Thứ sáu, 17/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Dow Jones lần đầu tiên vượt 33.000 điểm, VN-Index tiếp tục hướng đến mục tiêu 1.200 điểm

Vân Trà
- 07:10, 18/03/2021

(DNTO) - Trong phiên ngày 18/3, chứng khoán Mỹ lấy lại mức điểm giảm trước đó, và sau đó tăng điểm. Hôm qua Fed cho biết sẽ không tăng lãi suất cơ bản cho tới năm 2023, và sẽ để lạm phát tăng cao nhằm đảm bảo phục hồi kinh tế. Trong nước, VN-Index được dự báo tiếp tục hướng đến mục tiêu 1.200 điểm.

Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Tại thị trường Phố Wall, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 189,42 điểm, tương đương 0,6%, chốt phiên tại 33.015,37 điểm, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử chỉ số này đóng cửa vượt 33.000 điểm. S&P 500 lấy lại 0,7% điểm mất trước đó, tăng 0,3% và cũng lập kỷ lục đóng cửa tại 3.974,12 điểm. Nasdaq Composite chốt phiên tăng 0,4% tại 13.525,20 điểm. Có lúc chỉ số này giảm tới 1,5%b trong phiên sau khi cổ phiếu tăng trưởng gặp nhiều sức ép do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trở lại.

Kết thúc cuộc họp, Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed cho biết sẽ vẫn giữ lãi suất cơ bản ở gần mức 0% cho đến năm 2023, và nâng triển vọng kinh tế với sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. GDP Mỹ được kỳ vọng sẽ tăng 6,5% trong năm nay trước khi giảm trong năm sau đó.

Cổ phiếu của Disney tăng 0,5% sau khi CEO Bob Chapek nói với CNBC rằng, 2 công viên giải trí Disneyland tại California sẽ mở cửa trở lại vào ngày 30/4 tới. McDonald tăng giá 1,9% sau khi ngân hàng Deutsche Bank nâng mã này từ giữ sang mua.

“Có vẻ như viễn cảnh hoàn hảo đối với nhà đầu tư cũng như triển vọng của nền kinh tế sau khi thị trường phản ứng rất tích cực. Chính sách tiền tệ của Fed sẽ tiếp tục nới lỏng cho dù điều gì xảy ra ở lãi suất, lạm phát và giá tài sản”, Michael Arone, chiến lược gia thuộc State Street Global Advisors nhận định.

Tại thị trường trong nước, Vn-Index dự báo sẽ tiến đến thử thách vùng đỉnh lịch sử 1.190-1.200 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn vấp phải áp lực chốt lời và điều chỉnh trở lại từ vùng kháng cự này.

Về tổng thể, các nhà phân tích cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên là vùng cản 1.185-1.200 điểm và cận dưới 1.150-1.155 điểm. Phiên hôm nay 18/3 cũng là phiên đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 3. Sự kiện này có thể khiến các cổ phiếu trong rổ VN30 bị biến động mạnh ở một số thời điểm trong phiên.

Về chiến lược đầu tư, các nhà phân tích cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 50% cổ phiếu. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét bán trading một phần các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 1185-1200 điểm.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu các doanh nghiệp chăn nuôi heo đồng loạt tăng giá mạnh trong bối cảnh giá heo hơi neo cao.
17 phút
Tài chính - Thị Trường
Bộ Tài chính cho biết, tính đến hết ngày 30/4, có 316 dự án, tiểu dự án nguồn ngân sách trung ương theo ngành, lĩnh vực (vốn trong nước) tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân là 0%.
2 giờ
Tài chính - Thị Trường
Những quý gần đây, thị trường giao dịch hàng hóa sôi động, giá trị giao dịch trung bình lên tới 6.983 tỷ đồng/ngày. Dự báo của chuyên gia cho biết các kim loại quý tiếp tục là tâm điểm nhà đầu tư trong những tháng cuối năm.
21 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu tăng giảm đan xen trong kỳ điều hành hôm nay 16/5.
22 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo dự báo của Yuanta, quỹ Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam ETF sẽ đưa HAG vào danh mục trong kỳ cơ cấu tới đây, tỷ trọng 2,5%, đứng thứ 12 trong danh sách đầu tư của quỹ dù cổ phiếu hiện vẫn đang nằm trong diện bị cảnh báo.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Do nền kinh tế tiếp tục xu hướng phục hồi chậm nên Ngân hàng Nhà nước vừa đề xuất sẽ gia hạn Thông tư 02 quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nỗ lực của chính quyền Mỹ đánh nặng thuế quan đến xe điện và các mặt hàng chiến lược từ Trung Quốc có thể sẽ đổi hướng sản xuất đến Mexico, Việt Nam.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho biết thị trường đầu tư tài chính đang thiếu các cố vấn chuyên nghiệp, thiếu sản phẩm tài chính dẫn đến khó thu hút dòng tiền từ dân. Chủ yếu người dân vẫn lựa chọn phương án gửi tiết kiệm, mua vàng và bất động sản, dễ dẫn tới làn sóng đầu cơ.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hết tháng 4/2024, gần 50.000 sản phẩm nông sản đã được đưa lên sàn thương mại điện tử. Không chỉ giảm từ 7-25% chi phí, chuyển đổi số còn giúp doanh nghiệp, nông dân vượt qua các "hàng rào" quy định, và chủ động trong việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà nhập khẩu.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá rẻ, nhịp tăng nhanh, nhiều cổ phiếu penny đang hút mạnh nhà đầu tư
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau khi hỗ trợ gần 770.000 tỷ đồng giai đoạn 2020 -2024, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và tiền thuê đất trong năm 2024 ước tính tới gần 84.000 tỷ đồng...
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đà tăng bốc đầu của cổ phiếu VIC khiến nhà đầu tư lại dồn dập đổ tiền vào cổ phiếu này sau khi dòng xe VF3 đón lượng lớn khách đặt hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi giá vàng giằng co tăng giảm, thị trường chứng khoán cũng tỏ ra đuối sức khi tiếp tục ghi nhận đà giảm, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản chỉ hơn 18 ngàn trên cả 3 sàn trong phiên ngày hôm nay (13/5).
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích nhận định, lãi suất tiền gửi đã chạm đáy và có thể nhích tăng lên trong nửa cuối năm 2024, do các ngân hàng cần mức lãi suất huy động hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi trở lại và nền kinh tế thực dần hồi phục.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chênh lệch giá vàng Việt Nam và thế giới có mối tương quan chặt chẽ với dòng chảy ngoại tệ, mức chênh lệch này gia tăng sẽ gây sức ép lên tỷ giá và gián tiếp gia tăng rủi ro thắt chặt tiền tệ. Và đây là một trong những cản trở khiến thị trường chưa thể bứt phá vùng 1.290 điểm.
4 ngày
Xem thêm