Thứ sáu, 17/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Gượng dậy sau 'cú đạp' ATC, chứng khoán tăng hơn 10 điểm trước ngày nghỉ lễ 2/9

Thư Linh
- 17:17, 31/08/2023

(DNTO) - Bật tăng hơn 10 điểm rồi bất ngờ lao dốc mạnh sau cú đạp choáng váng của phiên ATC khiến VN-Index giảm hơn 1 điểm. Tuy nhiên, lực cầu lớn xuất hiện lại xoay chuyển tình thế đưa VN-Index đạt 1.224 điểm, tăng gần 11 điểm so với phiên hôm qua, một phiên thành công trước khi thị trường bước vào nghỉ lễ 2/9.

Sự bất ngờ của dòng tiền

Phiên giao dịch buổi chiều hôm nay, ngày 31/8 khiến nhiều nhà đầu tư "đau tim" khi vừa bước vào phiên ATC, thị trường không giữ được thành quả với mức tăng hơn 10 điểm ghi nhận từ cuối phiên sáng. Đồ thị của chỉ số VN-INdex bất ngờ lao thẳng đứng.

Tuy nhiên, sau giây phút bất ngờ mất hơn 1 điểm, khi trên các diễn đàn không ngớt những than thở, lực cầu "khủng" xuất hiện lớn bất ngờ, nhanh chóng kéo thị trường đi lên. Diễn biến bất thường này đến từ nhóm cổ phiếu vốn lớn, đặc biệt là nhóm VS 100.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Kết phiên, VN-Index tăng gần 11 điểm, vượt mốc 1.220 điểm. Với kết quả này, thị trường có vẻ như chưa xảy ra biến cố gì khi kết quả cũng khá tương đồng với đa phần thời gian diễn biến trong toàn phiên.

Dù vậy, chứng khoán đã có một phiên khá thành công, tạo động lực mạnh mẽ cho nhà đầu tư bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Khối ngoại hôm nay cũng tích cực mua ròng, ủng hộ cho thị trường tăng điểm với giá trị mua ròng đạt hơn 440 tỷ đồng trên HoSE.

Điều đáng nói, đúng như dự đoán trước đó của nhiều công ty chứng khoán trước đó, dù chỉ số chung của thị trường tăng mạnh nhưng thanh khoản lại khá cầm chừng và không nhiều nổi bật, trung bình khoảng 20 ngàn tỷ đồng mỗi trên trên HoSE, giảm mạnh so với tuần liền trước.

Điều này do tâm lý cẩn trọng, nghe ngóng của nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường đang trong vùng trũng thông tin, đồng thời lo lắng sau kỳ nghỉ dài thị trường sẽ có những biến động khó lường trước.

Sau lễ, thị trường sẽ ra sao?

Tính từ đầu tuần đến nay, từ ngày 25/8 đến 31/8, thị trường chứng khoán trước kỳ nghỉ lễ 2/9 đã tăng mạnh hơn 40 điểm, từ mốc 1.181 điểm lên 1.222 điểm.

Theo Chứng khoán VCBS, hiện tại, về góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index hôm nay đã kết phiên hình thành nến xanh vượt lên trên đường trung bình động MA20. Trong khi đó, theo khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI và MACD vẫn đang cho tín hiệu tích cực. Điều này cho thấy thanh khoản mua chủ động trên thị trường vẫn đang gia tăng tốt. 

Ngoài ra, chỉ số VN-Index đang cho thấy xu hướng hướng lên khu vực đỉnh cũ, tuy nhiên vẫn khó tránh những phiên rung lắc tích lũy quanh vùng điểm 1.210-1.220 điểm.

Sang tuần mới sau lễ, việc giải ngân với các cổ phiếu tốt là điều nhà đầu tư cần tính đến.

"Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục thu gọn danh mục, chỉ tập trung giải ngân vào những cổ phiếu đang có diễn biến tương tự hoặc tốt hơn VN-Index, thu hút được lực cầu tốt và cho tín hiệu vượt đỉnh thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, bán lẻ", VCBS khuyến nghị.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu các doanh nghiệp chăn nuôi heo đồng loạt tăng giá mạnh trong bối cảnh giá heo hơi neo cao.
1 giờ
Tài chính - Thị Trường
Bộ Tài chính cho biết, tính đến hết ngày 30/4, có 316 dự án, tiểu dự án nguồn ngân sách trung ương theo ngành, lĩnh vực (vốn trong nước) tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân là 0%.
4 giờ
Tài chính - Thị Trường
Những quý gần đây, thị trường giao dịch hàng hóa sôi động, giá trị giao dịch trung bình lên tới 6.983 tỷ đồng/ngày. Dự báo của chuyên gia cho biết các kim loại quý tiếp tục là tâm điểm nhà đầu tư trong những tháng cuối năm.
22 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu tăng giảm đan xen trong kỳ điều hành hôm nay 16/5.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo dự báo của Yuanta, quỹ Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam ETF sẽ đưa HAG vào danh mục trong kỳ cơ cấu tới đây, tỷ trọng 2,5%, đứng thứ 12 trong danh sách đầu tư của quỹ dù cổ phiếu hiện vẫn đang nằm trong diện bị cảnh báo.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Do nền kinh tế tiếp tục xu hướng phục hồi chậm nên Ngân hàng Nhà nước vừa đề xuất sẽ gia hạn Thông tư 02 quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nỗ lực của chính quyền Mỹ đánh nặng thuế quan đến xe điện và các mặt hàng chiến lược từ Trung Quốc có thể sẽ đổi hướng sản xuất đến Mexico, Việt Nam.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho biết thị trường đầu tư tài chính đang thiếu các cố vấn chuyên nghiệp, thiếu sản phẩm tài chính dẫn đến khó thu hút dòng tiền từ dân. Chủ yếu người dân vẫn lựa chọn phương án gửi tiết kiệm, mua vàng và bất động sản, dễ dẫn tới làn sóng đầu cơ.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hết tháng 4/2024, gần 50.000 sản phẩm nông sản đã được đưa lên sàn thương mại điện tử. Không chỉ giảm từ 7-25% chi phí, chuyển đổi số còn giúp doanh nghiệp, nông dân vượt qua các "hàng rào" quy định, và chủ động trong việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà nhập khẩu.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá rẻ, nhịp tăng nhanh, nhiều cổ phiếu penny đang hút mạnh nhà đầu tư
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau khi hỗ trợ gần 770.000 tỷ đồng giai đoạn 2020 -2024, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và tiền thuê đất trong năm 2024 ước tính tới gần 84.000 tỷ đồng...
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đà tăng bốc đầu của cổ phiếu VIC khiến nhà đầu tư lại dồn dập đổ tiền vào cổ phiếu này sau khi dòng xe VF3 đón lượng lớn khách đặt hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi giá vàng giằng co tăng giảm, thị trường chứng khoán cũng tỏ ra đuối sức khi tiếp tục ghi nhận đà giảm, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản chỉ hơn 18 ngàn trên cả 3 sàn trong phiên ngày hôm nay (13/5).
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích nhận định, lãi suất tiền gửi đã chạm đáy và có thể nhích tăng lên trong nửa cuối năm 2024, do các ngân hàng cần mức lãi suất huy động hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi trở lại và nền kinh tế thực dần hồi phục.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chênh lệch giá vàng Việt Nam và thế giới có mối tương quan chặt chẽ với dòng chảy ngoại tệ, mức chênh lệch này gia tăng sẽ gây sức ép lên tỷ giá và gián tiếp gia tăng rủi ro thắt chặt tiền tệ. Và đây là một trong những cản trở khiến thị trường chưa thể bứt phá vùng 1.290 điểm.
4 ngày
Xem thêm