Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hoa hậu Trái đất Việt Nam tặng 2000 bộ đồ bảo hộ y tế cho bệnh viện

Nhã Lê
- 12:34, 07/08/2021

(DNTO) - Miss Earth Việt Nam đã trao tặng 2000 bộ đồ bảo hộ y tế, kính che giọt bắn, găng tay, khẩu trang N95 cho các bệnh viện dã chiến, bệnh viện thu dung, nơi tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân F0. Ban tổ chức cuộc thi mong muốn góp một phần sức lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo thông báo trước đó của ban tổ chức (BTC), cuộc thi Miss Earth Việt Nam 2021 (Hoa hậu Trái đất Việt Nam) nhận hồ sơ trực tuyến từ cuối tháng 5 và bắt đầu thực hiện casting trực tiếp vào đầu tháng 8. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh vô cùng phức tạp trên cả nước cũng như tuân thủ các chỉ thị về giãn cách xã hội, BTC quyết định sẽ dời thời điểm tổ chức cho đến khi chấm dứt đợt dịch Covid-19 và các cơ quan Nhà nước cấp phép cho những hoạt động đông người.

Các thí sinh từng tham dự cuộc thi Miss Earth của Việt Nam. Ảnh: BTC

Các thí sinh từng tham dự cuộc thi Miss Earth của Việt Nam. Ảnh: BTC

Cũng theo đại diện của BTC Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2021, hành động cần thiết nhất lúc này chính là hỗ trợ cho tuyến đầu, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Chính vì thế, Miss Earth Việt Nam đã trao tặng 2000 bộ đồ bảo hộ y tế, kính che giọt bắn, găng tay, khẩu trang N95 cho các bệnh viện dã chiến, bệnh viện thu dung, nơi tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân F0. BTC cuộc thi mong muốn góp một phần sức lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Phúc Nguyễn - Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Chúng tôi đã có đơn kiến nghị đến Miss Earth quốc tế trong việc cụ thể hoá ý nghĩa của cuộc thi, không dừng lại ở việc bảo vệ môi trường như các hoạt động trồng rừng, chống biến đổi khí hậu… mà có thêm những công tác tình nguyện xã hội trong phòng, chống dịch Covid-19, đưa Việt Nam bước vào giai đoạn “bình thường mới” sau khi dịch được đẩy lùi. Các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Trái đất Việt Nam năm nay sẽ được tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những người dân chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, cũng như hỗ trợ các y, bác sĩ tuyến đầu.

BTC trao tặng quà cho các bệnh viện dã chiến. Ảnh: BTC

BTC trao tặng quà cho các bệnh viện dã chiến. Ảnh: BTC

Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2021 được tổ chức tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Người dân và lãnh đạo huyện Lạc Dương cũng đã chuyên chở hàng tấn rau củ quả các loại xuống thành phố Hồ Chí Minh để giúp đỡ người dân gặp khó khăn hoặc sống trong các khu cách ly, phong toả. Hành động này đã phần nào giải tỏa “cơn khát rau xanh”, cải thiện bữa ăn cho nhiều người.

Miss Earth Việt Nam 2021 không ngồi yên khoanh tay chờ dịch bệnh đi qua. Chúng tôi đã, đang và sẽ chủ động tham gia các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, dĩ nhiên đúng trên tinh thần đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính những người thực hiện theo quy định của Nhà nước”.

Quán quân và Á quân của Mister Việt Nam cùng nhiều nghệ sĩ, hoa hậu, MC tham gia các hoạt động tình nguyện mùa dịch. Minh Quyền và Hữu Đạt là người trực tiếp nhận hàng, đóng thùng cùng nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ đến các bệnh viện trao tặng 2000 bộ đồ bảo hộ cho các y bác sĩ đang chữa trị cho bệnh nhân Covid-19.

Các thành viên tham gia hỗ trợ tiêm vaccine. Ảnh: BTC

Các thành viên tham gia hỗ trợ tiêm vaccine. Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, họ cũng tham gia các công tác điều phối tiêm vaccine, đi chợ giúp người dân trong khu cách ly, nấu cơm từ thiện cho người gặp khó khăn, cơ nhỡ cũng như tổ chức văn nghệ, cắt tóc cho các y bác sĩ ở những khu điều trị.

“Miss Earth Việt Nam không chỉ mang ý nghĩa vĩ mô bảo vệ môi trường như format gốc của quốc tế mà sẽ gần gũi, thực tế hơn tại nước ta bởi những hoạt động thiết thực trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho nhiều hoạt động thiện nguyện của các thí sinh sau dịch nhằm đóng góp một phần cho việc ổn định đời sống dân sinh. Còn hiện nay, chúng tôi có bao nhiêu sức lực thì sẽ làm tất cả để chung tay cùng thành phố dập dịch” - ông Phúc Nguyễn cho biết.

Miss Earth là một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới. Đến năm 2021, Miss Earth đã tròn 20 năm tổ chức, giữ vững vị trí là cuộc thi trong top đầu các đấu trường nhan sắc uy tín và danh giá trên thế giới. Tạo nên “Tứ đại Hoa hậu” cùng với Miss World, Miss Universe, Miss International, Miss Earth được công nhận rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng.      

Vận chuyển các vật phẩm gửi tặng các bệnh viện chống dịch. Ảnh: BTC

Vận chuyển các vật phẩm gửi tặng các bệnh viện chống dịch. Ảnh: BTC

Hiện tại, BTC vẫn tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến qua email, tuyển chọn và gặp gỡ các thí sinh tiềm năng thông qua hình thức online bằng phần mềm ứng dụng. Sau khi dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi trên cả nước, Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2021 sẽ công bố thời gian cụ thể các hoạt động và những gương mặt nổi bật bước vào vòng thi chung kết.

Dù đây là lần đầu tiên tổ chức cuộc thi tại Việt Nam nhưng trong 20 năm qua, đã có 13 đại diện Việt Nam tham dự đấu trường Miss Earth quốc tế với các tên tuổi nổi bật như Hà Anh, Thúy Hạnh, Diễm Hương, Trương Tri Trúc Diễm, Nam Em và đặc biệt là Phương Khánh - người đã mang về chiếc vương miện danh giá của Miss Earth 2018 cho Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là thành tích cao nhất của Việt Nam trong Big 6 cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới.

Với tổng giá trị giải thưởng cao kỷ lục so với các cuộc thi nhan sắc hiện tại, Miss Earth Vietnam 2021 trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của những khán giả yêu mến các cuộc thi nhan sắc cũng như thu hút số lượng đơn đăng ký từ các cô gái xinh đẹp trên mọi miền đất nước.

Giải thưởng dành cho ngôi vị cao nhất Miss Earth Vietnam 2021 có tổng trị giá lên tới 2,5 tỷ đồng bao gồm: Vương miện Miss Earth Vietnam 2021 bằng đá quý, 1 bộ trang sức vàng và đá quý, tiền mặt, hiện vật và quyền đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung có dịp hội ngộ với khán giả trong một đêm nhạc đặc biệt tại Phòng trà Bến Thành với loạt ca khúc được cô công phu chọn lựa cho album mới.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Hà Anh Tuấn công bố dự án lớn nhất của anh với hai tour diễn tại Nhà hát “trái sầu riêng” Esplanade, Singapore vào tháng 6 và 'Nhà hát con sò' Sydney Opera House, Australia vào ngày tháng 9 năm nay.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bắt đầu xuất khẩu ra thị trường quốc tế từ 2013, Timeless cam kết mang chất lượng mỹ phẩm Mỹ tới người tiêu dùng toàn cầu. Và từ tháng 3/2024, Timeless có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức độc quyền - Công ty Dược Mỹ phẩm TTH. 
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những cái tên được vinh danh như: Đen Vâu, Hoà Minzy. Văn Mai Hương, Double2T,...trong âm nhạc giải thưởng Cống Hiến 2024 ngày càng tiệm cận được sức hút của thị trường âm nhạc Việt. Cùng với mảng thể thao, mùa giải năm nay nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với lần tổ chức thứ 10, cuộc thi Hoa hậu Thế giới Doanh nhân 2024 có sự đồng hành của NSND Trịnh Kim Chi, CS Nguyên Vũ, DV Băng Châu, NS-NSX Mai Thu Huyền, DV Hiền Mai, NTK Quỳnh Paris... trong vai trò thành viên Ban giám khảo.
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, TP.HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas – Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
1 tuần
Xem thêm