Độc đáo chocolate có vị phở
(DNTO) - Marou, công ty chocolate bean-to-bar (sản xuất trọn gói từ hạt cacao đến thanh chocolate thành phẩm) đầu tiên của Việt Nam, vừa đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình 10 năm bằng việc ra mắt sản phẩm chocolate có vị phở và cửa hàng mới phục vụ khách hàng yêu chocolate.
Phở Spice Bar là sự pha trộn thú vị của cacao với lần lượt 5 loại gia vị, gồm bạch đậu khấu, hoa hồi, hạt ngò, quế và đinh hương, tạo ra sản phẩm sở hữu đầy đủ hương vị.
Phở Spice Bar hiện đã có mặt tại Maison Marou Thảo Điền, Maison Marou Saigon, Maison Marou Hanoi, 4 Marou Stations, cũng như tất cả các cửa hàng Annam Gourmet và Le Square Epicier Fin.
Được biết, những chuyên gia nghiên cứu sản phẩm của Marou đã yêu thích một quán phở gần nhà máy, bị kích thích bởi các loại gia vị thơm lừng đun trên củi lửa, và thế là chocolate vị phở ra đời.
“Phở Spice Bar như một lời cảm ơn dành cho Việt Nam. Chúng tôi đã cố gắng tạo ra một điều thú vị mang tính kỷ niệm. Hương vị của sản phẩm này có rất nhiều tầng, bạn sẽ được dẫn dắt đi hết tầng vị này đến tầng vị khác, ban đầu là thảo quả, sau đó đến vị hoa hồi…”, nhà sáng lập Vincent nói về sản phẩm mới.
Cách đây 10 năm, hai nhà đồng sáng lập người Pháp Vincent Mourou và Samuel Maruta đã nhận giấy phép kinh doanh sản xuất chocolate tại TP.HCM vào ngày 29/11/2011 và chính thức thành lập công ty vào năm 2012, đánh dấu sự ra đời của thương hiệu chocolate nguyên bản và đầu tiên của Việt Nam.
Dịp này, Marou còn khai trương thêm cửa hàng Marou Station, phiên bản nhỏ gọn hơn của Maison Marou tại các địa điểm khác nhau ở TP.HCM. Nếu cửa hàng Maison Marou hàng đầu cung cấp không gian rộng rãi và cởi mở hơn, nơi khách hàng có thể xem chocolate được làm sau bức tường kính của nhà bếp, thì Marou Station sẽ tạo ra niềm vui với chocolate khi đang di chuyển, dễ tiếp cận và thuận tiện hơn cho khách hàng.
Marou Station đầu tiên được khai trương vào năm 2020 tại Thảo Điền Pearl (Quận 2). Không lâu sau đó, ba cửa hàng Marou Station mới đã được khai trương trong năm 2021 tại Trung tâm thương mại Crescent Mall (Quận 7), Gigamall (TP. Thủ Đức) và Takashimaya, Saigon Center (Quận 1).
Thông qua các cửa hàng này, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm chocolate mới từ quầy trưng bày hoặc thưởng thức vài ly đồ uống chocolate lạnh đặc trưng của Marou từ vật liệu tái chế. Hàng loạt các loại bánh ngọt, bao gồm bánh viên, bánh tart chocolate, kem mềm và Phở Spice Bar mới đều có sẵn tại tất cả cửa hàng Marou Station.
Marou đặt mục tiêu sẽ mở rộng quy mô hoạt động trên khắp Việt Nam vào năm 2022 với nhiều cửa hàng Marou Station mới tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.
“Đây chỉ là sự khởi đầu. Chúng tôi đang có kế hoạch đưa Marou lên bản đồ chocolate thế giới bằng cách mở thêm nhiều Marou Station và Maison Marou ở các quốc gia châu Á khác trong vài năm tới, mang đến những trải nghiệm chocolate chưa từng có”, Vincent cho biết.
Marou Faiseurs de Chocolat hợp tác trực tiếp với nông dân trồng cacao để sản xuất nên loại chocolate đen nguyên bản tốt nhất Việt Nam, sử dụng 100% nguyên liệu địa phương và phương pháp sản xuất thủ công. Thương hiệu được thành lập bởi Vincent Mourou và Samuel Maruta vào năm 2012, kể từ đó đã đi tiên phong trong ngành công nghiệp chocolate vốn còn mới lạ tại Việt Nam. Marou Faiseurs de Chocolate hiện sở hữu chuỗi cửa hàng lớn tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời xuất khẩu sản phẩm sang 20 quốc gia.