Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mạng xã hội X đối mặt với 2.200 đơn kiện, chi phí lên tới hơn 3 triệu USD

Duy Vũ
- 15:58, 30/08/2023

(DNTO) - Nền tảng mạng xã hội X, trước đây được biết đến là Twitter, hiện đang phải đối mặt với 2,200 đơn kiện tranh chấp trọng tài với các nhân viên cũ sau khi tỷ phú Elon Musk lên tiếp quản công ty, cắt giảm nhiều nhân sự và thực hiện nhiều những thay đổi sâu rộng sau đó.

 

Mạng xã hội X đối mặt với 2.200 đơn kiện, chi phí lên tới hơn 3 triệu USD. Ảnh: CNBC

Mạng xã hội X đối mặt với 2.200 đơn kiện, chi phí lên tới hơn 3 triệu USD. Ảnh: CNBC

Hồ sơ pháp lý này nằm trong một vụ kiện tại tòa án quận Delaware giữa cựu nhân viên Chris Woodfield với Twitter, tập đoàn X và ông Elon Musk.

Ông Woodfield từng là một cựu kỹ sư mạng cấp cao, làm việc tại chi nhanh của Twitter tại Seattle, cáo buộc Twitter (hiện là X) của Musk, đã không trả tiền trợ cấp thôi việc và trì hoãn việc giải quyết tranh chấp thay thế khi không thanh toán các khoản phí cần thiết để tiếp tục vụ pháp lý. Vụ tranh chấp giữa ông Woodfield và tập đoàn X do JAMS - một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp dịch vụ hòa giải bằng trọng tài tại Mỹ, giải quyết.

Theo JAMS, khoản phí nộp đơn áp dụng cho 2.200 vụ tranh chấp bằng trọng tài của X có thể lên tới 3,5 triệu USD, cùng với những khoản phí khác có thể sẽ đi kèm.  

Các luật sư của công ty cho biết họ không bắt buộc nhân viên giải quyết bất kỳ vấn đề nào thông qua trọng tài, thế nên công ty sẽ không phải gánh chịu phần lớn phí nộp đơn.  

Trong khi đó, ông Woodfield và những người khác có hoàn cảnh tương tự đang cố gắng dừng vụ kiện thông qua JAMS và đưa vụ kiện của họ ra tòa.

Được biết, tại Mỹ nhiều tập đoàn lớn yêu cầu người lao động ký thỏa thuận giải quyết tranh chấp bằng trọng tài khi làm việc tại bất cứ đâu và điều này là hợp pháp.

Tuy nhiên, các nhà phê bình nhận định việc giải quyết tranh chấp bằng trọng tài là một hệ thống bí mật khiến nhân viên và những nhân viên tiềm năng gặp khó khăn hơn trong việc tìm hiểu cách mà các công ty đối xử với nhân viên của mình và điều gì đã xảy ra với mọi người trong những vụ việc liên quan trước đó.

Vụ việc của ông Woodfield chống lại tập đoàn X giống với một vụ kiện tập thể khác tại tòa án liên bang San Francisco.

Trong vụ việc này, các nhân viên cũ của Twitter cáo buộc nền tảng mạng xã hội này đã trì hoãn ít nhất 891 vụ tranh chấp bằng trọng tài do không thanh toán các khoản phí theo yêu cầu, sau khi buộc nhân viên phải đồng ý phân xử các tranh chấp bằng trọng tài để có thể nhận lấy trợ cấp thôi việc.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
6 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
6 giờ
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 giảm 8 đồng/lít, xăng Ron 95 tăng 40 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay 2/5.
8 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
1 tuần
Xem thêm