Có một chợ Bến Thành rất khác

Minh Hòa - Tiến Dũng
- 16:00, 06/10/2021
(DNTO) - Qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Minh Hòa, ngôi chợ Bến Thành (TP.HCM) hiện ra vừa lạ vừa quen. Biểu tượng của sự phồn hoa TP.HCM đang từng bước chuyển mình để nhanh chóng thích nghi với những khó khăn do dịch bệnh mang lại.

Chợ Bến Thành vào những ngày giãn cách xã hội gắt gao nhất. Ngôi chợ sừng sững như chứng nhân cho những ngày lịch sử của TP.HCM.

Tính đến ngày nới lỏng giãn cách, chợ Bến Thành đã trải qua khoảng 100 ngày đóng cửa phòng dịch.

Chợ Bến Thành mở cửa trở lại từ ngày 3/10. Trước đó, tiểu thương tại đây đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tiêm 2 mũi vaccine.



Chợ bố trí khu vực Cửa Tây để tổ chức xét nghiệm miễn phí cho tiểu thương, khách vào đi chợ, shipper.


Trong chợ, hoạt động mua bán diễn ra theo một cách đặc biệt, chợ Bến Thành chủ động lắp tấm màn nhựa ngăn giọt bắn và giăng dây để giữ khoảng cách cho các tiểu thương với nhau, giữa người mua và người bán.


Các tiểu thương tại đây cho biết, mặc dù việc mua bán thông qua vách ngăn có hơi bất tiện nhưng an tâm hơn trước dịch bệnh.

Theo ghi nhận, lượng người đến mua những ngày đầu chưa đông. Các tiểu thương cho biết lượng khách chỉ bằng 30-40% ngày trước. "Hy vọng những ngày tới dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát hoàn toàn để chợ có thể hoạt động lại bình thường", một tiểu thương chia sẻ.

Giao dịch mua - bán được thực hiện qua hình thức gián tiếp, khách đặt tiền vào rổ hoặc khay để chuyển vào chứ không đưa trực tiếp.

Trong giai đoạn thí điểm này, chợ Bến Thành chỉ mở bán khu vực các loại thực phẩm tươi sống như thịt cá và một số ngành hàng rau củ.

Trưởng ban Quản lý chợ Bến Thành, ông Ngô Văn Hà cho biết, có 150 tiểu thương đăng ký bán lại. Trong đó, khoảng hơn 75 tiểu thương bán các mặt hàng thiết yếu đã mở sạp trở lại.

Khu vực ăn uống trong nhà lồng chợ cũng lác đác có gần chục cửa hàng mở lại. Khách bên ngoài chưa nhiều, chủ yếu vẫn là những bạn hàng trong chợ ủng hộ nhau.

Những chai dung dịch khử khuẩn mang thương hiệu "Bến Thành" thế này được đặt tại nhiều nơi ra vào và buôn bán để phòng dịch cá nhân.


Mong rằng trong thời gian sớm nhất, những sợi dây phong tỏa này được tháo xuống, những biển hiệu lại sáng đèn để vực dậy khu chợ lâu đời nhất TP.HCM, biểu tượng của sự phồn vinh thành phố.
Có thể bạn quan tâm
Tin khác
Văn hoá - Xã hội
Sau 6 năm phát triển , DTAP chính thức cho ra mắt album đầu tay với 16 tracks mà mỗi tracks thể hiện một lát cắt về Việt Nam từ văn hóa, lịch sử, con người, thắng cảnh đến những lát cắt đời thường trong tinh thần của người Việt Nam. Album còn có sự góp giọng của 25 giọng hát nhiều thế hệ. Trong đó, lớn nhất là NSND Bạch Tuyết và nhỏ nhất là em bé Winnie sinh năm 2020.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Single "Dân tôi ca" của rocker Phạm Anh Khoa ra mắt ngày 20/8/2025, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình âm nhạc của anh. Ca khúc là lời khẳng định mạnh mẽ về con đường nghệ thuật đậm chất dân tộc, hoang dã và nguyên bản, nơi Phạm Anh Khoa không chỉ hát mà còn kể câu chuyện về hành trình trở về nguồn cội và tiếng ca hòa nhịp cùng dân tộc.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 8/8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
1 tuần
Xem thêm