Giả danh tổng đài điện lực miền Trung để thu phí 'cắt cổ' 8.000 đồng/phút
(DNTO) - Hiện có 4 đầu số điện thoại giả mạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang thu phí tổng đài với giá 8.000 đồng/phút mỗi khi khách hàng gọi đến.
Theo EVNCPC, từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị này đã phát hiện có ít nhất 4 đầu số mạo nhận là tổng đài giải đáp thông tin về các dịch vụ điện của EVNCPC.
Bên cạnh số điện thoại 1900.088.800 được phát hiện vào ngày 2/1, đến nay có thêm các số 1900.6592, 1900.0184, 1900.0151 cũng đang mạo nhận ngành điện.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC cho biết, khi tìm kiếm trên Google, các đầu số 1900.6592, 1900.0184, 1900.0151 không gắn trực tiếp vào thông tin mô tả của các công ty điện lực như đầu số 1900.088.800, nhưng vẫn tiếp nhận yêu cầu phản ánh của khách hàng. Sau đó, các tư vấn viên sẽ chỉ dẫn đăng ký yêu cầu qua website cskh.cpc.vn của Tổng công ty Điện lực miền Trung.
Đối với các yêu cầu phức tạp, các tổng đài giả mạo sẽ hướng dẫn khách hàng liên hệ đến tổng đài chính thống của EVNCPC là 1900.1909.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC đã kiểm tra và phát hiện hầu hết các tài khoản đăng nhập website cskh.cpc.vn đều là lên mạng tìm số tổng đài, bấm vào trang web hiển thị ở trang tìm kiếm và gọi số 1900.6592, cước phí 8.000 đồng/phút.
EVNCPC cho biết hiện chỉ có một đầu số hotline chăm sóc khách hàng duy nhất là 1900.1909. Ngoài ra, tổng công ty cũng có các kênh như website, app CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, zalo, email và Fanpage của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên.
“Các đầu số giả mạo được phát hiện vừa qua, hay bất kỳ đầu số nào khác đều không có chức năng trả lời, giải đáp cho khách hàng về các thông tin liên quan đến hoạt động điện lực của EVNCPC”, Điện lực miền Trung nhấn mạnh.