Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Eagle Day-Ngày ‘Đại bàng khoe sắc’: Cơ hội tìm kiếm đối tác cho những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Thạch Hương
- 18:39, 16/03/2023

(DNTO) - Eagle Day - Ngày ‘Đại bàng khoe sắc, không chỉ là ngày những cánh chim đại bàng từ mọi miền đất nước bay về cùng nhau chia sẻ những thành công, những bài học kinh doanh quý giá, mà còn là cơ hội kết nối, tìm ra những hướng đi mới để phát triển.

"Các chủ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ là đối tượng mà tôi thường xuyên tiếp xúc. Vì họ nhỏ và siêu nhỏ, nên bản thân các chủ doanh nghiệp còn cần phải bổ sung rất nhiều kiến thức trong kinh doanh, để có thể vượt qua những sóng gió của thương trường. Họ giống như những chú đại bàng non nớt, rất khát khao bay cao, nhưng chưa đủ sự dũng mãnh và sự trải nghiệm", Luật sư - Nhà huấn luyện doanh nghiệp Phạm Thành Long, bày tỏ tại “Ngày hội Eagle Day – Ngày Đại bàng khoe sắc”, diễn ra tháng 2 vừa qua với sự tham gia của gần 1.000 doanh nhân. Đây là sự kiện thường niên do Luật sư Phạm Thành Long cùng cộng sự, phối hợp với Công ty TNHH Đào tạo Doanh nhân tổ chức. 

Luật sư Phạm Thành Long chia sẻ nhu cầu của thị trường hiện nay.

Luật sư Phạm Thành Long chia sẻ nhu cầu của thị trường hiện nay.

Eagle Day 2023 trở thành một minh chứng cụ thể về thành quả ứng dụng giải pháp công nghệ trong kinh doanh. Hàng loạt các doanh nhân đã "khoe" chiến tích của mình trong kinh doanh Online.

Chia sẻ tại sự kiện, CEO Nguyễn Hiếu Yoga cho biết: “Nhờ những chiến lược, cũng sự chỉ bảo thực tế của thầy Phạm Thành Long mà tôi đã có được thành công hôm nay. Hơn 1 triệu người theo dõi kênh Youtube của tôi hiện nay, và tôi đang làm mới bản thân mỗi ngày thông qua các bài học của Eagle Camp. Một điều nữa mà tôi không thể không nhắc tới, đó là Eagle Camp đã cho tôi những mối quan hệ vô giá".

"Từ một người chỉ kinh doanh đơn thuần, trực tiếp thuyết phục khách hàng, tìm kiếm khách hàng...., giờ đây, nhờ online mà tôi đã đạt được những thành công chưa bao giờ nghĩ tới. Thông qua kênh Youtube, tôi đã có hàng triệu khách hàng theo dõi thường ngày", CEO Đặng Hải Đăng, Youtuber chăm sóc bé thơ, đến từ Thanh Hóa bày tỏ.

Những thành viên Eagle Camp đạt nút Vàng và Bạc của Youtube.

Những thành viên Eagle Camp đạt nút Vàng và Bạc của Youtube.

Mỗi năm một màu sắc khác nhau, Eagle Day không chỉ là ngày nhưng cách chim Đại bàng từ mọi miền đất ước bay về "tổ" để cùng nhau chia sẻ những thành công, những bài học kinh doanh quý giá, mà còn là cơ hội kết nối, tìm ra những hướng đi mới để phát triển... Bên cạnh đó, các thành viên Eagle Camp sẽ cùng Luật sư Phạm Thành Long đúc rút lại những bài học đã qua, để cùng nhìn thấy sự thay đổi của thị trường và cập nhật những kiến thức mới theo xu thế của thời đại.

"Quan hệ và thành công trong kinh doanh luôn song hành cùng nhau. Nếu chúng ta không xây dựng mối quan hệ uy tín, bền vững với đối tác, với khách hàng, thì không bao giờ có thể thành công”, Luật sư Long nhấn mạnh.

“Còn có rất nhiều thành viên Eagle Camp khác đang và tiếp tục nỗ lực áp dụng các giải pháp của chương trình huấn luyện Eagle Camp vào hoạt động kinh doanh của mình. Không phải ai cũng có thể thành công ngay, song cái mà họ nhận được từ Eagle Camp đó chính là sự bền bỉ, kiên trì, nỗ lực, sáng tạo và học hỏi từ đồng đội... Cơ hội thành công không dành cho tất cả, mà chỉ những người thực sự mong muốn vượt qua mục tiêu đã đặt ra, mới có thể chạm tay vào hai chữ ‘Thành công’. Hầu hết các thành viên Eagle Camp là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, nên chỉ có sự kết nối, hợp tác với nhau, ứng dụng hiệu quả các chiến lược kinh doanh sẽ giúp họ tăng thêm sức mạnh, vượt qua sóng gió, khó khăn của thương trường", ông Long nói.

Trải qua gần 10 năm hoạt động, Eagle Camp thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nhân đang kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Hầu hết những doanh nhân đều đang gặp các vấn đề trong cuộc sống nói riêng và kinh doanh nói chung. Họ cần được định hướng, cũng như xác lập những mục tiêu cụ thể để đạt tới. Bên cạnh đó, thành viên Eagle Camp còn được trang bị những kiến thức mới trong kinh doanh như: Cách tạo lập thị trường cho sản phẩm; Quản lý tài chính, nhân sự, rủi ro trong kinh doanh; Các kỹ năng xây dựng đội nhóm; Kỹ năng kinh doanh Online; Phương pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng; Đổi mới cách đóng gói sản phẩm và tìm kiếm nhu cầu thị trường....

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm