Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp: 'Đi cùng nhau để thành công'

Thư Linh
- 19:29, 12/02/2023

(DNTO) - Một trong những mục tiêu được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp đặt ra là kết nối giữa các thành viên trong nội khối. Sự gắn bó, ủng hộ lẫn nhau trong hội sẽ là tiền đề quan trọng để không chỉ tạo nên một tập thể vững mạnh mà còn giúp mỗi hội viên, mỗi doanh nghiệp tỉnh nhà thêm lớn mạnh.

Nhằm thực hiện hóa mục tiêu của mình, thời gian qua, nhiều hoạt động tập thể sôi nổi đã và đang được Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp chủ trì như Câu lạc bộ Tiếng Anh giúp hỗ trợ kiến thức cơ bản phục vụ cho giao dịch hợp đồng; giao lưu Điểm hẹn Doanh nhân đã được tổ chức nhiều kỳ hay các câu lạc bộ thể thao, tennis…

Những hoạt động phong trào giúp các thành viên dễ dàng giao lưu, chia sẻ, hiểu hơn về khó khăn và thuận lợi của nhau. 

Ông Trần Anh Thuy, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre (bên trái) trao quà lưu niệm cho ông Nguyễn Văn Vũ Minh, Bí thư Huyện ủy Tháp Mười, Đồng Tháp. Ảnh: Đinh Hoa

Ông Trần Anh Thuy, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre (bên trái) trao quà lưu niệm cho ông Nguyễn Văn Vũ Minh, Bí thư Huyện ủy Tháp Mười, Đồng Tháp. Ảnh: Đinh Hoa

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp hiện có khoảng 160 hội viên, hoạt động ở nhiều lĩnh vực, địa bàn khác nhau. Để việc hoạt động thuận lợi, tạo sự kết nối, gần gũi, sát sao giữa các hội viên, 6 chi hội đã thành lập ở các huyện thị và Thành phố Sa Đéc. 

 
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp muốn vững mạnh thì các hội viên cũng phải vững mạnh. Hội viên đóng vai trò quan trọng, hội là thủ lĩnh dẫn đường, khởi xướng các hoạt động và “trao lửa” cho họ.

Ông Trần Huy Hiển, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp.

Đặc biệt, mô hình thành công ở mỗi chi hội sẽ được nhân rộng, áp dụng cho nhiều hội viên trong tỉnh, nhằm tránh những sai lầm lặp lại, hạn chế lãng phí nguồn lực của các doanh nghiệp, giúp hội viên đi đúng hướng, đáp ứng nhu cầu thị trường hiện tại.

Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp có 7 ban chuyên ngành gắn với 7 mục tiêu quan trọng, hỗ trợ nhau hoạt động, như: Ban Xúc tiến thương mại, Ban Hỗ trợ khởi nghiệp, Ban Văn hóa thể thao, Ban Công tác xã hội… 

Các trưởng ban là người có thế mạnh về chuyên môn với lĩnh vực của ban, đại diện cho hội trước các vấn đề liên quan. Họ chủ động lên kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể, nếu xét thấy phù hợp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ hỗ trợ xúc tiến chứ không áp đặt cứng nhắc.

Ban Xúc tiến thương mại đặc biệt được lãnh đạo hội quan tâm. Làm sao để các hội viên tận dụng lợi thế của nhau, tăng cường hoạt động kết nối giao thương kinh tế là điều mà Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp mong mỏi. 

Ông Trần Huy Hiển, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp (bên trái) trao quà cho gia đình nạn nhân chất độc màu da cam tại Đồng Tháp. Ảnh: Đinh Hoa

Ông Trần Huy Hiển, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp (bên trái) trao quà cho gia đình nạn nhân chất độc màu da cam tại Đồng Tháp. Ảnh: Đinh Hoa

“Trước khi gia nhập hội, doanh nghiệp có doanh thu bao nhiêu, vào hội rồi thì tăng thêm được bao nhiêu, đó là điều thiết thực hội viên mong muốn thấy được. Hội muốn vững mạnh thì các hội viên cũng phải vững mạnh, từ đó họ mới nhiệt tình sinh hoạt, không thu mình vì mặc cảm”, ông Trần Huy Hiển, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp chia sẻ.

Để thực hiện được điều ấy, theo ông, hội viên đóng vai trò quan trọng, hội là thủ lĩnh dẫn đường, khởi xướng các hoạt động và “trao lửa” cho họ.

Sang năm 2023, kế hoạch của Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp vẫn là đẩy mạnh và chủ động trong hoạt động xúc tiến thương mại. Hội sẽ tận dụng hết nguồn lực được nhà nước hỗ trợ, kết hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại tìm cơ hội; có thể tổ chức các đoàn tham quan trong và ngoài nước (kết hợp với các cơ quan chức năng) để học hỏi kinh nghiệm. 

Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp cũng được xem là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là hỗ trợ phản biện, cung cấp thông tin, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm từ thế hệ doanh nhân đi trước.

“Chúng tôi chia sẻ thông tin và trải nghiệm cho các startup, các bạn có quyền lựa chọn đi tiếp hay dừng lại. Điều này tránh trường hợp nhà nhà khởi nghiệp, khởi nghiệp không ý thức. Ví như kiểu bắt con cá lên làm khô để bán, nhưng nếu không có giá trị gia tăng thì về lâu dài không thể phát triển xa hơn được”, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp chia sẻ.

Điều ông trăn trở nhất hiện nay là thách thức thay đổi tư duy của hội viên trong quan niệm về hội. Nhiều hội viên vẫn chưa có cái nhìn đúng, chưa thực sự tin tưởng tổ chức hội. Nhưng ông tin tưởng, họ cần thêm thời gian. Nguồn hội phí còn nhỏ hẹp, đóng góp chưa đồng đều cũng là lực cản.  

Ông Trần Huy Hiển, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Đinh Hoa

Ông Trần Huy Hiển, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Đinh Hoa

Hiện, tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới còn gặp nhiều thách thức. Các doanh nghiệp hội viên cũng gặp khó trước nhiều vấn đề như lãi suất tăng, thị trường bị thu hẹp…, đặc biệt với các doanh nghiệp có nguồn lực yếu, điều này có thể khiến họ không mặn mà với hoạt động phong trào.

Dù vậy, theo Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp, hội đã có kế hoạch, phương hướng đồng hành cùng hội viên. Cụ thể, theo chính sách của hội, tất cả các hội viên được Ngân hàng Sacombank hỗ trợ lãi suất 1%; Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ tổ chức các chuyến thăm hỏi nhằm kịp thời chia sẻ, cùng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp... 

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
6 ngày
Xem thêm