Điện lực TP.HCM thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện
(DNTO) - Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa tổ chức hội thảo "EVNHCMC với các xu hướng chuyển đổi số" nhằm hướng tới mục tiêu hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số vào năm 2022
Hội nghị có sự tham dự của đại diện nhiều tập đoàn, công ty công nghệ như HPE, IBM, Cisco, VMWare, Oracle, HPT, FPT, CMC, SVTech và công ty Sao Bắc Đẩu. Đại diện EVNHCMC có ông Nguyễn Minh Tùng - Thành viên Hội đồng thành viên, ông Nguyễn Duy Quốc Việt - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cùng các chuyên gia, các cán bộ chủ chốt của Tổng công ty, các đơn vị thành viên.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Duy Quốc Việt - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty nhấn mạnh, đây sẽ là cơ hội để Tổng công ty tiếp nhận các ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những chiến lược, định hướng công nghệ, chính sách thúc đẩy phát triển chuyển đổi số. Qua đó, có thể tiếp thu, hoàn thiện và tổ chức triển khai Chương trình Chuyển đổi số được hiệu quả.
Ông Nguyễn Minh Tùng - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổ trưởng Tổ công tác nghiên cứu, xây dựng kế hoạch chuyển đổi số của EVNHCMC cho biết: Tổng công ty đang xây dựng kế hoạch với mục tiêu hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số vào năm 2022. Kế hoạch chuyển đổi số được xây dựng xung quanh 5 trụ cột (văn hóa và chiến lược số, gắn kết khách hàng, quy trình và cải tiến, công nghệ, phân tích và quản lý dữ liệu), 4 trung tâm (khách hàng, tài sản, người lao động, dữ liệu), và 6 nhóm giải pháp trọng tâm.
Mục tiêu EVNHCMC hướng tới là một doanh nghiệp số, lấy khách hàng và người sử dụng điện làm trung tâm, cung cấp các dịch vụ trực tuyến, góp phần nâng cao tính minh bạch trong quan hệ với khách hàng, kết nối liên thông và vận hành thích ứng với nền kinh tế số, tham gia tích cực vào Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và cùng Thành phố hoàn thành mục tiêu xây dựng đô thị thông minh vào năm 2030.
Đại diện các công ty công nghệ đã giới thiệu nhiều ứng dụng, giải pháp công nghệ hữu ích cho quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp.
Một số công nghệ đáng chú ý như công nghệ Social Listening “lắng nghe” và phân tích gần 200 triệu tài khoản mạng xã hội, từ đó cung cấp những thông tin, đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp, thương hiệu một cách chính xác và nhanh chóng nhất của công ty CMC.
Tập đoàn FPT giới thiệu nền tảng chuyển đổi số FPT.AI và Aka.Bot giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình kinh doanh, đem đến trải nghiệm tương tác khách hàng tức thời, liền mạch, tự động hóa các tác vụ lặp lại, giúp doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các tác vụ, tăng năng suất, tiết kiệm chi phí vận hành và đảm bảo duy trì hoạt động ổn định 24/7.
Những giải pháp và dịch vụ đám mây của VMware, giải pháp tự động hóa phân phối của Cisco, các giải pháp quản lý rủi ro an ninh mạng trong Chuyển đổi số tiếp tục thu hút sự quan tâm của các chuyên gia công nghệ và kỹ thuật của EVNHCMC.