Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hai cam kết đã thành hiện thực của Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ ASEAN 2020  

Thanh Lan
- 16:29, 01/12/2020

(DNTO) - Ngày 3/9/2019 tại Bangkok (Thái Lan), Chủ tịch Hội DNT Việt Nam ông Đặng Hồng Anh đã nhận chuyển giao vai trò Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ ASEAN năm 2020. Sau một năm đảm nhận vai trò này, với nỗ lực không nhỏ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện đúng tinh thần và cam kết đã đưa ra. 

Tại Hội nghị nhóm các nhà lãnh đạo doanh nhân trẻ ASEAN trong khuôn khổ Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần IV - 2019 tại Bangkok (Thái Lan), trước khoảng 500 doanh nhân và khách mời, ông Đặng Hồng Anh đã cam kết “sẽ nỗ lực để tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN 2020 tại Việt Nam” và “tạo sự kết nối, hợp tác cùng phát triển giữa doanh nhân trẻ các nước trong khu vực vì một ASEAN ngày càng phát triển và thịnh vượng".

Một carnival “chưa từng có trong lịch sử”

Để thực hiện đúng như cam kết, ông Đặng Hồng Anh cùng với các doanh nhân trong Hội DNT Việt Nam đã dành rất nhiều công sức để không “thất hẹn” với các doanh nhân trong cộng đồng doanh nhân trẻ ASEAN. Đặc biệt trong bối cảnh của năm 2020, là năm thế giới nói chung và khu vực ASEAN nói riêng trải qua nhiều biến động và thách thức do dịch bệnh Covid-19 gây ra làm ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều mặt của đời sống xã hội cũng như nền kinh tế các quốc gia trên thế giới. Dịch bệnh hiện nay vẫn đang diễn biến phức tạp và khó kiểm soát tại nhiều quốc gia. Việc di chuyển giữa các nước trong khu vực gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Chính vì vậy, Ban tổ chức Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ V đã quyết liệt tổ chức sự kiện quan trọng này theo hình thức vừa trực tiếp vừa trực tuyến. Đây có lẽ là sự kiện Carnival đặc biệt nhất từ trước tới nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến đối với các nước ASEAN và quốc tế.

Ông Đặng Hồng Anh có mặt trong buổi tổng duyệt từ trước khi chương trình diễn ra. Ảnh NVCC

Ông Đặng Hồng Anh có mặt trong buổi tổng duyệt từ trước khi chương trình diễn ra. Ảnh NVCC

Nỗ lực gắn kết vì một ASEAN ngày càng phát triển

Ông Đặng Hồng Anh cho biết, trong vai trò Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN 2020, mặc dù nhiều hoạt động đã bị hoãn không tổ chức được do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nhưng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã triển khai được một số hoạt động: Cử đại diện tham gia đầy đủ các buổi tọa đàm/hội thảo trực tuyến được tổ chức trong cộng đồng doanh nhân trẻ ASEAN để lấy ý kiến đóng góp cho việc hỗ trợ và giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng của Covid-19; Tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến Nhóm các nhà lãnh đạo Doanh nhân trẻ ASEAN; Tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Cách thức để doanh nghiệp hưng thịnh trong trạng thái bình thường mới”, thu hút sự tham gia của gần 120 đại biểu doanh nhân đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt có sự tham gia trực tuyến của các đại biểu đến từ Hội DNT các nước ASEAN; Trao tặng hai máy ATM gạo cho Hiệp hội Gạo Myanma để ủng hộ người nghèo và đăng cai tổ chức Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ V được tổ chức hôm qua, ngày 30/11.

Lễ trao cờ Chủ tịch Hội đồng DNT ASEAN dưới hình thức trực tuyến bằng công nghệ

Lễ trao cờ Chủ tịch Hội đồng DNT ASEAN dưới hình thức trực tuyến bằng công nghệ

Xây dựng “hệ sinh thái liên minh”

Phát biểu khai mạc tại Carnival, cá nhân ông Đặng Hồng Anh cũng gửi gắm những chia sẻ đầy nhiệt huyết dành cho thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam nói riêng và các doanh nhân ASEAN nói chung.

Ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ ASEAN năm 2020

Ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ ASEAN năm 2020

Covid-19 đã làm thay đổi mọi thói quen của cuộc sống. Những hoạt động “không chạm” đang dần được hình thành: Họp online, học online, mua sắm online, làm việc online đang dần được thay thế và thích ứng dần. Sự phục hồi kinh tế sau đại dịch sẽ không dễ dàng và thách thức lớn nhất của những sự thay đổi đang diễn ra này là xác định được mức độ của những thay đổi để thích ứng với điều đó. Vì vậy, Doanh nhân ASEAN nói chung, doanh nhân trẻ và thanh niên ASEAN nói riêng cần phải xây dựng chiến lược trước một kỷ nguyên số đang ngày càng phát triển, đồng thời phải liên kết để cùng nhau tạo ra được một hệ sinh thái liên minh mà ở đó khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nền kinh tế đổi mới sáng tạo sẽ là tương lai mà chúng ta hướng đến.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm