Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hành trình 40 năm mang gia vị cuộc sống đến bữa ăn

Giáng Ngọc
- 08:47, 05/06/2023

(DNTO) - Mừng hành trình phấn đấu và tăng trưởng vững mạnh trong 40 năm qua, ông Diệp Nam Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex khẳng định 5 năm qua, doanh thu của thương hiệu đã tăng trưởng 65%, cụ thể năm 2022, doanh nghiệp đã đạt doanh thu hơn 3.200 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex vừa  tổ chức Lễ kỷ niệm đánh dấu 40 năm hoạt động. Ban lãnh đạo công ty bày tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ lãnh đạo, người lao động của công ty đã đồng hành trong 4 thập kỷ qua.

Năm 1985, sản phẩm thực phẩm chế biến đầu tiên là chai tương ớt mang thương hiệu Cholimex ra đời tham gia thị trường nội địa và xuất khẩu. Đến năm 1989, Cholimex Food khẳng định mình bằng sản phẩm tương ớt với vị cay và ngọt thanh, kết hợp hương thơm đặc trưng của tỏi, hợp khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam nhưng với quy trình sản xuất lạc hậu, thiết bị thủ công.

Đại diện đơn vị được nhận cờ truyền thống của lãnh đạo thành phố

Đại diện đơn vị được nhận cờ truyền thống của lãnh đạo thành phố

Năm 1999, Xí nghiệp Chế biến Hải sản và thực phẩm xuất khẩu Cholimex được động thổ xây dựng trên diện tích 3,7 ha tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộ, Bình Chán, TP.HCM. Năm 2002, toàn bộ xí nghiệp di dời ra Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, cùng năm đó, Cholimex Food được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản trị chất lượng ISO 9001:2000 và chứng nhận đạt điều kiện an toàn thực phẩm để xuất khẩu vào Liên minh Châu Âu với EU code DL 062. 

Năm 2006 cổ phần hóa, Công ty chính thức hoạt động với tên mới là Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex.

Giai đoạn 16 năm kể từ sau khi cổ phần hóa 2018-2022, Cholimex Food tiếp tục phát triển không ngừng, tăng trưởng bình quân 12,9%/ năm. Chỉ với 81 tỷ đồng vốn điều lệ, doanh thu năm 2022 là 3.219 tỷ đồng, tăng 64,8% so với năm 2018 và gấp 39 lần vốn điều lệ, lợi nhuận trước thuế 277 tỷ đồng, tăng 11,7% so với năm 2018 và tương đương 241% vốn điều lệ.  Để đạt được các mục tiêu tăng trưởng với những con số ấn tượng như trên, Cholimex Food đã phải nỗ lực vượt qua những thách thức, khó khăn trong quá trình hoạt động.

Lãnh đạo Công ty Cholimex bày tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ lãnh đạo và người lao động

Lãnh đạo Công ty Cholimex bày tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ lãnh đạo và người lao động

Thời điểm khó khăn nhất là khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại Việt Nam. Từ năm 2020, ban lãnh đạo đã nhìn nhận, đánh giá và chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với dịch bệnh.

Đến giữa tháng 7/2021, công ty chính thức hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, luôn cố gắng duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, duy trì nguồn thu nhập ổn định, đồng thời vẫn đảm bảo công tác test Covid được thực hiện đúng quy định. Sau thời gian hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, trải qua 78 ngày đêm sản xuất kinh doanh, doanh số quý III năm 2021 đạt 554 tỷ đồng.

Hiện nay, sản phẩm mang thương hiệu Cholimex Food đã hiện diện ở hơn 30 quốc gia châu Á, châu Âu, châu Mỹ,… thâm nhập vào các hệ thống siêu thị hàng đầu trên thế giới. Thị trường nội địa mở rộng từng ngày, năng lực cạnh tranh được nâng cao, Cholimex Food vẫn giữ vị thế dẫn đầu trong ngành hàng sauce, gia vị của cả nước.

Các sản phẩm của Cholimex đã gắn bó với các bữa ăn trong nhiều gia đình

Các sản phẩm của Cholimex đã gắn bó với các bữa ăn trong nhiều gia đình

Với mục tiêu đưa Cholimex Food trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong ngành gia vị- nước chấm, công ty không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng nhà xưởng, trang bị máy móc hiện đại nhằm tăng năng lực sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đến tháng 11/2022, sau 20 năm kể từ khi di dời nhà máy về Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc, Cholimex Food chính thức khởi công xây dựng Nhà máy chế biến thực phẩm thứ hai, tổng diện tích 4ha với  kinh phí đầu tư là 850 tỷ đồng. Nhà máy này dự kiến khánh thành và đi vào hoạt động vào quý 1/2024.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại diện các doanh nghiệp lâm, thuỷ sản cho rằng, tồn kho hiện nay không chỉ 3 tháng mà có thể lên tới 6 tháng, tạo áp lực rất lớn về đảm bảo thời gian đảo các khoản vay. Kiến nghị ngân hàng tăng thời hạn tín dụng cho các khoản vay lên 6 hoặc 9 tháng, đồng thời, xem xét tăng tỉ lệ thế chấp của doanh nghiệp. 
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4/, Triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh khai mạc với sự tham gia của gần 150 gian hàng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trong cả nước.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nợ đọng cao lên tới 80% chi phí mỗi công trình đã ăn mòn sức khỏe các doanh nghiệp xây dựng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 11/4, Ford Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Everest Platinum và Ranger Stormtrak. Cả hai đều có cải tiến về thiết kế, tiện nghi và công nghệ, hướng đến khách hàng cao cấp.
5 ngày
Xem thêm