Thứ sáu, 17/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lazada ra mắt chiến dịch Lazearth, mang các sản phẩm thân thiện môi trường đến gần người dùng Việt

Yến Hạ
- 06:30, 20/04/2022

(DNTO) - Lazada sẽ hợp tác với các thương hiệu đối tác để mang các sản phẩm thân thiện môi trường đến gần với người dùng hơn, chung tay giảm thiểu rác thải nhựa.

 

LazEarth

Tập đoàn Lazada vừa công bố chính thức triển khai chiến dịch LazEarth trên 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Chiến dịch này đã tiếp tục hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn về việc đẩy mạnh các hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững của hệ sinh thái thương mại điện tử. Với ước tính hơn 31 triệu tấn rác thải nhựa được tạo ra mỗi năm tại Đông Nam Á và 91% người tiêu dùng chia sẻ rằng họ lo ngại về vấn đề rác thải nhựa trong khu vực, chiến dịch LazEarth sẽ tập trung vào việc giảm thiểu rác thải nhựa trong sản phẩm và bao bì.

Lazada sẽ tích cực phối hợp với các thương hiệu đối tác trong LazMall để đưa các sản phẩm thân thiện với môi trường tiếp cận người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn. Theo đó, Lazada sẽ giới thiệu đến người dùng hơn 70 thương hiệu và 5.000 mặt hàng - chủ yếu thuộc ngành hàng thời trang và tiêu dùng nhanh - được sản xuất, đóng gói hoặc vận chuyển bằng cách giảm thiểu nhựa hoặc sử dụng vật liệu nhựa thân thiện với môi trường.

Ông Magnus Ekbom - Giám đốc Chiến lược Tập đoàn Lazada cho biết, khi thương mại điện tử tiếp tục là một trong những động lực tăng trưởng chính tại Đông Nam Á, điều quan trọng là các công ty phải đặt sự phát triển bền vững làm cốt lõi trong các chiến lược của họ, để xây dựng nền kinh tế xanh và vững mạnh hơn.

Cũng theo ông, chiến dịch LazEarth là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Lazada nhằm giải quyết các vấn đề về rác thải nhựa, hỗ trợ người dùng trên nền tảng đưa ra những quyết định mua sắm thông minh, sáng suốt hơn, lựa chọn những sản phẩm bền vững hơn.

Tại Việt Nam, chiến dịch LazEarth sẽ được diễn ra từ ngày 20/4 đến hết ngày 22/4/2022 với thông điệp “Giảm nhựa để Sống Xanh”. Chương trình sẽ mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên đến hơn 50% và miễn phí vận chuyển.

Kể từ năm 2021, Lazada đã bắt đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển thân thiện với môi trường, với các bưu kiện được đóng gói từ các vật liệu bền vững, thông qua dịch vụ vận chuyển của Lazada (Fulfilment by Lazada) dành cho các thương hiệu đối tác. Các bưu kiện “xanh” này sử dụng những hộp carton chứng nhận FSC, được làm từ giấy vụn tái chế thay vì hỗn hợp nhựa...

 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhiều công ty chứng khoán chuẩn bị chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ghi nhận mức lợi nhuận vượt trội trong quý 3 vừa qua.
17 giờ
Tài chính - Thị Trường
Dòng tiền trên thị trường chứng khoán phân hoá rõ nét khi một lượng tiền lớn chỉ tập trung vào nhóm cổ phiếu trụ. Cơ hội không chia đều cho các nhóm cổ phiếu khiến nhiều mã vẫn giẫm chân tại chỗ.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chốt phiên Vn-Index tăng hơn 17 điểm dù đầu phiên sáng chỉ số chịu áp lực điều chỉnh trước lực bán mạnh.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo hôm thứ Sáu, chấm dứt sự bình lặng kéo dài nhiều tháng, sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ tăng đáng kể thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nâng hạng mới chỉ là yếu tố khởi đầu, thị trường chứng khoán Việt Nam cần có thêm các yếu tố như danh sách cổ phiếu hấp dẫn, triển vọng tăng trưởng dài hạn hay xu hướng đẩy mạnh IPO mới có thể đẩy mạnh sự quan tâm của nhà đầu tư ngoại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu nằm trong danh sách SHS Research dự báo sẽ hưởng lợi khi thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng bao gồm: VIC, VHM, VNM, MSN, SSI,...
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Các thông tin vĩ mô tích cực cùng kỳ vọng nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam đã khiến thị trường chứng khoán bật lên gần 50 điểm, trong đó nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt tăng kịch trần dẫn dắt đà tăng toàn thị trường.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo Kinh tế trưởng của CTCK Chứng khoán SSI, ông Phạm Lưu Hưng, nhà đầu tư nên nhìn sang năm 2026 để tìm kiếm động lực đầu tư bởi thực tế bức tranh kinh tế của năm 2025 đã hiện lên khá rõ và các triển vọng đã được phản ánh đầu đủ vào giá của thị trường chứng khoán.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lạc Hồng 900 LX có khả năng chống đạn đạt tiêu chuẩn VPAM VR7, ngang với nhiều mẫu xe hàng đầu thế giới.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Môi trường lãi suất thấp cùng đà tăng mạnh mẽ của tín dụng đã giúp nhiều ngân hàng thương mại cổ phần được dự báo có lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc trong quý 3 năm nay.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngành ngân hàng giữ vị trí chủ đạo khi đang cung cấp gần 59% vốn cho toàn nền kinh tế, theo đó triển vọng của nhóm cổ phiếu ngân hàng là tương đối tích cực.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thiết kế bắt mắt, trải nghiệm lái thoải mái và đặc biệt là chi phí sở hữu vô cùng hấp dẫn, Feliz Neo là chiếc xe được săn đón hàng đầu thị trường xe máy tầm giá 20 triệu đồng ở thời điểm này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chính sách thuế quan mới của Mỹ đã tạo ra một cú sốc lớn trên thị trường cà phê toàn cầu, trực tiếp đẩy giá cà phê tại nước này lên mức cao nhất trong gần 30 năm. Đây là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng khi Mỹ là nhà nhập khẩu cà phê lớn nhất thế giới và phụ thuộc gần như 100% vào nguồn cung từ nước ngoài.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Cuộc đối đầu trên thị trường đồ chơi sưu tầm đang nóng hơn bao giờ hết khi Miniso chính thức bước vào cuộc chơi với loạt sản phẩm Wakuku. Quyết định táo bạo này được đưa ra sau khi đối thủ Pop Mart làm mưa làm gió toàn cầu với búp bê Labubu, đạt doanh thu và lợi nhuận tăng kỷ lục.
1 tháng
Xem thêm