Thứ bảy, 27/07/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

LinkedIn sa thải hàng trăm nhân viên

Duy Vũ
- 20:49, 18/10/2023

(DNTO) - LinkedIn, công ty thuộc sở hữu của Microsoft vừa cho biết đã sa thải 700 nhân viên, chủ yếu là đến từ bộ phận kỹ thuật. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên tài chính và nhân sự cũng sẽ bị ảnh hưởng trong đợt cắt giảm lần này.

CEO Microsoft - Satya Nadella. Ảnh: CNBC

CEO Microsoft - Satya Nadella. Ảnh: CNBC

Việc cắt giảm này được đưa ra sau khi công ty chứng kiến tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm bị chậm lại trong 8 quý liên tiếp. Microsoft cho biết vào tháng 7, doanh thu chỉ tăng 5% trong quý 2, ngay cả khi số lượng người dùng đang tăng nhanh qua mỗi quý trong vòng hai năm qua,

“Khi thực hiện kế hoạch năm tài chính 24 (FY24), chúng tôi cần phát triển cách làm việc và thực hiện những sáng kiến quan trọng mà chúng tôi cho là có tác động to lớn tới việc đạt được mục tiêu kinh doanh. Điều đó đồng nghĩa với việc điều chỉnh cơ cấu tổ chức nhằm cải thiện tính linh hoạt, thúc đẩy hiệu quả và tính minh bạch thông qua việc phân cấp”, Giám đốc điều hành của LinkedIn cho biết.

LinkedIn hiện đang tăng cường tuyển dụng tại Ấn Độ. Công ty cho biết: “Trong khi chúng tôi đang điều chỉnh cơ cấu tổ chức và hợp lý hóa việc đưa ra quyết định, chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư vào các chiến lược hướng tới tương lai và để đảm bảo rằng LinkedIn tiếp tục mang lại giá trị cho các thành viên và khách hàng”.

LinkedIn cho biết thêm họ sẽ cam kết hỗ trợ đầy đủ cho tất cả các nhân viên bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển đổi này và đảm bảo rằng họ sẽ được đối xử cẩn thận và tôn trọng.

Tháng 1 vừa qua, Microsoft cho biết họ sẽ cắt giảm 10.000 nhân viên và bổ sung thêm những nhân viên khác vào tháng 7. Đợt cắt giảm này diễn ra khi mà tốc độ tăng trưởng doanh thu của công ty sụt giảm, buộc CEO Satya Nadella phải cắt giảm chi phí trên toàn công ty. 

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Hãng công nghệ Nvidia đang phát triển một loại chip AI cho thị trường Trung Quốc, nhưng vẫn có thể thỏa mãn các điều kiện cấm xuất khẩu của Mỹ.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Một sự cố kỹ thuật diện rộng liên quan đến Microsoft đã làm gián đoạn các chuyến bay, ngân hàng, cơ quan truyền thông và nhiều công ty trên toàn thế giới trong hôm thứ Sáu, 19/7.
1 tuần
An toàn thông tin
Giả mạo công an, nhân viên ngân hàng, người thân, cho đến cả chuyên gia bảo mật nổi tiếng..., các đối tượng lừa đảo ngày nay không bỏ qua bất kì phương thức nào hòng chiếm đoạt tiền trong túi của người dân. 
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một yếu tố then chốt trong nhiều ngành công nghiệp. Sự phát triển nhanh chóng của AI mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng kéo theo một vấn đề nghiêm trọng: Dấu chân môi trường...
2 tuần
Chuyển đổi số
Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, việc thực hiện sinh trắc học chỉ trục trặc trong ngày 1/7; từ ngày 2 - 5/7, hệ thống đã hoạt động bình thường.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Microsoft và Nvidia đã đạt được thành công đáng nể khi đặt cược sớm vào công nghệ trí thông minh nhân tạo, tạo được khoảng cách với Apple. Nhưng sẽ thật khó đoán ai là kẻ thắng người thua trong cuộc chơi AI.
3 tuần
Start-up
Trái ngược với khung cảnh trầm lắng của lĩnh vực công nghệ bất động sản, thị trường co-living (chia sẻ nhà) và coworking space (không gian làm việc chia sẻ) duy trì đà tăng trưởng do khan hiếm nguồn cung, trong khi thế hệ trẻ nổi lên là người tiêu dùng quan trọng, ưu tiên đầu tư vào không gian sống và làm việc.
3 tuần
Xu thế
Quý đầu năm, các thương vụ mua lại trung tâm dữ liệu ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đạt đỉnh với 1,7 tỷ USD. Lĩnh vực này dự báo sẽ tiếp tục là động lực thu hút vốn đầu tư và Việt Nam cũng là nơi đang hưởng lợi.
3 tuần
Start-up
Các công ty công nghệ đang ‘thả mồi’ để thu hút các startup thông qua những chương trình ươm mầm khởi nghiệp, những đề bài liên tục được đưa ra nhằm thu về các ý tưởng tiềm năng, những nhà phát triển nổi bật.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Microsoft phải đối mặt với khoản tiền đóng phạt khá lớn, sau khi bị Ủy ban châu Âu (EC) cáo buộc rằng công ty đã liên kết ứng dụng trò chuyện vào ứng dụng gọi video Teams với sản phẩm Office một cách bất hợp pháp.
4 tuần
Start-up
Proptech (công nghệ bất động sản) được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhưng không dễ để phá vỡ thị trường truyền thống chỉ bằng công nghệ thuần túy. Đó là lý do thị trường này khó thu hút các công ty khởi nghiệp mới. 
1 tháng
Công nghệ Số hóa
Nhà đồng sáng lập của OpenAI, người rời công ty này vào tháng trước, ông Ilya Sutskever đã thành lập công ty về AI mới của mình, có tên là Safe Superintelligence, hay còn gọi là SSI.
1 tháng
Start-up
Các công ty trong khu vực, các tập đoàn lớn... đều có chiến lược bài bản, làm giàu cho hệ sinh thái của mình bằng cách tốn ít nguồn lực nhất là thâu tóm các công ty khởi nghiệp mới nổi ở Việt Nam.  
1 tháng
Công nghệ Số hóa
Nvidia, công ty từ lâu đã nổi tiếng với những con chip đồ họa, hiện đã trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới.
1 tháng
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vốn hóa của hãng Nvidia đã tăng gấp 9 lần kể từ cuối 2022, nay vượt qua cả Microsoft để trở thành công ty có giá trị cao nhất trên thị trường chứng khoán thế giới.
1 tháng
Xem thêm