900 đại biểu doanh nhân trẻ về thủ đô tham dự Đại hội Đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khoá VIII
Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 chính thức bước vào Phiên làm việc thứ nhất vào chiều 26/11/2025. Trong không khí làm việc nghiêm túc, các đại biểu đã hiệp thương bầu chọn Đoàn chủ tịch Đại hội để điều hành phiên chính thức diễn ra sáng 27/11. Đại hội cũng thể hiện tinh thần quyết tâm đổi mới với những con số cụ thể ấn tượng trong nhiệm kỳ mới.
Tinh thần tiên phong đổi mới và khát vọng kiến tạo giá trị là sợi chỉ đỏ xuyên suốt Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VIII.
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VIII đánh dấu một bước ngoặt chiến lược, chuyển mình từ vai trò tập hợp, kết nối sang vai trò kiến tạo và thúc đẩy chất lượng cho cộng đồng doanh nghiệp tư nhân.
Sinh năm 1991, sớm bộc lộ tư duy lãnh đạo và tinh thần dấn thân, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Auckland University of Technology (New Zealand), ông Vũ Hồng Quân trở về nước với khát vọng dựng nghiệp trên chính quê hương mình.
Kế thừa những nền tảng vững chắc, Chủ tịch Trần Đăng Nam xây dựng các chiến lược và định hướng mới dựa trên tôn chỉ "Gắn kết doanh nhân – Nâng tầm giá trị". Với quan điểm lấy hội viên làm trung tâm, ông đã chỉ đạo triển khai các mô hình hoạt động xúc tiến và đào tạo mới, giàu tính sáng tạo, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của hội viên.
Từ khát vọng làm giàu chính đáng, nâng tầm bất động sản Việt, mong muốn được đồng hành và cống hiến cùng cộng đồng doanh nhân trẻ đến niềm tin mạnh mẽ vào sự phát triển của kinh tế xanh, bà Lưu Thị Thanh Mẫu đã chung tay xây dựng Hội DNT Việt Nam ngày càng vững mạnh, đóng góp vào GDP quốc gia, nâng cao sức cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế.
Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nhân trẻ phát triển, anh Lưu Công Thành đã đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội DNT Quảng Ninh, Chủ tịch CLB Xúc tiến và đầu tư của Hội DNT Việt Nam.
Ngày 2/12/2025, Fortune công bố danh sách 100 Best Companies to Work For Southeast Asia 2025 (Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á). Trong đó, Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) duy nhất tại Việt Nam được vinh danh.
Văn hoá - Xã hội
6 giờ
Tác phẩm mới nhất của nữ tác giả trẻ Mị Dung mang tên "Sống sao cho sướng" vừa ra mắt, gửi gắm đến độc giả một thông điệp sống hiện đại: hãy mạnh mẽ, tỉnh táo và an yên để tìm thấy chất lượng sống thực sự của phụ nữ trong thời đại mới.
Đồng hành cùng doanh nghiệp
10 giờ
Lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ cho các tháng trước, trong và sau Tết Bính Ngọ 2026 của hệ thống bán lẻ SATRA tăng từ 5 - 15% so với mùa Tết Ất Tỵ 2025.
Văn hoá - Xã hội
20 giờ
Không chỉ đơn thuần là màn “comeback”, Album Phao cứu sinh được ra mắt như một cột mốc cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Hương Tràm trong âm nhạc sau 5 năm đi du học tại Mỹ. Dự án cũng cho thấy Hương Tràm chuyển mình từ một “công chúa ballad” của Vpop đến nghệ sĩ dám lựa chọn con đường riêng mang màu sắc Cinematic Pop.
Thời sự - Chính trị
20 giờ
Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (21/12/1991 – 21/12/2025), Sacombank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Triệu ưu đãi – Trọn tri ân” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn có tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp xuyên suốt tháng 12/2025.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
23 giờ
Sở hữu ngoại hình hiện đại, nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ và loạt chính sách ưu đãi thiết thực, VinFast VF 8 ngày càng được xem là lựa chọn “đúng và đáng” cho các gia đình. Mua trong tháng 11, người dùng có thể được hưởng tổng ưu đãi lên tới 200 triệu đồng.
Thời sự - Chính trị
23 giờ
Sáng 29/11, niềm vui đã đến với các em học sinh xã Mỏ Cày, xã Thành Thới, xã Nhuận Phú Tân, tỉnh Vĩnh Long, khi được đón nhận những suất học bổng từ Tập đoàn TTC.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
23 giờ
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
Văn hoá - Xã hội
23 giờ
Sau thiên tai, giai đoạn tái thiết là rất quan trọng, bao gồm: Khôi phục điện, nước, và các dịch vụ công cộng, sửa chữa và xây dựng lại nhà cửa, trường học, bệnh viện, đường sá, cầu cống... Tuy nhiên, ngoài khôi phục các cơ sở vật chất phục vụ đời sống, sản xuất thì tái thiết còn bao gồm tái lập cuộc sống người dân. Đặc biệt là đối với trẻ em.
Văn hoá - Xã hội
1 ngày
Giai đoạn 2–4 tuổi được các chuyên gia gọi là “khủng hoảng ăn uống sinh lý”. Hầu hết trẻ đều trải qua ít nhất vài tuần lười ăn, nhưng với một số bé, cơn biếng ăn kéo dài hàng tháng, thậm chí nửa năm, biến mỗi bữa ăn thành cuộc chiến đầy nước mắt và áp lực cho cả gia đình.
Thời sự - Chính trị
20 giờ
Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (21/12/1991 – 21/12/2025), Sacombank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Triệu ưu đãi – Trọn tri ân” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn có tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp xuyên suốt tháng 12/2025.
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
Tin đọc nhiều
- 1
Sao Đỏ - Khát vọng doanh nhân Việt Nam
- 2
Doanh nhân Dương Long Thành - Khát vọng phụng sự từ giá trị bền vững
- 3
Doanh nhân Bùi Quang Minh - Hành trình kiến tạo giá trị và bản lĩnh lãnh đạo trẻ thời hội nhập
- 4
Doanh nhân Lưu Tiến Chung: Kinh doanh vì con người và cộng đồng hạnh phúc
- 5
Bản lĩnh điều hành và khát vọng đổi mới của doanh nhân Nguyễn Duy Chính
- 6
Doanh nhân Nguyễn Vũ Trụ - Khát vọng nâng tầm ngành vận tải Việt
- 7
Doanh nhân Lê Đức Thuấn - Khởi nghiệp bằng tinh thần dám nghĩ, dám làm
Hoạt động Hội
6 ngày
Kế thừa những nền tảng vững chắc, Chủ tịch Trần Đăng Nam xây dựng các chiến lược và định hướng mới dựa trên tôn chỉ "Gắn kết doanh nhân – Nâng tầm giá trị". Với quan điểm lấy hội viên làm trung tâm, ông đã chỉ đạo triển khai các mô hình hoạt động xúc tiến và đào tạo mới, giàu tính sáng tạo, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của hội viên.
Ngày 2/12/2025, Fortune công bố danh sách 100 Best Companies to Work For Southeast Asia 2025 (Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á). Trong đó, Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) duy nhất tại Việt Nam được vinh danh.
Giữa lòng Vinhomes Green Paradise - “viên ngọc quý” đang được thế giới chú ý khi trở thành ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai”, các sản phẩm thấp tầng với triết lý “Less is more” được huyền thoại thiết kế thế giới Gensler chắp bút theo hướng rất khác biệt: không phô trương, không cầu kỳ, mà chạm vào giá trị sống cốt lõi của con người.
Tài chính - Thị Trường
9 giờ
Mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ vừa ghi nhận những con số kỷ lục, nhưng đằng sau bức màn nhung của doanh thu 11,8 tỷ USD là những tín hiệu trái chiều về sức khỏe nền kinh tế. Trong khi AI giúp người tiêu dùng săn tìm giá rẻ, lạm phát và sự suy giảm chất lượng hàng hóa đang tạo ra một nghịch lý nơi người dân chi nhiều tiền hơn để mua ít hàng hóa hơn.
Văn hoá - Xã hội
6 giờ
Tác phẩm mới nhất của nữ tác giả trẻ Mị Dung mang tên "Sống sao cho sướng" vừa ra mắt, gửi gắm đến độc giả một thông điệp sống hiện đại: hãy mạnh mẽ, tỉnh táo và an yên để tìm thấy chất lượng sống thực sự của phụ nữ trong thời đại mới.
Du lịch
4 tháng
Sự kiện xúc tiến du lịch “Shape of Quang Ninh” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng APC Corporation và Tổ chức Phát triển Du lịch Toàn cầu (GTDO) tổ chức đã chính thức diễn ra tại khách sạn The Shilla – một trong những biểu tượng khách sạn cao cấp bậc nhất Hàn Quốc.
Hưởng ứng chiến dịch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai” do Cục Thuế phát động, Tổng Công ty Viễn thông - Viettel Telecom cam kết đồng hành cùng các hộ kinh doanh chuyển đổi thành công.


