Thứ ba, 18/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Crazy but not stupid cổ vũ các startup trẻ sau đại dịch Covid-19

Nhã Lam
- 13:59, 19/11/2022

(DNTO) - Crazy but not Stupid là chiến dịch livestream suốt 30 ngày liên tục (từ 21/11 - 21/12/2022) trên nền tảng Youtube, Facebook và Tiktok Comic Condom. Các VJ sẽ luân phiên dẫn dắt người xem vào câu chuyện kinh doanh, sản xuất, đầu tư và đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, hướng đi trong quá trình startup.

Là một trong những start-up về công nghệ có tiếng trong làng khởi nghiệp, Công ty Comic One do 9X Đào Vĩnh Hào và Lê Hoàng Thạch khởi xướng và phát triển đã chiếm được cảm tình của đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Sau đợt dịch kéo dài, thị trường bị cuốn theo nhiều biến động, Comic One vẫn lặng lẽ hoạt động theo kim chỉ nam mà công ty đã đề ra.

Các thành viên thực hiện chiến dịch live stream 30 ngày. Ảnh: BTC

Các thành viên thực hiện chiến dịch live stream 30 ngày. Ảnh: BTC

Tuy nhiên, tình hình kinh tế, xã hội vẫn còn vô cùng khó khăn, khiến những ‘’cái chết lâm sàng’’ của rất nhiều startup vẫn đã và đang diễn ra hàng ngày do vấn đề vốn, sản xuất lẫn phân phối quá chậm trên thị trường.

Từ đó, Công ty cổ phần Comic One quyết định thực hiện một chiến dịch nhằm phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho cộng đồng startup. Chiến dịch mang tên “Crazy but not Stupid”.

Các thành viên đơn vị đã có cuộc gặp gỡ giới thiệu về nội dung chương trình. Ảnh: BTC

Các thành viên đơn vị đã có cuộc gặp gỡ giới thiệu về nội dung chương trình. Ảnh: BTC

Theo đó, Crazy but not Stupid sẽ là một chiến dịch livestream không nghỉ suốt 30 ngày liên tục (Dự kiến kéo dài từ 21/11/2022 - 21/12/2022) trên nền tảng chính là Youtube: Comic Condom và hai nền tảng phụ là Facebook và Tiktok Comic Condom.

Về nội dung livestream, các VJ sẽ luân phiên dẫn dắt người xem vào câu chuyện kinh doanh, sản xuất, đầu tư và đồng thời cũng chia sẻ những kinh nghiệm, hướng đi trong quá trình startup…

Các bạn trẻ trong đội ngủ starup công nghệ thuộc Comic One . Ảnh: Thanh Tú

Các bạn trẻ trong đội ngủ starup công nghệ thuộc Comic One . Ảnh: Thanh Tú

Thông tin ban đầu từ những người làm chương trình cho biết, phía đơn vị thực hiện tiến hành thực hiện các thủ tục gửi đến Tổ chức kỷ lục thế giới để nhằm đạt mục tiêu chiến dịch đề ra gồm: Phá kỷ lục Guinness Thế Giới về livestream liên tục không ngừng nghỉ để nêu cao tinh thần vượt thử thách của startup trong thời điểm kinh tế khó khăn;  Giới thiệu và ra mắt sản phẩm comic condom (Bao cao su cao cấp phong cách comic) dự kiến mở bán 30 – 50.000 sản phẩm và hoạt động tuyên truyền an toàn tình dục cho 5 triệu người trên social media.  

Chương trình cũng dự kiến mang lại những hoạt động giải trí, giáo dục ý nghĩa liên quan đến Startup,  giới tính cho cộng đồng xuyên suốt livestream, công bố chiến dịch tặng comic condom cho sinh viên, người lao động vào thời điểm về quê đón Tết Nguyên Đán.        

Photo Thanh Tú (45)

Là một startup về công nghệ, anh Đào Vĩnh Hào đại diện công ty khẳng định, gần như tất cả các sản phẩm của Comic One đều ‘’dính líu’’ tới công nghệ và Comic Condom cũng vậy, sẽ có những câu chuyện thú vị, đáng kể sau khi sản phẩm chính thức tung ra trên thị trường, dự kiến vào ngày 14/2/2023.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
17 giờ
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chương trình “Tân binh toàn năng” (Show It All Vietnam) không chỉ là một sân chơi giải trí mà còn là một bài thử nghiệm quy mô lớn để kiểm chứng mô hình đào tạo theo chuẩn mực quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phúc Anh cùng ê-kíp của dự án “54 Dân Tộc Việt Nam” đã hoàn tất chặng đường cuối cùng, tìm đến 27 dân tộc còn lại trong hành trình kéo dài hơn một năm. Mỗi miền đất đi qua, cô để lại dấu chân không chỉ bằng âm nhạc, mà còn bằng tình thương, sự sẻ chia và những hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa.
1 tuần
Xem thêm