Khuyến khích học sinh sáng tạo ý tưởng kinh doanh
(DNTO) - FedEx Express, công ty con của FedEx Corp. (NYSE: FDX) phối hợp cùng tổ chức Junior Achievement (JA Vietnam) vừa khởi động cuộc thi “Thách thức thương mại quốc tế FedEx/JA 2020” với chuỗi các buổi workshop trang bị kiến thức và kỹ năng kinh doanh cho các học sinh tham gia chương trình.
Cuộc thi được tổ chức hàng năm, hướng tới nuôi dưỡng và cổ vũ tinh thần, kỹ năng doanh nhân cho các tài năng trẻ thông qua việc phát triển các ý tưởng kinh doanh thiết thực, hiệu quả và sáng tạo.
Năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Ban tổ chức cho biết sẽ có sáu buổi workshop và 412 học sinh tham gia để trang bị cho các bạn học sinh cách xây dựng, phát triển và trình bày ý tưởng kinh doanh trong khuôn khổ cuộc thi.
Các buổi workshop tại các địa phương sẽ chọn ra 12 đội có phần thể hiện xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết quốc gia (dự kiến diễn ra vào tháng 1/2021).
Tại đây, các đội thi sẽ trình bày ý tưởng về kế hoạch thâm nhập thị trường cho các sản phẩm và dịch vụ nhất định. Ba đội thắng cuộc sẽ đại diện Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế FedEx/JA khu vực châu Á – Thái Bình Dương diễn ra vào năm 2021.