Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ký kết thành công các hợp đồng thương mại trị giá 28 triệu USD tại ASEAN K-Pet Food Fair lần thứ nhất  

Hoa Đinh
- 10:40, 02/06/2023

(DNTO) - Trong 2 ngày (26 – 27/5), Triển lãm ASEAN K-Pet Food lần thứ nhất do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc phối hợp cùng Tổng công ty Nhà nước Phân phối Nông Thuỷ sản & Thực phẩm Hàn Quốc aT tổ chức tại khách sạn Intercontinental Hà Nội.

Sau Covid-19, giá trị xuất khẩu thức ăn cho thú cưng sang thị trường Đông Nam Á từ 4 triệu USD năm 2018 đã tăng lên 41 triệu USD năm 2022, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 855%. Theo đó, kể từ 2021, aT đã lựa chọn thức ăn cho thú cưng là dòng sản phẩm triển vọng cho dự án Mirae, tập trung triển khai các hoạt động tiếp thị sản phẩm cao cấp như thực phẩm hữu cơ và thực phẩm chức năng, đồng thời quyết tâm tổ chức sự kiện K-Pet Food để góp phần đẩy nhanh việc xuất khẩu thức ăn thú cưng của Hàn Quốc.

Ông Kwon Oh-yeop - Giám đốc phụ trách xuất khẩu của aT phát biểu tại triển lãm

Ông Kwon Oh-yeop - Giám đốc phụ trách xuất khẩu của aT phát biểu tại triển lãm

Trong hội nghị tư vấn xuất khẩu B2B tại triển lãm lần này, khoảng 100 đơn vị từ khắp các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam đã tham gia, bao gồm 31 đơn vị xuất nhập khẩu, các nhà cung cấp, các chuỗi cửa hàng thú cưng lớn… Kết quả tham vấn đi đến ký kết hợp đồng đã đạt giá trị 28 triệu USD và một Biên bản ghi nhớ trị giá 23 triệu USD cũng đã được ký kết. 

K-Pet Food có các hội thảo hấp dẫn và hữu ích xoay quanh các chủ đề về xu hướng thị trường thức ăn cho thú cưng tại Đông Nam Á, đồng thời một tổ tư vấn từ các chuyên gia cũng được thành lập để giải đáp các khúc mắc về lĩnh vực xuất nhập khẩu cho khách tham dự. Ngoài ra, K-Pet Food có riêng một khu quảng bá đặc biệt về thực phẩm cao cấp cho thú cưng như thức ăn hữu cơ, đồ ăn vặt chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… 

Triển lãm ASEAN K-Pet Food lần thứ nhất tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm ASEAN K-Pet Food lần thứ nhất tổ chức tại Việt Nam

Song song đó, từ ngày 10/5, hoạt động quảng bá B2C của sự kiện đã được phát hành trực tuyến qua các video trải nghiệm và đánh giá sản phẩm của các nhà xuất khẩu. Hoạt động này do K-Pet Food phối hợp cùng một kênh dành cho thú cưng nổi tiếng thực hiện. Bên cạnh đó, nhiều người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như các Youtuber, TikToker… cũng đã đến tham quan các gian hàng trong triển lãm và tham dự vào nhiều hoạt động trong sự kiện để sản xuất các video quảng bá cho những sản phẩm thức ăn dành cho thú cưng khác nhau của Hàn Quốc. 

Ông Kwon Oh-yeop - Giám đốc phụ trách xuất khẩu của aT cho biết: “Sau sự kiện này, chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch tiếp thị đa hướng để thúc đẩy xuất khẩu dòng sản phẩm cao cấp dành cho thú cưng của Hàn Quốc tới các thị trường nước ngoài tiềm năng như Indonesia và Malaysia vào nửa cuối năm nay”.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm