Thứ bảy, 23/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

“Cưa đổ” phụ nữ thành đạt dễ hay khó?

Lương Gia Cát Tường
- 14:54, 28/12/2020

(DNTO) - Người phụ nữ thành đạt trên thương trường hoặc chính trường có một sự cuốn hút rất đặc biệt nhờ sự thông minh, phong cách tự tin và độc lập. Nhưng liệu “cưa đổ” một phụ nữ thành đạt là dễ hay khó?

“Cưa đổ” một phụ nữ thành đạt là dễ hay khó? Xin trả lời, “không khó lắm”. Có thể chứng minh bằng các cuộc hôn nhân trong thực tế. Đó là các cuộc hôn nhân mà trước khi lấy nhau, người phụ nữ đã là một người thành đạt, có cơ ngơi, có tên tuổi, vị trí trong xã hội.

Phải kể đến Thủy Tiên, bà xã Đan Trường, là một doanh nhân sở hữu nhiều cửa tiệm thương mại và biệt thự hạng sang tại thành phố San Jose, Mỹ; Trương Huệ Vân vợ ca sĩ Thanh Bùi là doanh nhân thế hệ thứ tư của Trương Gia tộc tại Sài Gòn; Lê Anh Thơ vợ MC Bình Minh, một nữ doanh nhân tài giỏi và thành đạt có tiếng tại Sài Gòn… Và mới đây nhất, diễn viên Quý Bình vừa lên xe hoa với “đại gia” Nguyễn Ngọc Tiền, một nữ doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Còn rất nhiều trường hợp nữa mà vì nhân vật không phải là người của công chúng nên sức lan tỏa không rộng khắp.

Người phụ nữ thành đạt chỉ dành cho người đàn ông thành đạt, thực tế nhiều khi không phải như vậy. (Ảnh: Internet)

Người phụ nữ thành đạt chỉ dành cho người đàn ông thành đạt, thực tế nhiều khi không phải như vậy. (Ảnh: Internet)

Tất nhiên thứ gì càng có giá trị càng không dễ dàng có được, nhưng khó không có nghĩa là không thể. Việc cưa đổ một người phụ nữ thành đạt muốn thành công, theo các chuyên gia tâm lý, trước hết, người đàn ông cần nhất sự chân thành nghiêm túc và bản lĩnh; tiếp theo cần nắm bắt được đặc điểm cuộc sống sinh hoạt và tâm lý đối phương.

Sự chân thành, nghiêm túc đương nhiên là cần thiết trong tình yêu nhưng đặc biệt đối với người phụ nữ thành đạt, yếu tố này được đưa lên hàng đầu. Bởi vì đối với họ, sự nghiệp rất quan trọng, thời gian rất hiếm và quý. Vì thế, họ rất sợ một mối quan hệ qua loa hời hợt, quen cho có mà không tiến tới một mục tiêu nghiêm túc. Khi bạn đã có sự chân thành và thật sự nghiêm túc rồi, bạn cần có một bản lĩnh vững vàn để đối mặt với sự nhạy bén thông minh của người phụ nữ thành đạt.  

Để cưa đổ một người phụ nữ thành đạt, bạn cũng cần biết đối với họ phần lớn thời gian, ý tưởng là dành cho công việc. Với các nữ doanh nhân, đôi khi chỉ cần một cuộc thương lượng thành công là họ có thể mang về cho doanh nghiệp một con số lợi nhuận khổng lồ và ngược lại. Khi đó giữa một cuộc hẹn hò tình ái lãng mạn với một cuộc gặp đối tác, bạn chắc chắn biết họ sẽ chọn việc gì. Muốn theo đuổi nàng, bạn nên thể hiện sự quan tâm của bạn đến công việc của cô ấy, nhất định không nên bắt cô ấy chọn giữa bạn và công việc. Hiểu được công việc của nàng cũng là cách giúp bạn hiểu chính bản thân cô ấy.

Ngoài sự chân thành, nghiêm túc, hiểu rõ đặc thù công việc của đối phương thì kỹ năng thấu hiểu tâm lý phụ nữ góp phần không nhỏ quyết định sự thành bại. Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa: Thường các anh ngại “cưa” phụ nữ thành đạt là do đánh giá sai lầm về các chị em. Sai lầm thứ nhất là ý nghĩ cho rằng đó là những người mạnh mẽ cứng rắn, quyết đoán, không thể lãng mạn mộng mơ, trên mây dưới gió và phần nhiều là thiếu nữ tính. Thực ra nên phân biệt nữ tính với ủy mị, yếu đuối. Cho nên nếu bạn muốn "cưa" sếp, hãy khen họ giàu nữ tính thay vì ca ngợi họ mạnh mẽ cứng rắn.

Nhưng khen người phụ nữ thành đạt mà bạn muốn “cưa” họ, bạn cũng nên kiệm lời, nhất là với các “em sếp”. Vốn suốt ngày nghe quá nhiều lời khen của thiên hạ và nhất là của cấp dưới nên hầu như “các em” đã bị miễn nhiễm, nhất là với các lời khen nịnh. Cho nên phớt lờ, thậm chí thỉnh thoảng còn “góp ý phê bình” sếp, chắc chắn bạn sẽ nổi bật lên giữa những gã nịnh hót vây quanh nàng. Đấy là cách khiến lưỡi cưa của bạn trở nên bén ngọt.    

Nhiều trường hợp các anh chần chừ không dám “tiến công” vì cho rằng phụ nữ thành đạt là thành trì bất khả xâm phạm nếu như không tương quan lực lượng; cho rằng người phụ nữ thành đạt chỉ dành cho người đàn ông cũng thành đạt ngang hàng hoặc có địa vị xã hội cao hơn họ. Thực tế rất nhiều khi không phải như vậy.

Sau hai năm đi nghĩa vụ quân sự trở về, tạm thời chưa tìm được việc làm, anh Vinh chọn cách bán bong bóng trước cổng trường làm kế mưu sinh. Những chiếc bong bóng được anh dùng cọ màu vẽ lên đó những hình thù ngộ nghĩnh không chỉ bắt mắt các em nhỏ mà nó còn hấp dẫn cô hiệu trưởng mỗi lần ngang qua. Không biết bằng cách nào, anh Vinh cưa đổ cô hiệu trưởng. Anh không bán bong bóng nữa, anh ghi tên học một khóa sửa chữa điện thoại, về mở một cửa hàng buôn bán và sửa chữa điện thoại nho nhỏ. Họ cưới nhau.

Đằng sau sự nghiệp và danh vọng, người phụ nữ thành đạt cũng có những ham muốn đời thường như tất cả những phụ nữ khác. (Ảnh: Internet)

Đằng sau sự nghiệp và danh vọng, người phụ nữ thành đạt cũng có những ham muốn đời thường như tất cả những phụ nữ khác. (Ảnh: Internet)

Chuyện chú Tân đặc biệt hơn. Gốc gác ba đời làm nông nghiệp. Thời trai trẻ chú bôn ba khắp các nông trường. Hơn bốn mươi, chú về làm công cho một trang trại trồng cao su gần 50 hecta. Cô Triều ba mươi tuổi có bằng thạc sĩ, giỏi giang, năng động, tháo vác và đẹp. Vì là con một nên cô buộc phải tiếp quản cơ ngơi của ba mẹ và tiếp tục sản xuất kinh doanh nghề cao su. Chú Tân giỏi chuyên môn, là một cánh tay đắc lực của cô Triều. Những ý kiến chú tư vấn cho cô chủ đều rất hữu hiệu. Ỷ vào tuổi tác và kinh nghiệm chuyên môn, chú thường thẳng tay “phê bình đóng góp” cô Triều “không thương tiếc”. Cô Triều gục ngã hồi nào không biết mà sau đó ít lâu họ cưới nhau. Hai người sống với nhau thật hạnh phúc bên hai cậu con trai nay đã trưởng thành.

Tóm lại, đằng sau sự nghiệp và danh vọng, người phụ nữ thành đạt cũng có những ham muốn đời thường như tất cả những phụ nữ khác. Chỉ cần nắm bắt được đặc thù công việc của họ và bằng sự chân thành của bạn, cưa đổ một người phụ nữ thành đạt không có gì khó. 

Tin khác

Hội địa phương
Sau hai năm hình thành và phát triển với nhiệm vụ kết nối, trao đi nhiều giá trị cộng đồng, CLB Doanh nhân trẻ (DNT) Doanh nghiệp Gia đình Việt Nam đã bước sang giai đoạn mới với việc ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2. Bà Vưu Lệ Quyên được các thành viên tín nhiệu bầu giữ chức vụ Chủ tịch CLB.
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức 8Wonder – Moments of Wonder vừa bất ngờ công bố full dàn lineup, giới thiệu sân chơi Wonder Sound Lab và màn Collab “đỉnh nóc kịch trần” giữa nghệ sĩ Việt và nghệ sĩ lừng danh thế giới khiến fan chao đảo.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 6 năm phát triển , DTAP chính thức cho ra mắt album đầu tay với 16 tracks mà mỗi tracks thể hiện một lát cắt về Việt Nam từ văn hóa, lịch sử, con người, thắng cảnh đến những lát cắt đời thường trong tinh thần của người Việt Nam. Album còn có sự góp giọng của 25 giọng hát nhiều thế hệ. Trong đó, lớn nhất là NSND Bạch Tuyết và nhỏ nhất là em bé Winnie sinh năm 2020.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Single "Dân tôi ca" của rocker Phạm Anh Khoa ra mắt ngày 20/8/2025, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình âm nhạc của anh. Ca khúc là lời khẳng định mạnh mẽ về con đường nghệ thuật đậm chất dân tộc, hoang dã và nguyên bản, nơi Phạm Anh Khoa không chỉ hát mà còn kể câu chuyện về hành trình trở về nguồn cội và tiếng ca hòa nhịp cùng dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 tuần
Xem thêm