Thứ hai, 25/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hành trình 41 năm góp phần nâng cao văn hoá đọc của Phương Nam Books

Giáng Ngọc
- 13:13, 25/02/2023

(DNTO) - Với những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển văn hoá đọc sau 41 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC) được nhiều bạn đọc yêu mến là thương hiệu uy tín, đưa sách đến gần với công chúng.

Trước đó, những đóng góp của Phương Nam cho ngành xuất bản cũng đã được Nhà nước ghi nhận bằng hai giải thưởng nổi bật trong năm 2022: Bằng khen của Ban Tuyên giáo tặng Phương Nam Book có thành tích xuất sắc trong công tác Xuất bản, in và phát hành Sách Việt Nam; Bộ Thông tin Truyền thông tặng cờ thi đua cho PNC đã xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua trong lĩnh vực Xuất bản, in ấn và phát hành.

Phương Nam được nhìn nhận là đơn vị có nhiều đóng góp cho ngành xuất bản. Ảnh:PV

Phương Nam được nhìn nhận là đơn vị có nhiều đóng góp cho ngành xuất bản. Ảnh:PV

Để đạt được những thành tích kể trên, PNC đã tổ chức nhiều hoạt động và sự kiện với quy mô lớn nhằm lan tỏa và phát triển văn hóa đọc, khẳng định giá trị to lớn của sách.

Tính đến đầu năm 2023, PNC đã 13 năm liên tiếp tham gia Đường sách Tết TP. Hồ Chí Minh với gian hàng lớn, đẹp, được ghi nhận với những thành tích xuất sắc.  

Ngoài ra, PNC còn tổ chức Hội sách Tết liên tục 8 năm (2015 – 2023) tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh với quy mô lớn, dàn dựng công phu, tổ chức nhiều hoạt động sự kiện ý nghĩa xuyên suốt các ngày tết, để lại ấn tượng khó quên cho tất cả khách tham quan Đường sách trong những ngày đầu Xuân.

PNC còn thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu ra mắt sách, hội thảo chuyên đề, workshop dành cho bạn đọc ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là có những chương trình ý nghĩa dành riêng cho thiếu nhi, các bậc cha mẹ như: workshop Phát triển EQ của trẻ qua bộ sách tranh không lời “Tommy – Cá sấu nhỏ” với họa sĩ Eddy Coubeaux, talkshow Giúp trẻ vượt qua cảm xúc tiêu cực và phát triển lành mạnh, Làm bạn cùng con qua những trang sách… 

Các nhà sách lớn của Phương Nam là nơi yêu thích của nhiều em học sinh và bạn đọc

Các nhà sách lớn của Phương Nam là nơi yêu thích của nhiều em học sinh và bạn đọc

Bên cạnh đó, PNC còn tổ chức các chương trình Book City Tour định kì ở Phương Nam Book City (Thành phố Sách Phương Nam) dành cho học sinh đến tham quan. Du hành trong các thành phố sách, các em học sinh hăng say khám phá thế giới tri thức, lạc lối trong hàng triệu bảng sách quốc văn và ngoại văn đa thể loại, và tham gia nhiều hoạt động thú vị do giáo viên cùng nhân viên nhà sách tổ chức.

Book City Tour không chỉ là hoạt động ngoại khóa bổ ích mà còn góp phần khơi dậy và lan tỏa niềm vui đọc sách cho các em học sinh, đặc biệt là các em ở lứa tuổi mầm non, tiểu học. 

Không chỉ tổ chức những chương trình, sự kiện về sách và xuất bản, trong suốt 41 năm hoạt động, PNC đã thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng. Tiêu biểu là: chương trình “Hỗ trợ trẻ em miền Trung đến trường” trao tặng sách vở và đồ dùng học tập và hiện kim trị giá 1 tỷ đồng đến các trường học và các em học sinh ở những tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lụt tàn phá; hay chương trình tặng tủ sách cho thư viện ở trường học và quân khu tại những khu vực vùng sâu vùng xa. 

Năm 2021, khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế, xã hội, PNC trao tặng máy thở và hàng ngàn trang thiết bị phòng hộ đạt chuẩn cho hai bệnh viện điều trị Covid-19.

PNC cũng tích cực đóng góp cho các hoạt động xã hội từ thiện

PNC cũng tích cực đóng góp cho các hoạt động xã hội từ thiện

Bên cạnh đó, để hỗ trợ giải quyết tình trạnh khan hiếm lương thực thực phẩm trong thời gian đầu Sài Gòn thực hiện các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt, PNC tổ chức những điểm bán nông sản lưu động không lợi nhuận và cung cấp hơn 52 tấn nông sản cho hàng ngàn hộ gia đình. Đồng thời trao tặng nhiều tấn nông sản, đồ dùng phòng dịch cũng như sách vở và đồ dùng học tập cho nhiều địa bàn trên thành phố.  

Về phía hậu phương ngành y, thấu hiểu nỗi lòng của các y bác sĩ phải tạm xa gia đình để tập trung toàn lực cho công tác chữa bệnh, PNC đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (CHIR) tổ chức cuộc thi viết thư và vẽ tranh Con thương chiếc áo blouse dành cho đối tượng là con em của các cán bộ, nhân viên y tế trên cả nước. 

Những hoạt động cộng đồng là nỗ lực của PNC để hoàn thành tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhằm tạo ra những thay đổi tích cực và bền vững cho xã hội. 

Đơn vị luôn là một trong những thành viên tham gia hoạt động Đường sách xuân tại TPHCM.

Đơn vị luôn là một trong những thành viên tham gia hoạt động Đường sách xuân tại TPHCM.

Từ tiền thân là Công ty Văn hóa Dịch vụ Tổng hợp Quận 11 được thành lập năm 1982 nhằm phục vụ người dân của quận, đến năm 1992, nhân kỉ niệm 10 năm thành lập, công ty lập ra Hãng phim Phương Nam để rồi từ đó, cái tên Phương Nam đã gắn liền với chuỗi nhà sách đẹp và giàu cảm xúc có mặt ở hơn 20 tỉnh thành cả nước, mở rộng lĩnh vực kinh doanh từ phân phối phát hành sách và dụng cụ học tập, đến sản xuất phim, tổ chức biểu diễn, phát hành băng đĩa nhạc, liên kết xuất bản sách, phát hành xuất bản phẩm điện tử ebook, audiobook... tạo thành hệ sinh thái Phương Nam độc đáo, đa lĩnh vực, bao quát nhiều mặt của đời sống văn hóa Việt. 

NSPN (1)

41 năm là nỗ lực bền bỉ của một tập thể, được kiến tạo từ rất nhiều cá nhân tâm huyết để không ngừng tạo ra những giá trị, vượt qua quy mô của một đơn vị cấp quận để vươn lên thành thương hiệu mang tầm quốc gia.

41 năm gầy dựng mối quan hệ khăng khít và bền chặt với hàng ngàn đối tác để mang đến những sản phẩm văn hóa giàu tính nhân văn. 41 năm không ngừng cải tiến và sáng tạo để phục vụ hàng triệu gia đình Việt.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Biển Đông đã mang đến nhiều nguồn lợi quý, đồng thời cũng không ít nỗi lo lắng cho ngư dân, tuy nhiên, James Borton cho rằng có một lo lắng còn lớn hơn đang hiện diện ở khu vực, đó là tình trạng suy thoái môi trường nghiêm trọng đã và đang diễn ra tại đây.
1 tuần
Xem thêm