Doanh nghiệp đồng lòng đẩy mạnh kích cầu du lịch TP.HCM
(DNTO) - Chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM nhận được sự quan tâm của gần 100 doanh nghiệp có các dịch vụ lữ hành, cung ứng dịch vụ với gần 200 chương trình giảm giá mạnh.
Với nhiều giải pháp quyết liệt và bài bản của Chính phủ và các địa phương cả nước. Đến nay, nước ta đã cơ bản khống chế được sự tác động tiêu cực của Covid-19. Trong bối cảnh hiện nay, phải thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, vừa phải phát triển kinh tế và phục hồi sau dịch, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM với sự đồng hành của các doanh nghiệp tiếp tục triển khai đợt 4 của chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM.
Gần 100 doanh nghiệp tham gia vào chương trình hoạt động trong các lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, khách sạn, mua sắm, cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10- 50%.
Các hãng lữ hành tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ với nhiều dịch vụ phù hợp với nhu cầu người dùng như các tour tham quan du lịch trong nửa ngày. Nhiều tour giảm giá sâu đến 70%.
Trong nhóm sản phẩm phòng ở, có 30 khách sạn từ 3 sao tham gia, nhiều khách sạn giảm giá lên đến 60% hoặc giảm giá kết hợp tặng các sản phẩm dịch vụ như đưa đón sân bay, spa, giặt ủi,...
Đại diện Khách sạn Rex Hotel, một trong những đơn vị tham gia chương trình cho biết Rex hiện đang áp dụng gói dịch vụ với nhiều loại phòng cho thương gia. Khách sạn còn ưu đãi đến 45% giá nếu khách đặt phòng qua các kênh online hoặc website của khách sạn.
"Khách sạn Rex mong muốn các chương trình ưu đãi kích cầu này sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của khách sạn, kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ để góp phần đẩy mạnh kinh tế, đem đến cơ hội trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp từ thương hiệu uy tín của Rex Hotel Saigon cho khách hàng với mức giá ưu đãi cùng các khuyến mãi nhiều lợi ích." Người đại diện cho hay.
Trên địa bàn TP.HCM cũng có hơn 40 cơ sở lưu trú tham gia giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho các nhóm khách đoàn hoặc nhóm gia đình, chương trình “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao”. Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng chương trình với ưu đãi từ 20 – 55%.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong tháng 11/2020, sẽ có 3 chuỗi hội nghị liên kết phát triển du lịch diễn ra, tiếp nối kết quả đạt được từ liên kết giữa TP và 13 tỉnh ĐBSCL, liên kết giữa TP và 5 tỉnh vùng Đông Nam Bộ, nhằm khôi phục và phát triển du lịch trở thành ngành mũi nhọn.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: "Thúc đẩy khách 2 chiều trong liên kết du lịch giữa TP.HCM và các địa phương là điều được ngành du lịch thành phố rất kỳ vọng. Một số kết quả ban đầu cho thấy các chi nhánh của doanh nghiệp lữ hành lớn ở các địa phương đã bán tour cho khách đến thành phố tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, tour 2 ngày 1 đêm khám phá là chủ yếu. Sở đang kêu gọi, khuyến khích doanh nghiệp khai thác tour lưu trú 2-3 ngày."