Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân Nguyễn Văn Văn: Kỳ vọng VAVA CAPITAL sẽ lớn mạnh hơn trong thời gian tới

Sông Hương
- 16:01, 08/03/2023

(DNTO) - Với quy mô lên tới 50 triệu USD, quỹ VAVA CAPITAL của Tập đoàn Gia Nguyễn mang đến cơ hội tiếp cận nguồn vốn đầu tư cho các doanh nghiệp và startup Việt Nam.

a3f5f84ae521387f6130

Doanh Nhân Trẻ đã có cơ hội trò chuyện với ông Nguyễn Văn Văn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập Đoàn Gia Nguyễn, để biết thêm về quỹ đầu tư mới của tập đoàn này.

PV: Được biết, theo định hướng phát triển trong giai đoạn 2020 – 2025, Ban lãnh đạo Tập đoàn Gia Nguyễn đã lên kế hoạch ra mắt một quỹ đầu tư với tên gọi VAVA CAPITAL. Ông có thể cho chúng tôi biết thêm về quỹ này không? Cụ thể, mức đầu tư cho quỹ VAVA CAPITAL hiện tại là bao nhiêu?

*Doanh nhân Nguyễn Văn Văn: Cảm ơn bạn đã dành sự quan tâm cho quỹ đầu tư mới của tập đoàn chúng tôi. Trước tiên, tôi xin giới thiệu sơ qua về quỹ VAVA CAPITAL của Tập đoàn Gia Nguyễn. Quỹ đầu tư VAVA CAPITAL là công cụ tài chính hiệu quả được tạo ra với mục tiêu giúp nhà đầu tư cân bằng tuệ sáng, tạo lợi nhuận ổn định, đồng thời tăng tổng tài sản tích lũy vốn đầu tư.

Trong quá trình hoạt động, Quỹ VAVA CAPITAL không chỉ hỗ trợ vốn để ươm tạo, phát triển những ý tưởng cũng như dự án khởi nghiệp mà còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội nâng cao năng lực quản lý, quản trị cũng như kết nối với thị trường.

Về mức đầu tư, Quỹ đầu tư VAVA CAPITAL có nguồn vốn ban đầu là 50 triệu USD. Đây là sản phẩm tài chính mới nhất trong các sản phẩm đầu tư tài chính đa dạng mà Tập đoàn Gia Nguyễn đang phát triển. Quỹ này cân bằng giữa việc đầu tư các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh bền vững nhằm phục vụ nhu cầu của các nhà đâu tư cả Việt Nam lẫn quốc tế.

* Những năm vừa qua, vấp phải những khó khăn trong thời kỳ Covid-19, quỹ này đã được đầu tư nhiều chưa?

- Thời kỳ Covid-19 là giai đoạn vô cùng khó khăn của cả thế giới chứ không riêng gì Tập đoàn Gia Nguyễn. Rất may là chúng tôi vẫn đủ sức để đầu tư ở mức tương đối để phát triển quỹ VAVA CAPITAL.

* Quỹ đầu tư này sẽ ưu tiên những lĩnh vực nào: công nghệ, thương mại điện tử hay một lĩnh vực nào khác?

- Khi vẫn còn đang ấp ủ kế hoạch phát triển quỹ đầu tư VAVA CAPITAL, chúng tôi đã định hướng rằng quỹ này sẽ không tập trung vào bất kỳ một lĩnh vực riêng lẻ nào. Thay vào đó, với mong muốn tạo điều kiện phát triển đa dạng cho các doanh nghiệp, quỹ VAVA CAPITAL quan tâm đến nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có thể kể đến công nghệ và thương mại điện tử như câu hỏi mà bạn đưa ra.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng dành sự quan tâm to lớn đến giáo dục, dược phẩm, nông nghiệp sạch và sản xuất các mặt hàng tiêu dùng,...

* Triết lý của Quỹ đầu tư VAVA CAPITAL là gì thưa ông?

- Với việc sử dụng chiến lược đầu tư chủ động, tập trung vào các doanh nghiệp có nền tảng hoạt động tốt và năng lực của đội ngũ sáng lập, có tư duy sáng tạo, hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực đang khởi nghiệp và có ý tưởng đột phá thị trường với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ – công nghệ – nghiên cứu sáng tạo khoa học, chúng tôi quyết định ra mắt quỹ VAVA CAPITAL.

Mục tiêu của quỹ này là đầu tư tập trung và dài hạn nhằm tạo ra nguồn thu nhập ổn định và tăng vốn đầu tư, tối đa hóa lợi nhuận của vốn đầu tư, đồng thời đạt mức lợi nhuận vượt trội so với mức trung bình trên toàn thị trường.

* Tập đoàn Gia Nguyễn có dự định bơm thêm tiền cho quỹ đầu tư này hay không?

Với định hướng kết nối cộng đồng doanh nghiệp và các starup tạo nguồn lực phát triển bền vững đóng góp cho sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập kinh tế 4.0, trong tương lai, Tập đoàn Gia Nguyễn sẽ tiếp tục bơm tiền để phát triển hơn nữa quỹ đầu tư VAVA CAPITAL.

* Các doanh nghiệp có gặp phải khó khăn gì nếu muốn tiếp cận để kêu gọi vốn từ VAVA CAPITAL không?

Chúng tôi - Tập đoàn Gia Nguyễn, rất hân hạnh chào đón các doanh nghiệp đến với VAVA CAPITAL. Tôi cam kết sẽ hỗ trợ hết mức có thể để các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận quỹ VAVA CAPITAL vì mục tiêu phát triển chung.

Ngoài ra, Tập Đoàn Gia Nguyễn mong muốn được tiếp tục hợp tác và kết nối với các doanh nhân trên tinh thần thiện chí để phát triển VAVA CAPITAL. Tôi xin bật mí thêm, trong thời gian tới, VAVA CAPITAL sẽ hợp tác với những quỹ đầu tư lớn đến từ Nhật Bản. Theo đó, mức đầu tư cho thị trường Việt Nam sẽ được nâng lên con số đáng mơ ước - 300 triệu USD.

PV: Xin cảm ơn ông!

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
16 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại diện các doanh nghiệp lâm, thuỷ sản cho rằng, tồn kho hiện nay không chỉ 3 tháng mà có thể lên tới 6 tháng, tạo áp lực rất lớn về đảm bảo thời gian đảo các khoản vay. Kiến nghị ngân hàng tăng thời hạn tín dụng cho các khoản vay lên 6 hoặc 9 tháng, đồng thời, xem xét tăng tỉ lệ thế chấp của doanh nghiệp. 
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4/, Triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh khai mạc với sự tham gia của gần 150 gian hàng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trong cả nước.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nợ đọng cao lên tới 80% chi phí mỗi công trình đã ăn mòn sức khỏe các doanh nghiệp xây dựng.
5 ngày
Xem thêm