Hành trình 40 năm mang gia vị cuộc sống đến bữa ăn

(DNTO) - Mừng hành trình phấn đấu và tăng trưởng vững mạnh trong 40 năm qua, ông Diệp Nam Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex khẳng định 5 năm qua, doanh thu của thương hiệu đã tăng trưởng 65%, cụ thể năm 2022, doanh nghiệp đã đạt doanh thu hơn 3.200 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex vừa tổ chức Lễ kỷ niệm đánh dấu 40 năm hoạt động. Ban lãnh đạo công ty bày tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ lãnh đạo, người lao động của công ty đã đồng hành trong 4 thập kỷ qua.
Năm 1985, sản phẩm thực phẩm chế biến đầu tiên là chai tương ớt mang thương hiệu Cholimex ra đời tham gia thị trường nội địa và xuất khẩu. Đến năm 1989, Cholimex Food khẳng định mình bằng sản phẩm tương ớt với vị cay và ngọt thanh, kết hợp hương thơm đặc trưng của tỏi, hợp khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam nhưng với quy trình sản xuất lạc hậu, thiết bị thủ công.

Đại diện đơn vị được nhận cờ truyền thống của lãnh đạo thành phố
Năm 1999, Xí nghiệp Chế biến Hải sản và thực phẩm xuất khẩu Cholimex được động thổ xây dựng trên diện tích 3,7 ha tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộ, Bình Chán, TP.HCM. Năm 2002, toàn bộ xí nghiệp di dời ra Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, cùng năm đó, Cholimex Food được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản trị chất lượng ISO 9001:2000 và chứng nhận đạt điều kiện an toàn thực phẩm để xuất khẩu vào Liên minh Châu Âu với EU code DL 062.
Năm 2006 cổ phần hóa, Công ty chính thức hoạt động với tên mới là Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex.
Giai đoạn 16 năm kể từ sau khi cổ phần hóa 2018-2022, Cholimex Food tiếp tục phát triển không ngừng, tăng trưởng bình quân 12,9%/ năm. Chỉ với 81 tỷ đồng vốn điều lệ, doanh thu năm 2022 là 3.219 tỷ đồng, tăng 64,8% so với năm 2018 và gấp 39 lần vốn điều lệ, lợi nhuận trước thuế 277 tỷ đồng, tăng 11,7% so với năm 2018 và tương đương 241% vốn điều lệ. Để đạt được các mục tiêu tăng trưởng với những con số ấn tượng như trên, Cholimex Food đã phải nỗ lực vượt qua những thách thức, khó khăn trong quá trình hoạt động.

Lãnh đạo Công ty Cholimex bày tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ lãnh đạo và người lao động
Thời điểm khó khăn nhất là khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại Việt Nam. Từ năm 2020, ban lãnh đạo đã nhìn nhận, đánh giá và chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với dịch bệnh.
Đến giữa tháng 7/2021, công ty chính thức hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, luôn cố gắng duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, duy trì nguồn thu nhập ổn định, đồng thời vẫn đảm bảo công tác test Covid được thực hiện đúng quy định. Sau thời gian hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, trải qua 78 ngày đêm sản xuất kinh doanh, doanh số quý III năm 2021 đạt 554 tỷ đồng.
Hiện nay, sản phẩm mang thương hiệu Cholimex Food đã hiện diện ở hơn 30 quốc gia châu Á, châu Âu, châu Mỹ,… thâm nhập vào các hệ thống siêu thị hàng đầu trên thế giới. Thị trường nội địa mở rộng từng ngày, năng lực cạnh tranh được nâng cao, Cholimex Food vẫn giữ vị thế dẫn đầu trong ngành hàng sauce, gia vị của cả nước.

Các sản phẩm của Cholimex đã gắn bó với các bữa ăn trong nhiều gia đình
Với mục tiêu đưa Cholimex Food trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong ngành gia vị- nước chấm, công ty không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng nhà xưởng, trang bị máy móc hiện đại nhằm tăng năng lực sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường.
Đến tháng 11/2022, sau 20 năm kể từ khi di dời nhà máy về Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc, Cholimex Food chính thức khởi công xây dựng Nhà máy chế biến thực phẩm thứ hai, tổng diện tích 4ha với kinh phí đầu tư là 850 tỷ đồng. Nhà máy này dự kiến khánh thành và đi vào hoạt động vào quý 1/2024.