Thứ ba, 11/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương'

Cẩm Lệ
- 13:52, 23/06/2022

(DNTO) - Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỉ ở trẻ em Việt Nam", do Công ty PNJ và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng, thu hút sự quan tâm của các vị lãnh đạo cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, nghệ sĩ lẫn cộng đồng.

Chiều 22/6, chương trình nghệ thuật “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương”, đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, truyền thông điệp yêu thương đến trẻ tự kỉ.

Chương trình Chong chóng sắc màu diễn ra tại nhà hát Hoà Bình có sự tham gia của nhiều phụ huynh và các em nhỏ bị tự kỉ. Ảnh: PV

Chương trình Chong chóng sắc màu diễn ra tại nhà hát Hoà Bình có sự tham gia của nhiều phụ huynh và các em nhỏ bị tự kỉ. Ảnh: PV

Đến tham dự chương trình có sự góp mặt của nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; ông Lâm Văn Đoan, Phó chủ nhiệm Ủy ban xã hội của Quốc hội; bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch MTTQVN TP.HCM..., cùng nhiều lãnh đạo các cấp thành phố và quận huyện, đại diện các doanh nghiệp, các chuyên gia nghiên cứu rối loạn phổ tự kỉ, đại diện các giáo viên trường học giáo dục chuyên biệt, gia đình và các em tự kỉ, các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn TP.HCM. 

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ phát biểu tại sự kiện

 Tại sự kiện, Thứ trưởng BLĐTB&XH Trần Thị Hà, chia sẻ: “Chương trình 'Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương', là một hoạt động nghệ thuật đặc biệt, truyền thông vận động xã hội. Hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu thương, sự hỗ trợ của cộng đồng giúp trẻ em tự kỉ với muôn màu sắc thái khác nhau sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội”.

 

Ca sĩ Quang Dũng và Phan Đinh Tùng cùng chia sẻ thông điệp yêu thương dành cho các bé tự kỷ. Ảnh: PV

Ca sĩ Quang Dũng và Phan Đinh Tùng cùng chia sẻ thông điệp yêu thương dành cho các bé tự kỷ. Ảnh: PV

“Trong hơn 3 năm qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức và cả những rào cản buổi ban đầu, nhưng tôi thực sự tự hào khi nói rằng, PNJ và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã rất dũng cảm làm những điều chưa ai dám làm, vượt qua mọi trở ngại để viết nên một hành trình nhiệm màu cho các em tự kỉ.

Dẫu vẫn còn nhiều điều cần làm ở phía trước, nhưng với niềm tin và trách nhiệm, chúng tôi khẳng định sẽ tiếp tục làm nhiều hoạt động tầm vóc hơn để giúp đỡ các em và đạt được những mục tiêu của dự án”, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ xúc động bày tỏ.

Chương trình nhận được sự đóng góp vật chất và tinh thần của nhiều đơn vị, cá nhân : Ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Quỹ ASIF' Câu lạc bộ doanh nhân Sao đỏ; Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Sacombank; Dragon Capital; Eurowindow; Tập đoàn Kido; Phúc Khang; Geleximco; Hùng Hậu Holdings; Talentnet; ALPHANAM; Phú Thái; DHA Corp; Unibrand Group …, với tổng số tiền thu được gần 5,4 tỷ đồng để tiếp tục các hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em tự kỉ tại Việt Nam.

Ca sĩ Quang Dũng trình bày ca khúc chủ đề cho chương trình. Ảnh: EKCC

Ca sĩ Quang Dũng trình bày ca khúc chủ đề cho chương trình. Ảnh: EKCC

Tham gia chương trình, các nghệ sĩ cũng bày tỏ tình cảm dành cho các trẻ em tự kỉ. NSƯT Mỹ Uyên cho biết: “ Với trẻ tự kỉ, điều trên hết là người lớn chúng ta phải biết yêu thương và san sẻ. Uyên cũng có một người bạn có con tự kỉ, và đứa trẻ vẽ tranh rất đẹp... Khi được lời mời đến với chương trình này, Uyên nhận lời ngay, không do dự. Và mình đã diễn bằng tất cả sự thấu hiểu cũng như tình yêu thương của mình dành cho những đứa trẻ tự kỉ”.

Nghệ sĩ Mỹ Uyên, Lê Vinh, Quốc Thịnh cùng nhóm kịch 5B chia sẻ thông điệp chương trình qua tiểu phẩm kịch ngắn. Ảnh: EKCC

Nghệ sĩ Mỹ Uyên, Lê Vinh, Quốc Thịnh cùng nhóm kịch 5B chia sẻ thông điệp chương trình qua tiểu phẩm kịch ngắn. Ảnh: EKCC

 

Ban tổ chức hy vọng qua chương trình sẽ truyền tải và lan tỏa thông điệp: "Một chiếc chong chóng là một người bạn của các em. Đủ nắng, hoa sẽ nở; đủ gió, chong chóng sẽ quay; đủ hiểu và yêu thương sẽ tạo nên diệu kỳ cho trẻ tự kỉ".

Trong 3 năm đầu triển khai hoạt động, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng bằng sự nỗ lực và kiên trì của PNJ và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các đơn vị hợp tác như Khoa Giáo dục đặc biệt - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Mạng lưới các cơ sở can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển; Nhóm chuyên gia trong các lĩnh vực giáo dục đặc biệt, xã hội học, tâm lý, y tế..., giúp cho dự án đạt được nhiều thành tựu cơ bản như: Xây dựng và phát hành bộ tài liệu định hướng kiến thức phục hồi chức năng, hỗ trợ can thiệp hành vi, hỗ trợ hình ảnh, hỗ trợ kỹ năng tự phục vụ... cho trẻ em tự kỉ;

Mở lớp bồi dưỡng tập trung, nâng cao kiến thức hàng năm cho 109 giáo viên chủ chốt tại 82 trung tâm tại 37 tỉnh, thành phố và bồi dưỡng thường xuyên qua kênh internet, hình thức học online hàng tháng cho trên 4.500 giáo viên, kỹ thuật viên; tiếp cận truyền thông, cung cấp kiến thức qua sinh hoạt chuyên đề tại cộng đồng, bài viết kiến thức chuyên sâu trên Fanpage "Chong chóng sắc màu" cho 181 trung tâm, cơ sở giáo dục chuyên biệt với trên 17.000 phụ huynh, người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tự kỉ của 63 tỉnh, thành phố hưởng lợi; Hỗ trợ can thiệp trực tiếp và gián tiếp cho gần 4.500 trẻ em có rối loạn phổ tự kỉ tại các trung tâm, cơ sở giáo dục chuyên biệt…, và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình “Tân binh toàn năng” (Show It All Vietnam) không chỉ là một sân chơi giải trí mà còn là một bài thử nghiệm quy mô lớn để kiểm chứng mô hình đào tạo theo chuẩn mực quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phúc Anh cùng ê-kíp của dự án “54 Dân Tộc Việt Nam” đã hoàn tất chặng đường cuối cùng, tìm đến 27 dân tộc còn lại trong hành trình kéo dài hơn một năm. Mỗi miền đất đi qua, cô để lại dấu chân không chỉ bằng âm nhạc, mà còn bằng tình thương, sự sẻ chia và những hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề Duy Hưng on the mic, nam ca sĩ đã mang đến cảm xúc sâu lắng cho nhiều khán giả qua album với nhiều sắc thu trong âm nhạc và hình ảnh. Duy Hưng cũng đã có đêm diễn thành công tại phòng trà không tên giới thiệu sản phẩm mới, nhận được nhiều tình cảm của khán giả trong và ngoài nước.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà nước Việt Nam là Nhà nước pháp quyền. Thượng tôn pháp luật là quyền hạn và nghĩa vụ của mọi công dân. Cho dù bạn là người nổi tiếng khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh: sản xuất, phân phối, trao đổi hàng hóa, dịch vụ… bạn vẫn phải xem tuân thủ pháp luật là bài học xương máu cần khắc cốt ghi tâm để không phải “rước họa vào thân”. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố khởi động cuộc thi Miss Cosmo TP. Hồ Chí Minh 2026 có sự tham dự dàn sao đình đám như Lý Nhã Kỳ, Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa hậu Phương Linh, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh,... khởi đầu hành trình tìm kiếm 'The New Iconic' - biểu tượng sắc đẹp thế hệ mới đại diện cho thành phố năng động và hiện đại.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nếu phải chọn một nghệ sĩ khiến cả thế giới “phát cuồng” vì khả năng hát live, Dimash là cái tên không thể bỏ qua. Sở hữu quãng giọng “phi giới hạn” và hát bằng 10 thứ tiếng. Việc anh xuất hiện tại 8Wonder Winter ngày 6/12 không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm âm nhạc của khán giả Việt mà còn mang tới chuẩn mực trình diễn nghệ thuật đúng nghĩa trên sân khấu đỉnh cao.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau vòng tranh tài của 6 thí sinh ở vòng chung kết, Lương Thị Hạnh với tác phẩm dự thi Phở đã xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi TasteCraft Masters Championship 2025 (Toả sáng tài năng pha chế 2025). Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một sân chơi dành riêng cho ngành pha chế thức uống không cồn ra mắt - đánh dấu bước ngoặt mới cho cộng đồng barista, mixologist và nhà sáng tạo thức uống.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Vừa qua, nhạc sĩ Võ Hoài Phúc đã ra mắt người yêu nhạc một tác phẩm mới, được phổ thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi - ca khúc Còn lâu 2. Sự kết hợp lần này mang màu sắc khá là khác so với nhiều tác phẩm phổ thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi trước đây được thể hiện với cảm xúc đồng điệu, nhiều cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên Triển lãm Lụa là của hoạ sĩ Bùi Tiến Tuấn được nhà thiết kế nổi tiếng Thái Công phối hợp với vai trò giám tuyển, giới thiệu với công chúng tại Thái Công Art Gallery. Đây là một cuộc trình diễn những tiết tấu và nhịp điệu vừa quen, vừa lạ, rất “Tuấn lụa”.
1 tuần
Xem thêm