Thứ sáu, 12/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ký kết thành công các hợp đồng thương mại trị giá 28 triệu USD tại ASEAN K-Pet Food Fair lần thứ nhất  

Hoa Đinh
- 10:40, 02/06/2023

(DNTO) - Trong 2 ngày (26 – 27/5), Triển lãm ASEAN K-Pet Food lần thứ nhất do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc phối hợp cùng Tổng công ty Nhà nước Phân phối Nông Thuỷ sản & Thực phẩm Hàn Quốc aT tổ chức tại khách sạn Intercontinental Hà Nội.

Sau Covid-19, giá trị xuất khẩu thức ăn cho thú cưng sang thị trường Đông Nam Á từ 4 triệu USD năm 2018 đã tăng lên 41 triệu USD năm 2022, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 855%. Theo đó, kể từ 2021, aT đã lựa chọn thức ăn cho thú cưng là dòng sản phẩm triển vọng cho dự án Mirae, tập trung triển khai các hoạt động tiếp thị sản phẩm cao cấp như thực phẩm hữu cơ và thực phẩm chức năng, đồng thời quyết tâm tổ chức sự kiện K-Pet Food để góp phần đẩy nhanh việc xuất khẩu thức ăn thú cưng của Hàn Quốc.

Ông Kwon Oh-yeop - Giám đốc phụ trách xuất khẩu của aT phát biểu tại triển lãm

Ông Kwon Oh-yeop - Giám đốc phụ trách xuất khẩu của aT phát biểu tại triển lãm

Trong hội nghị tư vấn xuất khẩu B2B tại triển lãm lần này, khoảng 100 đơn vị từ khắp các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam đã tham gia, bao gồm 31 đơn vị xuất nhập khẩu, các nhà cung cấp, các chuỗi cửa hàng thú cưng lớn… Kết quả tham vấn đi đến ký kết hợp đồng đã đạt giá trị 28 triệu USD và một Biên bản ghi nhớ trị giá 23 triệu USD cũng đã được ký kết. 

K-Pet Food có các hội thảo hấp dẫn và hữu ích xoay quanh các chủ đề về xu hướng thị trường thức ăn cho thú cưng tại Đông Nam Á, đồng thời một tổ tư vấn từ các chuyên gia cũng được thành lập để giải đáp các khúc mắc về lĩnh vực xuất nhập khẩu cho khách tham dự. Ngoài ra, K-Pet Food có riêng một khu quảng bá đặc biệt về thực phẩm cao cấp cho thú cưng như thức ăn hữu cơ, đồ ăn vặt chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… 

Triển lãm ASEAN K-Pet Food lần thứ nhất tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm ASEAN K-Pet Food lần thứ nhất tổ chức tại Việt Nam

Song song đó, từ ngày 10/5, hoạt động quảng bá B2C của sự kiện đã được phát hành trực tuyến qua các video trải nghiệm và đánh giá sản phẩm của các nhà xuất khẩu. Hoạt động này do K-Pet Food phối hợp cùng một kênh dành cho thú cưng nổi tiếng thực hiện. Bên cạnh đó, nhiều người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như các Youtuber, TikToker… cũng đã đến tham quan các gian hàng trong triển lãm và tham dự vào nhiều hoạt động trong sự kiện để sản xuất các video quảng bá cho những sản phẩm thức ăn dành cho thú cưng khác nhau của Hàn Quốc. 

Ông Kwon Oh-yeop - Giám đốc phụ trách xuất khẩu của aT cho biết: “Sau sự kiện này, chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch tiếp thị đa hướng để thúc đẩy xuất khẩu dòng sản phẩm cao cấp dành cho thú cưng của Hàn Quốc tới các thị trường nước ngoài tiềm năng như Indonesia và Malaysia vào nửa cuối năm nay”.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh "TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) tại Việt Nam năm 2025" thuộc Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025), một phần thưởng xứng đáng ghi nhận nỗ lực của 100 doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
40 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh liên tiếp với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và thành tựu nổi bật của ngân hàng trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tối ưu hóa danh mục thẻ và đồng hành cùng chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.HCM.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện đang trở thành lựa chọn “mê rồi khó bỏ”.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Là sân đầu tiên tại châu Á mà mỗi hố đều được lấy cảm hứng từ một mẫu thiết kế kinh điển của thời kỳ “hoàng kim golf”, Sunrise Course tại Vinhomes Green Paradise sẽ góp phần củng cố hình ảnh Việt Nam trên bản đồ golf thế giới, đồng thời cho thấy quốc gia đã sẵn sàng cạnh tranh với những điểm đến golf-nghỉ dưỡng hàng đầu. Cần Giờ, vì thế, sẽ trở thành một “điểm phải đến” trong hành trình khám phá mới của du khách quốc tế”.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tác phẩm mang tên “Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh” từ 100.000 chai Coca-Cola làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế (rPET) (ngoại trừ nhãn và nắp chai) vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chứng nhận kỷ lục Việt Nam, đánh dấu một mốc son mới trên hành trình phát triển bền vững của thương hiệu đồ uống Coca-Cola.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Sáng nay (10/12), Trung tâm ươm tạo Dự án Khởi nghiệp (YESI) thuộc hệ sinh thái Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, Viện Nghiên cứu và Quản trị Real Coach (Realcoach) và Quỹ khởi nghiệp sáng tạo Wikex Fund đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, với kỳ vọng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Graphene, “siêu vật liệu” từng đoạt giải Nobel 2010, đang âm thầm thực hiện một cuộc cách mạng trong ngành dệt may toàn cầu. Từ phòng thí nghiệm bước ra đời thực, vải Graphene cho thấy những khả năng giúp điều hòa thân nhiệt và hỗ trợ trị liệu đáng kinh ngạc cho con người.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa, vừa được vinh danh Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 – giải thưởng thuộc hệ thống Sao Đỏ do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn, ghi nhận doanh nhân trẻ có đóng góp nổi bật cho nền kinh tế Việt Nam.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
An Cường đang khẳng định vị thế dẫn đầu ngành vật liệu gỗ công nghiệp Việt Nam không chỉ về quy mô sản xuất mà còn trong việc áp dụng toàn diện mô hình ESG (Environmental - Social - Governance), hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Thương mại Trung Thành hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực logistics, nhập khẩu phân phối các dòng cây cảnh cao cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản và cây xanh công trình, cây đường phố chính ngạch.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Từ 02/12 đến 15/12/2025, hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và gần 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cùng thực hiện chương trình khuyến mại “Tưng bừng mua sắm mùa xuân” với nhiều sản phẩm giảm giá, chương trình quà tặng dành cho khách hàng thành viên. Đặc biệt còn có những sản phẩm giảm giá hơn 50% nhằm chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm Xuân” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.
1 tuần
Xem thêm