Thứ sáu, 28/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lễ hội áo dài 2023: Nhiều hoạt động nhưng có độc đáo?

Đức Phong
- 17:48, 23/02/2023

(DNTO) - 18 bộ sưu tập của các nhà thiết kế với hơn 300 mẫu áo dài gắn với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” được trình diễn trong đêm khai mạc lễ hội diễn ra từ 19g đến 21g ngày 3/3/2023 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ.

Có 18 bộ sưu tập của các nhà thiết kế với hơn 300 mẫu áo dài gắn với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” được trình diễn trong đêm khai mạc lễ hội

Có 18 bộ sưu tập của các nhà thiết kế với hơn 300 mẫu áo dài gắn với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” được trình diễn trong đêm khai mạc lễ hội

Trở thành hoạt động du lịch thường niên của TP.HCM, Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023 vẫn đặt mục tiêu đem đến cho người dân Việt Nam cùng du khách quốc tế những cung bậc cảm xúc lễ hội độc đáo thông qua hình ảnh chiếc áo dài truyền thống, góp phần tôn vinh, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, lễ hội năm nay có sự tham gia hưởng ứng của 24 nhà thiết kế áo dài từ nhiều địa phương trên cả nước, cũng như tăng sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của nhiều hoa hậu, nghệ sĩ, diễn viên, MC, nhà tâm lý, các KOL lĩnh vực du lịch...

Có 18 bộ sưu tập của các nhà thiết kế với hơn 300 mẫu áo dài gắn với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” được trình diễn trong đêm khai mạc lễ hội diễn ra từ 19g đến 21g ngày 3/3 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ; được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV).

Bên cạnh các hoạt động nổi bật như: Chương trình nghệ thuật về áo dài, trình diễn các thiết kế sáng tạo xu hướng thời trang của giới trẻ; Chương trình diễu hành với áo dài với sự tham dự của khoảng 3.000 người từ các độ tuổi, giới tính khác nhau; Cuộc thi Duyên dáng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh; Cuộc thi vẽ trên áo dài; Cuộc thi áo dài online; Không gian triển lãm tôn vinh áo dài hay Con đường nghệ thuật áo dài nhằm tạo thành điểm nhấn cho du khách tham quan, chụp ảnh.

Ngoài ra, hoạt động “Đồng hành cùng áo dài Việt” là tọa đàm "Nét đẹp áo dài Việt - Bảo tồn và phát triển" kết hợp workshop trang trí áo dài dành cho nữ tổng lãnh sự, phu nhân tổng lãnh sự và cán bộ đang công tác tại cơ quan ngoại giao, các hội hữu nghị và tổ chức phi chính phủ trên địa bàn thành phố; Phát động thời gian mặc áo dài (1/3 đến 8/3/2023) trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức; học sinh và sinh viên các trường trên địa bàn thành phố; Tổ chức trải nghiệm vẽ áo dài, trải nghiệm mặc áo dài tham gia hoạt động thắt lá dừa, gói bánh ít, phối hợp với Đại học HUTECH tổ chức triển lãm áo dài và học làm hoa vải Nhật, tổ chức chợ quê.

Các hoạt động sẽ trải dài trong tháng 3 góp phần quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”. Đặc biệt, sẽ có nhiều  ứng dụng công nghệ sẽ được giới thiệu như: Ra mắt ứng dụng tương tác trực tuyến quảng bá áo dài, người dân, khách du lịch trong và ngoài nước sẽ tham gia với hình ảnh các nhân vật mặc áo dài đi qua các điểm du lịch đặc sắc của thành phố.

Các hoạt động sẽ trải dài trong tháng 3 góp phần quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”.

Các hoạt động sẽ trải dài trong tháng 3 góp phần quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sở vận động các doanh nghiệp lữ hành bổ sung thêm hoặc thiết kế các tour mới có nội dung gắn với Lễ hội Áo dài; các dịch vụ du lịch tham gia hưởng ứng như: giảm giá tour, giảm giá cho du khách sử dụng dịch vụ du lịch khi mặc áo dài... Tính đến 13/3 đã có gần 20 đoàn đăng ký tham quan trải nghiệm tại Bảo tàng Áo dài, trong đó có nhiều đoàn khách quốc tế.

Ban tổ chức lễ hội cũng cho biết, 128 nhà may áo dài và 36 cửa hàng bán vải áo dài, phụ kiện áo dài giảm giá từ 5%-20 cho khách hàng trong thời gian diễn ra lễ hội. Ứng Grab mang đến ưu đãi voucher giảm giá 30% tối đa 50.000 đồng cho du khách di chuyển đến các điểm tổ chức lễ hội với mã AODAIHCMC trên ứng dụng Grab.

Một chương trình có ý nghĩa khác trong truyền cảm hứng cho tất cả mọi người mặc áo dài là hoạt động tặng áo dài của các nhà thiết kế, các đại sứ áo dài, khách mời cho công nhân ở các ngành nghề như điều dưỡng, công nhân vệ sinh... 

Nhìn chung, rất nhiều hoạt động dành cho du khách trong Lễ hội Áo dài năm nay, tuy nhiên, chương trình so với mọi năm vẫn chưa tạo được điểm nhấn khác biệt để mang đến “bữa tiệc” áo dài độc đáo được du khách háo hức chờ đợi mỗi năm. Ví dụ: đặt hàng chất liệu riêng cho thiết kế áo dài Việt Nam, hay thiết kế chủ đạo riêng cho sự kiện để làm quà...

Ngành du lịch thành phố có kế hoạch tổ chức quảng bá Lễ hội Áo dài tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2023 tại Singapore vào tháng 10/2023, với mục tiêu quảng bá sự kiện du lịch văn hoá đặc sắc của thành phố đến với các thị trường khách quốc tế, người mua quốc tế trong định hướng xây dựng Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh trở thành sự kiện du lịch văn hoá mang tầm quốc tế.

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nguyễn Trọng Hà được biết đến qua phong cách hội họa giàu chất thơ, thủy chung với vẻ đẹp thị dân và nhịp sống lặng lẽ. Tranh của ông không tìm đến sự kịch tính hay phô trương, mà dừng lại ở những lát cắt rất đời: một dáng người thoáng dưới nắng chiều, khoảnh khắc gió làm tà áo khẽ rung, hay lớp sương mỏng phủ lên buổi sớm Hà Nội…
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từng là gương mặt quen thuộc trong tuần lễ thời trang dành cho trẻ em, Tuấn Khải – người mẫu nhí nổi bật trong làng mẫu Việt – tiếp tục khiến khán giả chú ý khi lần đầu tham gia lĩnh vực điện ảnh với vai diễn trong bộ phim “Cưới vợ cho cha”, do đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm thực hiện và siêu mẫu Xuân Lan giữ vai trò sản xuất.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dù xã hội có hiện đại văn minh đến đâu, hàng rong vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong đời sống văn hóa của người đô thị. Không ai đếm được mỗi ngày đường phố có bao nhiêu tiếng rao từ những gánh hàng rong. Những gánh hàng rong và những tiếng rao trở thành một biểu tượng gắn kết cộng đồng trong thương mại Việt Nam. 
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Doanh nhân Sài Gòn vừa khép lại Hải trình Quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công diễn ra từ ngày 14 - 19/11/2025 trên du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean, kết nối hành trình giữa Thượng Hải (Trung Quốc) và Fukuoka (Nhật Bản).
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau nhiều tháng chuẩn bị với hàng loạt kế hoạch được ấp ủ kỹ lưỡng cùng nhiều sản phẩm “hâm nóng” liên tục, Live Concert SKYNOTE - The Reflection 2025 đã khép lại trọn vẹn và cảm xúc. Đêm diễn đáp lại kỳ vọng lớn từ cả Quốc Thiên lẫn khán giả, thu hút gần 10 nghìn người trở thành live concert hoành tráng nhất trong sự nghiệp của nam ca sĩ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án điện ảnh Cưới vợ cho cha của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm, do Lalaland Entertainment sản xuất và Galaxy Studio phát hành đã ra mắt, nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả. Câu chuyện đầy tính nhân văn về tình yêu gắn bó với gia đình của người miền Tây thực sự chạm vào cảm xúc người xem.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Khoang Nguyễn cùng ekip chuẩn bị ra mắt dự án điện ảnh Sức bật trái tim, đánh dấu lần đầu tiên bộ môn Lân Sư Rồng được đưa lên màn ảnh rộng với tư cách là một môn thể thao biểu diễn đỉnh cao, thể hiện văn hóa và niềm tự hào dân tộc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trải qua 9 năm tổ chức, cuộc thi là một trong những sự kiện có sức hút lớn trong cộng đồng doanh nhân tại Việt Nam.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, không gian đọc sách đầy cảm hứng, nhà sách Fahasa Phan Huy Ích vừa chính thức đi vào hoạt động, thêm một địa chỉ để người đọc tìm đến trải nghiệm. Khai trương trong dịp lễ hội cuối năm, nơi đây đã được khách hàng chào đón, với nhiều lượt checkin của các bạn trẻ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian dài ấp ủ, Phạm Anh Khoa ra mắt EP Dân tôi ca -dự án âm nhạc kết hợp giữa Rock và chất liệu dân gian, tái hiện hành trình và tinh thần Việt qua bốn ca khúc mang màu sắc sử thi đương đại. Đây không chỉ là sự trở lại của một rocker kỳ cựu, mà còn là dấu mốc đánh dấu quá trình Phạm Anh Khoa chuyển mình thành nghệ sĩ kể chuyện Việt bằng âm nhạc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
1 tuần
Xem thêm