Thứ sáu, 14/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh thu 4 tháng đầu năm PNJ đạt hơn 12 ngàn tỷ đồng

Nhã Lê
- 21:11, 23/05/2023

(DNTO) - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 4 tháng đầu năm 2023, ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.059 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 859 tỷ đồng.

Trong điều kiện “gió ngược” mạnh lên vào tháng 4/2023, PNJ ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong tháng lần lượt đạt 2.263 tỷ đồng và 111 tỷ đồng.

Đồng thời, lũy kế 4 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.059 tỷ đồng (giảm nhẹ 6,6%) và duy trì mức lợi nhuận sau thuế 859 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2022.

Khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng PNJ (Ảnh: Tuấn Vũ)

Khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng PNJ (Ảnh: Tuấn Vũ)

Đại diện PNJ cho biết, trong bối cảnh sức mua chung các mặt hàng xa xỉ suy giảm mạnh mẽ, PNJ đã nỗ lực liên tục có các sáng kiến kinh doanh và chiến lược tiếp cận thị trường hiệu quả, mở rộng thị phần nên doanh thu trang sức bán lẻ trong 4 tháng đầu năm giảm 5,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Trước diễn biến của thị trường trang sức và hàng xa xỉ nói chung đang có sự suy giảm nghiêm trọng, doanh thu bán sỉ trong 4 tháng đầu năm của PNJ giảm 23,3% so với cùng kỳ năm 2022 và PNJ tiếp tục mở rộng khách hàng ở kênh này. Riêng doanh thu vàng 24K lũy kế 4 tháng đầu năm giảm nhẹ 2,4%.

Ảnh hưởng khó khăn kinh tế, sức mua của khách hàng có sự tụt giảm

Ảnh hưởng khó khăn kinh tế, sức mua của khách hàng có sự tụt giảm

Ngoài ra, do thay đổi cơ cấu hàng bán nên biên lợi nhuận gộp trung bình 4 tháng năm 2023 đạt 19,1% so với mức 17,8% cùng kỳ. Tổng chi phí hoạt động 4 tháng năm 2023 tăng 6,1% so với cùng kỳ, tỷ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp tăng từ mức 49,3% năm 2022 lên mức 52% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.

Tính đến cuối tháng 4/2023, hệ thống PNJ có 376 cửa hàng độc lập, bao gồm 355 CH PNJ Gold, 7 CH PNJ Silver, 3 CH CAO Fine Jewellery, 5 CH Style by PNJ và 3 CH PNJ Watch và 3 CH PNJ Art.

Các bé ghép tranh “Chong chóng sắc màu” để hưởng ứng ngày Nâng cao nhận thức về tự kỷ. (Ảnh: Tuấn Vũ)

Các bé ghép tranh “Chong chóng sắc màu” để hưởng ứng ngày Nâng cao nhận thức về tự kỷ. (Ảnh: Tuấn Vũ)

Đặc biệt, Chuỗi hoạt động của dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỉ ở trẻ em Việt Nam" do PNJ và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng từ năm 2018 tiếp tục được triển khai đã hỗ trợ 10.000 phụ huynh; 4.000 trẻ tại 82 trung tâm đặc biệt trong 5 năm qua. Đây là hoạt động trọng yếu gắn liền với tuyên bố ESG của PNJ trong việc hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững. 

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ xúc động khi nhìn lại hành trình 35 năm “Giữ trọn niềm tin - Tôn vinh vẻ đẹp” của PNJ. Ảnh: Tuấn Vũ

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ xúc động khi nhìn lại hành trình 35 năm “Giữ trọn niềm tin - Tôn vinh vẻ đẹp” của PNJ. Ảnh: Tuấn Vũ

Ngoài ra, trong tháng 4/2023 cũng đánh dấu mốc hành trình 35 năm – PNJ đã bền bỉ kiến tạo và vun đắp hành trình “Giữ trọn niềm tin – Tôn vinh vẻ đẹp”, miệt mài cống hiến những giá giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội và đóng góp vào sự phát triển của ngành kim hoàn, bán lẻ Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
17 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
24 phút
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
5 ngày
Xem thêm