Thứ hai, 22/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội nghị UBTW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần II, Khóa VII triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng

Na Anh
- 15:53, 17/08/2022

(DNTO) - Sáng 17/8, tại Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ II, Khóa VII.

 

1adbabc73ed3fb8da2c2

Tham dự chương trình có ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; cùng các Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII.

2fe89df408e0cdbe94f1

Tại Hội nghị, thay mặt Thường trực Đoàn chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội cho biết: Trong 7 tháng đầu năm 2022 – năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới, hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vẫn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong các lĩnh vực trọng tâm. Về công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, số lượng hội viên của Hội đã đạt con số 11.500 hội viên tại 63 Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, thành phố và 2 ngành kinh tế, 13 câu lạc bộ ngành nghề và sở thích. Đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế đang dần phục hồi sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, Hội đã tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực cho hội viên, cũng như các hoạt động an sinh xã hội.

b881d19d448981d7d898

Nhằm triển khai và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025, nhất là thúc đẩy phong trào doanh nhân trẻ tại địa phương ngày càng phát triển, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng các và Uỷ viên Ủy ban Trung ương Hội đã tập trung thảo luận và thống nhất nhiều nội dung quan trọng.

Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tập trung vào các hoạt động trọng tâm 5 tháng cuối năm 2022; xây dựng các Hội Doanh nhân trẻ địa phương, đặc biệt là củng cố, kiện toàn và phát triển các Hội còn yếu; thành lập các đơn vị mới trực thuộc Hội nhằm đáp ứng thực tiễn hoạt động Hội; hợp tác giao lưu với các hiệp hội lớn trong và ngoài nước. Đặc biệt, kiện toàn nhân sự Ủy ban Trung ương Hội nhằm đáp ứng tốt những yêu cầu của thực tiễn hoạt động Hội đặt ra trong thời gian vừa qua.

c77568d6fec23b9c62d3

Để phong trào Doanh nhân trẻ phát triển rộng khắp, ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Đối ngoại Trung ương cho rằng Hội cần tập trung vào 4 nhóm đối tượng với các nhiệm vụ cụ thể.

Thứ nhất, cần tăng cường sự kết nối giữa các thành viên của Hội Doanh nhân trẻ toàn quốc, tạo ra mạng lưới rộng, lớn.

Thứ hai, Hội cần truyền lửa khởi nghiệp vào đối tượng thanh niên, sinh viên có ý tưởng, khát vọng lập nghiệp để lan tỏa sức trẻ, sự sáng tạo.

Thứ ba, chú ý bồi dưỡng Ban Lãnh đạo Hội vì đây là nhóm đối tượng có thể truyền đạt khó khăn cũng như kết nối các hội viên với cơ quan chuyên môn, chuyên ngành một cách tốt nhất.

Bốn là lan tỏa tinh thần này ra các hội, nhóm bên ngoài, coi đây là đối tác để có thể khai thác mỗi quan hệ, trí tuệ của họ để phát triển Hội rộng khắp hơn nữa.

b7c719db8ccf499110de

Đồng tình với ý kiến của đồng chí Hoàng Bình Quân, ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho rằng, để công tác Hội cũng như phong trào Doanh nhân trẻ ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới, thì trong những tháng cuối năm, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cần quan tâm triển khai tốt  nhiệm vụ.

Theo ông Lương, thời gian từ nay không còn nhiều, trong khi công việc đề ra tương đối lớn với 10 hoạt động trọng tâm, đề nghị Ủy ban Trung ương Hội cụ thể hóa bằng những kế hoạch để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, tham gia một cách chủ động hiệu quả các hoạt động của Đoàn.

"Cần ưu tiên kiện toàn tổ chức Hội, đơn vị nào yếu, Trung ương Đoàn, Hội sẽ trao đổi với cấp ủy địa phương, đặt lịch về làm việc và hướng dẫn, giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị đó. Bên cạnh đó, phải tăng cường các kênh, diễn đàn, nhóm, câu lạc bộ để tăng cường chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành, phát huy tốt kinh nghiệm, trí tuệ để chăm lo hỗ trợ cho lớp doanh nhân kế cận tương lai cùng phát triển", ông Lương nêu giải pháp.

57dede7248668d38d477

Sau khi họp, Hội nghị đã thống nhất chủ trương và quyết định: Thành lập Ban Đối thoại chính sách, trong đó, bà Nguyễn Thy Nga, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Tập đoàn Đầu tư và Quản lý V-Startup được bầu làm Trưởng Ban.

Ông Nguyễn Như Kiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Lam Sơn Invest được bầu làm Chủ tịch Câu lạc bộ Golf Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ông Lưu Công Thành, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh được bầu làm Chủ tịch Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư.

02d1810b141fd141880e

Sau khi kiện toàn, Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Khoá VII có tổng số lượng Ủy viên là 157 đồng chí.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
5 ngày
Xem thêm