vững của thương hiệu đồ uống Coca-Cola.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Sáng nay (10/12), Trung tâm ươm tạo Dự án Khởi nghiệp (YESI) thuộc hệ sinh thái Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, Viện Nghiên cứu và Quản trị Real Coach (Realcoach) và Quỹ khởi nghiệp sáng tạo Wikex Fund đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, với kỳ vọng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Graphene, “siêu vật liệu” từng đoạt giải Nobel 2010, đang âm thầm thực hiện một cuộc cách mạng trong ngành dệt may toàn cầu. Từ phòng thí nghiệm bước ra đời thực, vải Graphene cho thấy những khả năng giúp điều hòa thân nhiệt và hỗ trợ trị liệu đáng kinh ngạc cho con người.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa, vừa được vinh danh Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 – giải thưởng thuộc hệ thống Sao Đỏ do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn, ghi nhận doanh nhân trẻ có đóng góp nổi bật cho nền kinh tế Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
An Cường đang khẳng định vị thế dẫn đầu ngành vật liệu gỗ công nghiệp Việt Nam không chỉ về quy mô sản xuất mà còn trong việc áp dụng toàn diện mô hình ESG (Environmental - Social - Governance), hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Thương mại Trung Thành hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực logistics, nhập khẩu phân phối các dòng cây cảnh cao cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản và cây xanh công trình, cây đường phố chính ngạch.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
1 tuần
Xem thêm