Chủ nhật, 05/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hành trình tiếp sức các bệnh viện tuyến đầu từ một bác sĩ

Cẩm Lệ
- 12:01, 14/09/2021

(DNTO) - Với tinh thần chia sẻ và trách nhiệm của một đơn vị thuộc ngành Y, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Bệnh viện JW đã tích cực viện trợ hàng nghìn máy đo nồng độ oxy SpO2, máy bơm tiêm tự động, máy thở HFNC... cho các bệnh viện tuyến đầu với tổng giá trị hơn 3,5 tỷ đồng.

Đại dịch bùng phát khiến việc tìm kiếm và thu mua thiết bị y tế đạt chuẩn khó khăn hơn bao giờ hết vì nguồn hàng bỗng nhiên khan hiếm và tăng giá gấp 2-3 lần bình thường. Thậm chí, có một số cơ sở bán hàng kém chất lượng hoặc trì hoãn thời gian giao hàng.

Trước tình hình đó, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện JW đã cố gắng tìm kiếm các nguồn hàng thiết bị y tế, đích thân vào tâm dịch gửi tặng các bệnh viện tuyến đầu, điều trị cho các bệnh nhân bị mắc Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện JW kiểm tra các thiết bị trước khi chuyển đến những bệnh viện tuyến đầu. Ảnh: NVCC

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện JW kiểm tra các thiết bị trước khi chuyển đến những bệnh viện tuyến đầu. Ảnh: NVCC

Khi nhận được bất kỳ lời đề nghị hỗ trợ thiết bị nào, bác sĩ Tú Dung và ekip Bệnh viện JW không ngại tìm mua và đến tận các bệnh viện ở xa như Bệnh viện Điều trị Covid-19 huyện Bình Chánh hay Bệnh viện Cần Giờ để tặng máy thở HFNC, khẩu trang N95.

Cho đến nay, hành trình tiếp sức các bệnh viện tuyến đầu của bác sĩ Tú Dung cùng ekip đã đến được 30 bệnh viện tuyến đầu: Bệnh viện Quận Bình Chánh, Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Quận Gò Vấp, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, Bệnh viện Quận Phú Nhuận, các Bệnh viện Dã chiến số 3,4,7,8..., những nơi mà lực lượng y, bác sĩ đang căng mình chống dịch, mong giúp nhiều bệnh nhân vượt qua ranh giới sinh tử.

Do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh, các vật tư y tế khan hiếm và tăng giá nên việc hỗ trợ từ Bệnh viện JW luôn cần thiết cho các bệnh viện tuyến đầu. Ảnh: NVCC

Do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh, các vật tư y tế khan hiếm và tăng giá nên việc hỗ trợ từ Bệnh viện JW luôn cần thiết cho các bệnh viện tuyến đầu. Ảnh: NVCC

Không chỉ tích cực viện trợ hàng nghìn máy đo nồng độ oxy SpO2, hàng trăm máy bơm tiêm tự động, máy thở HFNC cho 30 bệnh viện tuyến đầu chống dịch, Bệnh viện JW cũng hỗ trợ hàng nghìn bộ đồ bảo hộ y tế, khẩu trang N95 cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế với tổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng.

Khi đến Bệnh viện Huyện Bình Chánh, bác sĩ Tú Dung không khỏi chạnh lòng khi nghe Bí thư Trần Văn Nam và Chủ tịch Đào Gia Vượng tâm sự: “Bây giờ chúng tôi không còn cảm thấy ngượng khi đi xin viện trợ máy móc, trang thiết bị cho bệnh viện nữa. Miễn là làm sao điều trị tốt, cứu sống nhiều bệnh nhân là chúng tôi không ngại”.

Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM phấn khởi khi nhận được thiết bị hỗ trợ bệnh nhân Covid-19. Ảnh: NVCC

Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM phấn khởi khi nhận được thiết bị hỗ trợ bệnh nhân Covid-19. Ảnh: NVCC

“Quả thật trên đời này, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Có những thứ tưởng chừng như bình thường bỗng trở nên đắt giá vì chưa chắc có tiền đã mua được. Mọi thứ đều trở nên đắt đỏ gấp 3-5 lần bình thường; các cửa hàng kinh doanh thực phẩm thiết yếu đều tăng giá đến mức không thể tưởng tượng.

Nhưng oái oăm nhất chưa hẳn là chuyện giá cả. Thời gian giao hàng của nhà cung ứng mới là vấn đề nan giải. Cuối cùng, chúng tôi phải liên tục tìm kiếm nhiều nhà cung ứng khác để đàm phán và đặt hàng thêm, đảm bảo số lượng” - bác sĩ Tú Dung chia sẻ về tình hình khó khăn trong việc tìm mua các trang thiết bị y tế.

Các bác sĩ Bệnh viện Dã chiến số 6 xúc động trước tình cảm của Bệnh viện JW. Ảnh: NVCC

Các bác sĩ Bệnh viện Dã chiến số 6 xúc động trước tình cảm của Bệnh viện JW. Ảnh: NVCC

Chính vì vậy, khi nhận được những món quà thiết thực của Bệnh viện JW gửi tặng, các bác sĩ tuyến đầu đã rất xúc động khi có thêm những trang thiết bị y tế thiết thực, giúp họ đảm bảo an toàn và góp phần điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

 
Dù tôi chỉ mới đề nghị cách đây 1 ngày, nhưng ngay hôm sau đã được Bệnh viện JW viện trợ, điều này thật đáng quý.

Bác sĩ Nguyễn Thị Việt Hân - đại diện Bệnh viện Quận Gò Vấp xúc động.

TS. BS Cao Tấn Phước - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức vui mừng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ lập tức dùng những thiết bị này cho bệnh nhân. Các thiết bị mà Bệnh viện JW mang đến sẽ giúp giảm tỷ lệ tử vong của các bệnh nhân Covid-19”. 

Trực tiếp cảm nhận những vất vả, nguy hiểm của các y, bác sĩ trên tuyến đầu, bác sĩ Tú Dung cùng ekip trăn trở, mong muốn chia sẻ những khó khăn với các đồng nghiệp, đó cũng chính là động lực khiến anh miệt mài trên hành trình tiếp sức của mình trong suốt thời gian qua.

Hành trình tiếp sức đến với Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức. Ảnh:NVCC

Hành trình tiếp sức đến với Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức. Ảnh:NVCC

“Cuộc chiến vô cùng khốc liệt, gương mặt đồng nghiệp của tôi khô gầy hốc hác. Hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị cho 65 ca thở máy xâm lấn, 200 ca thở máy thường, 6 ca Ecmo, 6 ca lọc máu. Các chỉ số cho thấy đây đúng là thành trì cuối cùng điều trị các ca Covid nặng. Tôi cũng hiểu thêm, ngoài những chiếc máy bơm tiêm tự động đang rất cần thì máy thở là cực kỳ cấp thiết, bởi sẽ giúp cho các bệnh viện điều trị Covid-19, nơi những bệnh nhân nặng được các bác sĩ giành lại sự sống mong manh cho họ".

Bác sĩ Tú Dung và ekip vẫn tiếp tục hành trình tiếp sức tuyến đầu với khả năng, tình cảm của mình. Ảnh: NVCC

Bác sĩ Tú Dung và ekip vẫn tiếp tục hành trình tiếp sức tuyến đầu với khả năng, tình cảm của mình. Ảnh: NVCC

Các bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu đang thực sự kiệt sức, nhưng ngoài kia, số ca nhiễm vẫn tăng cao, tỷ lệ tử vong thật sự khiến người làm ngành Y đau quặn. Mua thiết bị y tế đã khó, nay kế hoạch phân bổ còn khó khăn hơn. Có quá nhiều bệnh viện cần sự hỗ trợ, nhưng số lượng tôi viện trợ thì có hạn. Phải phân bổ cho bệnh viện nào; phân bổ bao nhiêu là hợp lý”, bác sĩ Tú Dung nghẹn ngào chia sẻ.

Do vậy, bác sĩ Tú Dung khẳng định, hiện anh cùng ekip Bệnh viện JW vẫn tiếp tục hành trình tiếp sức các bệnh viện tuyến đầu chống dịch với tất cả tình cảm và tinh thần trách nhiệm của mình.

 
Dù áp lực điều trị bệnh nhân Covid-19 rất nặng nề trong bối cảnh mỗi ngày TP.HCM ghi nhận hàng ngàn ca dương tính mới, thế nhưng các y, bác sĩ đều cố gắng hết sức. Ngoài ra, sự khích lệ và động viên về tinh thần, cũng như những đóng góp của các đơn vị y tế khác về trang thiết bị y tế phần nào giúp đội ngũ y, bác sĩ đang trực tiếp làm việc tại các bệnh viện dã chiến được chia sẻ, thấu hiểu, nhờ đó áp lực cũng phần nào giải tỏa

Tiến sĩ, bác sĩ Chuyên khoa II Phan Minh Hoàng - Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp, kiêm Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 6

    Tags:

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
17 giờ
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
19 giờ
Thời sự - Chính trị
70 năm đã trôi qua càng cho ta thấy chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thiên sử vàng, là mốc son tô thắm lịch sử hào hùng của dân tộc ta, mà còn là một kỳ tích lịch sử mang tầm vóc thời đại.
21 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
23 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
3 tuần
Xem thêm