Doanh nghiệp tung nhiều chương trình giảm giá sâu trong Tháng Khuyến mại Quốc gia 2022
(DNTO) - Nhiều doanh nghiệp nhanh chóng đón đầu Tháng Khuyến mại Quốc gia 2022 để xây dựng chương trình giảm giá lên tới 100% nhằm thu hút khách hàng.
Ngày 15/11, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 – Vietnam Grand Sale 2022 chính thức được Bộ Công thương phát động. Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Chương trình tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 sẽ là một trong những nội dung quan trọng mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt, nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 (từ 15/11 đến 22/12) cho phép tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% (Doanh nghiệp không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan nhà nước để được tham gia Chương trình).
Đón đầu tháng khuyến mại, Công ty Vàng bạc Đá quý Doji cho biết đã có sự triển khai đồng bộ từ khâu sản xuất hàng hóa cho đến các hoạt động phân phối, trưng bày sản phẩm, đồng thời chú trọng truyền thông, quảng bá chương trình khuyến mại đa kênh để tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng.
“Tập đoàn đã xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng, tư vấn dịch vụ chuyên nghiệp, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm tại Doji. Trong thời gian tới, Tập đoàn Doji tiếp tục duy trì đa dạng các chương trình khuyến mãi tới khách hàng để mở rộng thị trường”, ông Dương Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Doji nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Quang Hiện, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) cũng cho biết, trong tháng khuyến mại, MB tung ra các chương trình khuyến mại cho các khách hàng cá nhân, với mức khuyến mại từ 6-30%, đặc biệt có những sản phẩm như thẻ Hi Visa Collection, ngân hàng khuyến mại 100%, đồng thời liên kết với các thương hiệu trên các lĩnh vực để kết nối, thực hiện khuyến mại, kích cầu tiêu dùng, đặc biệt trên các nền tảng số.
Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng và từ sớm của các doanh nghiệp và phía cơ quan liên quan, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) kì vọng Tháng Khuyến mại Tập trung quốc gia sẽ vượt con số 56.410 chương trình khuyến mại với mức đóng góp 458,5 nghìn tỷ đồng vào năm trước, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế.
“Thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.