Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Dấu ấn một năm trưởng thành của Phùng Khánh Linh

Nhã Lê
- 18:05, 08/01/2021

(DNTO) - Được biết đến từ cuộc thi Giọng hát Việt 2015, học trò của đội ca sĩ Thu Phương, Phùng Khánh Linh đã ngày càng trưởng thành về phong cách và chất giọng. Nữ ca sĩ trẻ sinh năm 1994 đã có những nổ lực khi đi theo mô hình nghệ sĩ đa năng với các sản phẩm âm nhạc được công chúng ghi nhận.

Nối tiếp sau thành công của album đầu tay Yesteryear, tự sáng tác và biểu diễn, một chương trình showcase ra mắt thành công tại TPHCM vào tháng 11/2020, Phùng Khánh Linh cũng đã phát hành MV Chỉ còn lại hai ta, như một bước chuyển đầy lạc quan cho năm 2021.

Phùng Khánh Linh ngày càng trưởng thành hơn trong sự nghiệp. Ảnh: NVCC

Phùng Khánh Linh ngày càng trưởng thành hơn trong sự nghiệp. Ảnh: NVCC

Có thể nói, năm qua cô gái nhỏ nhắn bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ ba đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, cho thấy những nỗ lực để được công chúng ghi nhận. Sở hữu giọng hát truyền cảm, hơi khàn như một đặc điểm riêng giúp Phùng Khánh Linh thu hút sự chú ý của các giám khảo chuyên môn.

Đây cũng chính là thế mạnh để cô xử lý các ca khúc mang tính tự sự, giàu cảm xúc. Điều bất ngờ thú vị khi Phùng Khánh Linh ra mắt album mới Yesteryear còn là khả năng sáng tác. Album được lọt top đề cử giải Cống hiến 2020 với hạng mục Album của năm và hạng mục Nhạc sĩ của năm đã ghi nhận bước tiến trong sự nghiệp sáng tác và giọng hát của Phùng Khánh Linh

Hình ảnh Phùng Khánh Linh trong MV Chỉ còn lại hai ta. Ảnh: NVCC

Hình ảnh Phùng Khánh Linh trong MV Chỉ còn lại hai ta. Ảnh: NVCC

"Âm nhạc có cá tính, nhiều màu sắc hơn, ngoài pop ballad còn có dance, disco, R&B... Album do Linh sáng tác thuận lợi cho việc chuyển tải tinh thần của các bài hát. Album được xem là cột mốc quan trọng trong bước đường sáng tác của Phùng Khánh Linh, củng cố vững chắc hơn vị trí singer-songwriter trên thị trường âm nhạc Việt", là nhận định của giới chuyên môn khi nghe Yesteryear.

Nói về cú hích làm việc và vượt qua khủng hoảng do tình hình dich bệnh, Phùng Khánh Linh chia sẻ: "Ai cũng hỏi sao Linh làm nhiều đến thế, bản thân em đôi khi cũng bất ngờ về nguồn năng lượng của mình. Qua một năm nhìn lại thấy 'ồ, sao mình có thể làm được nhiều như vậy?'. Nhưng giờ nhận ra có lẽ mỗi một bước đi đều cảm thấy có sự quan sát, đánh giá và cảm nhận của khán giả và giới chuyên môn. Đó là năng lượng vô hình và quý vô cùng, có thể khiến Phùng Khánh Linh làm được nhiều điều".

Phùng Khánh Linh có một năm hoạt động thành công. Ảnh: NVCC

Phùng Khánh Linh có một năm hoạt động thành công. Ảnh: NVCC

Trước câu hỏi về sự quyết định liều lĩnh khi ra mắt album trong năm 2020 đầy khó khăn, Phùng Khánh Linh cho biết: “Ngày từ đầu năm, Linh đã có mục tiêu rằng mình phải có album ra mắt cuối năm nay. Dịch bệnh là điều không ai mong muốn nhưng nếu mình cứ chờ thiên thời địa lợi hay ra bài này để tránh người kia thì Linh sẽ mãi không bao giờ làm được nhạc hay sản phẩm. Vậy nên dù có gặp khó khăn như thế nào thì Linh vẫn sẽ ra sản phẩm để dành tặng đến mọi người”. 

Phùng Khánh Linh khẳng định, Yesteryear không đơn thuần là một album tập hợp những bản nhạc mới, mà ở đó Phùng Khánh Linh đã đặt rất nhiều tâm tư và sự trải nghiệm của mình vào. "Những năm tháng đã qua (yesteryear), Linh từng rất tự ti, từng bị trêu chọc bởi những khuyết điểm trên cơ thể. Rất nhiều người mà Linh đặt lòng tin và yêu thương cứ thế rời xa. Linh có một ngoại hình thấp bé, không xinh đẹp chuẩn “hot girl”, không khéo ăn khéo nói như người ta.

Phùng Khánh Linh phát triển theo mô hình nghệ sĩ đa năng. Ảnh: NVCC

Phùng Khánh Linh phát triển theo mô hình nghệ sĩ đa năng. Ảnh: NVCC

Những định kiến chung dành cho những người phụ nữ hoạt động trong âm nhạc khiến Linh nhiều lúc rơi vào bế tắc, thất vọng nhất và hạn chế lại giá trị của bản thân mình trong sáng tạo". 13 ca khúc trong album là 13 cung bậc cảm xúc khác biệt mà Phùng Khánh Linh muốn gửi đến khán giả: Yêu hết tấm thân này, Chỉ còn lại hai ta, Chỉ buồn hôm nay, Lá thư #100, MPG, Đừng thả thính, Anh đã không rõ ràng với em, Sao anh không hiểu, Thế giới không anh, Cô gái nhân ái, Hoa tiêu dao, Gói tình em rồi về Em của ngày hôm qua.

Tuy nhiên, điều khiến cô gái trẻ bất ngờ và hạnh phúc là 1.000 bản album vật lý được bán hết. Phùng Khánh Linh cho biết, tất cả là động lực cho năm 2021, Phùng Khánh Linh và ekip ấp ủ dự án lớn với tour xuyên Việt cùng loạt kế hoạch đầy hấp dẫn xuyên suốt năm để chứng minh sức hoạt động nghệ thuật bền bỉ.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
5 ngày
Xem thêm