Thứ tư, 08/01/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh thu 4 tháng đầu năm PNJ đạt hơn 12 ngàn tỷ đồng

Nhã Lê
- 21:11, 23/05/2023

(DNTO) - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 4 tháng đầu năm 2023, ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.059 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 859 tỷ đồng.

Trong điều kiện “gió ngược” mạnh lên vào tháng 4/2023, PNJ ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong tháng lần lượt đạt 2.263 tỷ đồng và 111 tỷ đồng.

Đồng thời, lũy kế 4 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.059 tỷ đồng (giảm nhẹ 6,6%) và duy trì mức lợi nhuận sau thuế 859 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2022.

Khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng PNJ (Ảnh: Tuấn Vũ)

Khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng PNJ (Ảnh: Tuấn Vũ)

Đại diện PNJ cho biết, trong bối cảnh sức mua chung các mặt hàng xa xỉ suy giảm mạnh mẽ, PNJ đã nỗ lực liên tục có các sáng kiến kinh doanh và chiến lược tiếp cận thị trường hiệu quả, mở rộng thị phần nên doanh thu trang sức bán lẻ trong 4 tháng đầu năm giảm 5,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Trước diễn biến của thị trường trang sức và hàng xa xỉ nói chung đang có sự suy giảm nghiêm trọng, doanh thu bán sỉ trong 4 tháng đầu năm của PNJ giảm 23,3% so với cùng kỳ năm 2022 và PNJ tiếp tục mở rộng khách hàng ở kênh này. Riêng doanh thu vàng 24K lũy kế 4 tháng đầu năm giảm nhẹ 2,4%.

Ảnh hưởng khó khăn kinh tế, sức mua của khách hàng có sự tụt giảm

Ảnh hưởng khó khăn kinh tế, sức mua của khách hàng có sự tụt giảm

Ngoài ra, do thay đổi cơ cấu hàng bán nên biên lợi nhuận gộp trung bình 4 tháng năm 2023 đạt 19,1% so với mức 17,8% cùng kỳ. Tổng chi phí hoạt động 4 tháng năm 2023 tăng 6,1% so với cùng kỳ, tỷ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp tăng từ mức 49,3% năm 2022 lên mức 52% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.

Tính đến cuối tháng 4/2023, hệ thống PNJ có 376 cửa hàng độc lập, bao gồm 355 CH PNJ Gold, 7 CH PNJ Silver, 3 CH CAO Fine Jewellery, 5 CH Style by PNJ và 3 CH PNJ Watch và 3 CH PNJ Art.

Các bé ghép tranh “Chong chóng sắc màu” để hưởng ứng ngày Nâng cao nhận thức về tự kỷ. (Ảnh: Tuấn Vũ)

Các bé ghép tranh “Chong chóng sắc màu” để hưởng ứng ngày Nâng cao nhận thức về tự kỷ. (Ảnh: Tuấn Vũ)

Đặc biệt, Chuỗi hoạt động của dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỉ ở trẻ em Việt Nam" do PNJ và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng từ năm 2018 tiếp tục được triển khai đã hỗ trợ 10.000 phụ huynh; 4.000 trẻ tại 82 trung tâm đặc biệt trong 5 năm qua. Đây là hoạt động trọng yếu gắn liền với tuyên bố ESG của PNJ trong việc hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững. 

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ xúc động khi nhìn lại hành trình 35 năm “Giữ trọn niềm tin - Tôn vinh vẻ đẹp” của PNJ. Ảnh: Tuấn Vũ

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ xúc động khi nhìn lại hành trình 35 năm “Giữ trọn niềm tin - Tôn vinh vẻ đẹp” của PNJ. Ảnh: Tuấn Vũ

Ngoài ra, trong tháng 4/2023 cũng đánh dấu mốc hành trình 35 năm – PNJ đã bền bỉ kiến tạo và vun đắp hành trình “Giữ trọn niềm tin – Tôn vinh vẻ đẹp”, miệt mài cống hiến những giá giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội và đóng góp vào sự phát triển của ngành kim hoàn, bán lẻ Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhiều khó khăn, rủi ro vẫn chực chờ các doanh nghiệp trong năm mới 2025, từ thị trường tiêu thụ, lãi vay cao, nặng gánh chi phí… Cho nên, rất cần chuyển biến mới từ cơ quan quản lý và hoạch định chính sách để “tiếp sức” đồng bộ hơn nữa cho sự ra đời và quay trở lại hoạt động của các doanh nghiệp.
18 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chương trình này là một phần trong chiến dịch quảng bá thương hiệu và phát triển thị trường cho các doanh nhân trẻ khởi nghiệp.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Từng gây “bão mạng” trong Tập 5 chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2 (năm 2018), “người giời” Khiêm Trần đã liên tục được nhắc tới trước mỗi mùa Sharktank như là một những trường hợp kinh điển mà các startup khi dự thi cần tránh mắc lỗi.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng Sharktank Việt Nam xây dựng, quảng bá thương hiệu, mở thêm nhiều cơ hội quý giá trong phát triển thị trường, thúc đẩy xúc tiến thương mại, nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, Tạp chí Doanh Nhân Trẻ khởi xướng chương trình Hỗ trợ truyền thông cho cộng đồng Sharktank Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kế hoạch kinh doanh năm 2025 của các doanh nghiệp Việt đang dần được hé lộ. Nhìn chung, hy vọng tăng trưởng là tâm điểm, tuy nhiên, bên cạnh những gam màu sáng rực rỡ, vẫn xuất hiện những khoảng lặng đầy thận trọng. 
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm tăng sức cạnh tranh trong thu hút đầu tư, KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) và Công ty Cổ phần Green i-Park đang nỗ lực hỗ trợ các nhà đầu tư bằng hình thức kết nối cung ứng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các dự án điện hạt nhân đang đối diện với tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng để quản lí, vận hành, khai thác, đảm bảo an toàn cho nhà máy điện hạt nhân.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năng lực quản trị xuất sắc và chiến lược kinh doanh bền vững giúp PNJ lần thứ tám liên tiếp vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với hành trình 30 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã không ngừng khẳng định vị thế vững chắc trong ngành vận tải biển, gặt hái nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là vinh dự nằm trong Top 10 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 10/01/2025, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) sẽ khai trương Trung tâm Thương mại SATRA Võ Văn Kiệt (Centre Mall Võ Văn Kiệt) tại 1466 đường Võ Văn Kiệt, phường 3, quận 6, TP.HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi các “cá mập” nhìn thấy nhiều khó khăn về pháp lý được tháo gỡ, dòng tiền M&A dự báo sẽ trở lại thị trường năng lượng Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Năm 2024, một năm thắng lợi của cổ đông Masan Consumer với giá cổ phiếu tăng hơn 250%, cơn mưa cổ tức và kế hoạch IPO với nhiều điểm sáng. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong năm qua, VBCI đã có hàng ngàn giao thương với tổng giao dịch hàng chục tỷ đồng, đồng thời cho ra mắt chính thức app VBCI, nền tảng Vsales và VBCI Business Trainning Center.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên vừa giới thiệu sản phẩm là hàng nhãn riêng, Gạo ST25 SATRA. Đây là sản phẩm thuần 100% giống gạo ST25, giống gạo sạch, thuần nông, không dư lượng thuốc trừ sâu, an toàn cho người tiêu dùng, đã đạt nhiều danh hiệu gạo ngon trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việc doanh nghiệp chủ động lưu trữ hệ thống sổ sách kế toán, có hệ thống truy xuất nguồn gốc sẽ giúp ngành hàng giảm thiệt hại trong các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại gia tăng từ phía Hoa Kỳ.
1 tuần
Xem thêm