Thứ năm, 06/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lễ hội áo dài 2023: Nhiều hoạt động nhưng có độc đáo?

Đức Phong
- 17:48, 23/02/2023

(DNTO) - 18 bộ sưu tập của các nhà thiết kế với hơn 300 mẫu áo dài gắn với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” được trình diễn trong đêm khai mạc lễ hội diễn ra từ 19g đến 21g ngày 3/3/2023 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ.

Có 18 bộ sưu tập của các nhà thiết kế với hơn 300 mẫu áo dài gắn với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” được trình diễn trong đêm khai mạc lễ hội

Có 18 bộ sưu tập của các nhà thiết kế với hơn 300 mẫu áo dài gắn với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” được trình diễn trong đêm khai mạc lễ hội

Trở thành hoạt động du lịch thường niên của TP.HCM, Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023 vẫn đặt mục tiêu đem đến cho người dân Việt Nam cùng du khách quốc tế những cung bậc cảm xúc lễ hội độc đáo thông qua hình ảnh chiếc áo dài truyền thống, góp phần tôn vinh, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, lễ hội năm nay có sự tham gia hưởng ứng của 24 nhà thiết kế áo dài từ nhiều địa phương trên cả nước, cũng như tăng sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của nhiều hoa hậu, nghệ sĩ, diễn viên, MC, nhà tâm lý, các KOL lĩnh vực du lịch...

Có 18 bộ sưu tập của các nhà thiết kế với hơn 300 mẫu áo dài gắn với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” được trình diễn trong đêm khai mạc lễ hội diễn ra từ 19g đến 21g ngày 3/3 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ; được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV).

Bên cạnh các hoạt động nổi bật như: Chương trình nghệ thuật về áo dài, trình diễn các thiết kế sáng tạo xu hướng thời trang của giới trẻ; Chương trình diễu hành với áo dài với sự tham dự của khoảng 3.000 người từ các độ tuổi, giới tính khác nhau; Cuộc thi Duyên dáng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh; Cuộc thi vẽ trên áo dài; Cuộc thi áo dài online; Không gian triển lãm tôn vinh áo dài hay Con đường nghệ thuật áo dài nhằm tạo thành điểm nhấn cho du khách tham quan, chụp ảnh.

Ngoài ra, hoạt động “Đồng hành cùng áo dài Việt” là tọa đàm "Nét đẹp áo dài Việt - Bảo tồn và phát triển" kết hợp workshop trang trí áo dài dành cho nữ tổng lãnh sự, phu nhân tổng lãnh sự và cán bộ đang công tác tại cơ quan ngoại giao, các hội hữu nghị và tổ chức phi chính phủ trên địa bàn thành phố; Phát động thời gian mặc áo dài (1/3 đến 8/3/2023) trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức; học sinh và sinh viên các trường trên địa bàn thành phố; Tổ chức trải nghiệm vẽ áo dài, trải nghiệm mặc áo dài tham gia hoạt động thắt lá dừa, gói bánh ít, phối hợp với Đại học HUTECH tổ chức triển lãm áo dài và học làm hoa vải Nhật, tổ chức chợ quê.

Các hoạt động sẽ trải dài trong tháng 3 góp phần quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”. Đặc biệt, sẽ có nhiều  ứng dụng công nghệ sẽ được giới thiệu như: Ra mắt ứng dụng tương tác trực tuyến quảng bá áo dài, người dân, khách du lịch trong và ngoài nước sẽ tham gia với hình ảnh các nhân vật mặc áo dài đi qua các điểm du lịch đặc sắc của thành phố.

Các hoạt động sẽ trải dài trong tháng 3 góp phần quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”.

Các hoạt động sẽ trải dài trong tháng 3 góp phần quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sở vận động các doanh nghiệp lữ hành bổ sung thêm hoặc thiết kế các tour mới có nội dung gắn với Lễ hội Áo dài; các dịch vụ du lịch tham gia hưởng ứng như: giảm giá tour, giảm giá cho du khách sử dụng dịch vụ du lịch khi mặc áo dài... Tính đến 13/3 đã có gần 20 đoàn đăng ký tham quan trải nghiệm tại Bảo tàng Áo dài, trong đó có nhiều đoàn khách quốc tế.

Ban tổ chức lễ hội cũng cho biết, 128 nhà may áo dài và 36 cửa hàng bán vải áo dài, phụ kiện áo dài giảm giá từ 5%-20 cho khách hàng trong thời gian diễn ra lễ hội. Ứng Grab mang đến ưu đãi voucher giảm giá 30% tối đa 50.000 đồng cho du khách di chuyển đến các điểm tổ chức lễ hội với mã AODAIHCMC trên ứng dụng Grab.

Một chương trình có ý nghĩa khác trong truyền cảm hứng cho tất cả mọi người mặc áo dài là hoạt động tặng áo dài của các nhà thiết kế, các đại sứ áo dài, khách mời cho công nhân ở các ngành nghề như điều dưỡng, công nhân vệ sinh... 

Nhìn chung, rất nhiều hoạt động dành cho du khách trong Lễ hội Áo dài năm nay, tuy nhiên, chương trình so với mọi năm vẫn chưa tạo được điểm nhấn khác biệt để mang đến “bữa tiệc” áo dài độc đáo được du khách háo hức chờ đợi mỗi năm. Ví dụ: đặt hàng chất liệu riêng cho thiết kế áo dài Việt Nam, hay thiết kế chủ đạo riêng cho sự kiện để làm quà...

Ngành du lịch thành phố có kế hoạch tổ chức quảng bá Lễ hội Áo dài tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2023 tại Singapore vào tháng 10/2023, với mục tiêu quảng bá sự kiện du lịch văn hoá đặc sắc của thành phố đến với các thị trường khách quốc tế, người mua quốc tế trong định hướng xây dựng Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh trở thành sự kiện du lịch văn hoá mang tầm quốc tế.

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình “Tân binh toàn năng” (Show It All Vietnam) không chỉ là một sân chơi giải trí mà còn là một bài thử nghiệm quy mô lớn để kiểm chứng mô hình đào tạo theo chuẩn mực quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phúc Anh cùng ê-kíp của dự án “54 Dân Tộc Việt Nam” đã hoàn tất chặng đường cuối cùng, tìm đến 27 dân tộc còn lại trong hành trình kéo dài hơn một năm. Mỗi miền đất đi qua, cô để lại dấu chân không chỉ bằng âm nhạc, mà còn bằng tình thương, sự sẻ chia và những hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề Duy Hưng on the mic, nam ca sĩ đã mang đến cảm xúc sâu lắng cho nhiều khán giả qua album với nhiều sắc thu trong âm nhạc và hình ảnh. Duy Hưng cũng đã có đêm diễn thành công tại phòng trà không tên giới thiệu sản phẩm mới, nhận được nhiều tình cảm của khán giả trong và ngoài nước.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà nước Việt Nam là Nhà nước pháp quyền. Thượng tôn pháp luật là quyền hạn và nghĩa vụ của mọi công dân. Cho dù bạn là người nổi tiếng khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh: sản xuất, phân phối, trao đổi hàng hóa, dịch vụ… bạn vẫn phải xem tuân thủ pháp luật là bài học xương máu cần khắc cốt ghi tâm để không phải “rước họa vào thân”. 
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố khởi động cuộc thi Miss Cosmo TP. Hồ Chí Minh 2026 có sự tham dự dàn sao đình đám như Lý Nhã Kỳ, Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa hậu Phương Linh, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh,... khởi đầu hành trình tìm kiếm 'The New Iconic' - biểu tượng sắc đẹp thế hệ mới đại diện cho thành phố năng động và hiện đại.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nếu phải chọn một nghệ sĩ khiến cả thế giới “phát cuồng” vì khả năng hát live, Dimash là cái tên không thể bỏ qua. Sở hữu quãng giọng “phi giới hạn” và hát bằng 10 thứ tiếng. Việc anh xuất hiện tại 8Wonder Winter ngày 6/12 không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm âm nhạc của khán giả Việt mà còn mang tới chuẩn mực trình diễn nghệ thuật đúng nghĩa trên sân khấu đỉnh cao.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau vòng tranh tài của 6 thí sinh ở vòng chung kết, Lương Thị Hạnh với tác phẩm dự thi Phở đã xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi TasteCraft Masters Championship 2025 (Toả sáng tài năng pha chế 2025). Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một sân chơi dành riêng cho ngành pha chế thức uống không cồn ra mắt - đánh dấu bước ngoặt mới cho cộng đồng barista, mixologist và nhà sáng tạo thức uống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vừa qua, nhạc sĩ Võ Hoài Phúc đã ra mắt người yêu nhạc một tác phẩm mới, được phổ thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi - ca khúc Còn lâu 2. Sự kết hợp lần này mang màu sắc khá là khác so với nhiều tác phẩm phổ thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi trước đây được thể hiện với cảm xúc đồng điệu, nhiều cảm xúc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên Triển lãm Lụa là của hoạ sĩ Bùi Tiến Tuấn được nhà thiết kế nổi tiếng Thái Công phối hợp với vai trò giám tuyển, giới thiệu với công chúng tại Thái Công Art Gallery. Đây là một cuộc trình diễn những tiết tấu và nhịp điệu vừa quen, vừa lạ, rất “Tuấn lụa”.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương tổ chức showcase giới thiệu album âm nhạc đầu tay – A Beautiful Mess, đánh dấu cột mốc chính thức debut với vai trò ca sĩ. Sự kiện quy tụ giới chuyên môn, nghệ sĩ, giới truyền thông cùng người hâm mộ, tạo nên bầu không khí đầy năng lượng và bùng nổ cảm xúc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm kể từ khi thông báo gia nhập công ty VMAS, Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương - Miss World Vietnam 2022 thu hút sự quan tâm khi hé lộ về màn trở lại của mình trong một vai trò hoàn toàn mới. Thông tin cô chuẩn bị debut với vai trò ca sĩ nhanh chóng trở thành đề tài được khán giả bàn luận và trông đợi.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên, Việt Nam đăng cai tổ chức Liên hoan Âm nhạc và Nghệ thuật Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Music & Arts Festival (VIMAF), mang đến một sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp dành cho thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt Nam và các tài năng nghệ thuật Đông Nam Á.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình truyền hình 'Tân binh toàn năng' ngày càng chứng minh sức hút khủng khi chiếm giữ vị trí Top 1 Social Trend với hơn 1.15 triệu lượt thảo luận. Thành tích ấn tượng này không chỉ đến từ sự kịch tính của cuộc đấu, mà còn từ chất lượng sân khấu tiệm cận quốc tế .
1 tuần
Xem thêm