Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chứng khoán tuần mới (1-5/11): Tiếp tục hướng đến vùng kháng cự 1.500 điểm?

Thư Linh
- 06:30, 01/11/2021

(DNTO) - Sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp, đà tăng của VN-Index được dự đoán sẽ còn tiếp diễn trong tuần mới với mốc chinh phục tiếp theo 1.500 điểm, hứa hẹn nhiều điểm sáng của thị trường chứng khoán.

Có thể nói, tuần qua là một tuần thành công của thị trường chứng khoán trong nước khi các chỉ số Index liên tục lập các mốc kỷ lục mới. Dòng tiền ồ ạt chảy vào thị trường. Khối ngoại sau một thời gian chủ yếu bán ròng nay đã quay đầu trở lại mua ròng. Tâm lý thị trường hưng phấn.

Trong tuần cũng ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật về giá trị giao dịch của nhóm bất động sản với các tên tuổi như NBB, BCM, KBC, NVL; tiếp sau đó là các nhóm ngành như xây dựng với CII, DPG, dệt may với TCM và nhóm thực phẩm đồ uống với IDI, ANV.

Với lệnh bán áp đảo, nhóm cá nhân trong nước rút ròng mạnh hơn 3.700 tỷ đồng tuần vừa qua, trong khi nhóm tổ chức trong nước lại mua ròng hơn 3.300 tỷ đồng.

Nhiều kỳ vọng dành cho thị trường chứng khoán.

Nhiều kỳ vọng dành cho thị trường chứng khoán.

Báo cáo tháng 10 của Tổng cục Thống kê  vừa công bố cho thấy, CPI trong tháng giảm 0,2% so với tháng trước. Mức lạm phát cơ bản tháng 10 và 10 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm trước đều là mức thấp nhất kể từ năm 2011. Việc kích cầu kinh tế đang trở thành yêu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, bộ này đã đề xuất một số chính sách tài khoá cũng như gói kích cầu hỗ trợ doanh nghiệp và hiện "các gói đang thiết kế nên chưa có số lượng cụ thể, cơ quan tham mưu đưa ra nhiều phương án để trình".

Như vậy, trong bối cảnh hiện nay, dòng tiền đầu tư tìm đến thị trường chứng khoán cũng không phải khó đoán. Nhiều công ty chứng khoán đã đưa ra những nhận định tích cực trong tuần tới.

Theo Công ty Chứng khoán SSI, tín hiệu thị trường vẫn đang rất tích cực khi cuối tuần qua VN-Index có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp, đồng thời kết tuần với mức tăng điểm mạnh mẽ gần 4% so với tuần trước đó. Khối lượng giao dịch đi lên trên cả đồ thị ngày và tuần, mặc dù không quá mạnh với 9% trên đồ thị ngày và 16% trên đồ thị tuần.

"Sau khi chính thức vượt kháng cự 1.425 và mốc này trở thành mốc hỗ trợ nên mục tiêu tiếp theo trên chỉ số VN-Index sẽ hướng lên vùng kháng cự 1.500 điểm", SSI nhận định và khuyến nghị: "Các đợt điều chỉnh nhẹ về lại gần vùng hỗ trợ 1.425 là cơ hội cho nhà đầu tư mua vào".

Với chỉ số VN30, xu hướng tăng ngắn hạn được nhận định sẽ tiếp tục duy trì, tuy nhiên sẽ khó tránh được các nhịp điều chỉnh. "Với việc vừa chinh phục thành công kháng cự 1.518 điểm, chỉ số có thể hình thành các nhịp hiệu chỉnh để kiểm định tính bền vững của kháng cự", SSI cho biết.

Đồng quan điểm với SSI, các chuyên gia đến từ Chứng khoán Asean nhận định: "Dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường, góp phần đưa chỉ số VN-Index lên tầm cao mới".

Theo Aseans, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh thứ 4, với giá đóng cửa tiếp tục nằm ngoài dải ‘Bollinger band’ trên, kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường, và bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Và trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.445 – 1.450 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.455 – 1.460 điểm. 

Các phiên giao dịch trong tuần sẽ có sự thay đổi. Phiên sáng, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.445 – 1.450 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.455 - 1.460 điểm. Tuy nhiên vào phiên chiều, sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến chỉ số này có thể thu hẹp đà tăng vào cuối ngày, Chứng khoán Asean dự đoán.

Trong khi đó, Chứng khoán PSI lại cho biết, trong giai đoạn tới, VN-Index sẽ có những sự điều chỉnh, tích lũy nhẹ, và dòng tiền sẽ luân phiên ở các nhóm ngành khác nhau.

"Nhà đầu tư nên cân nhắc hạ tỷ trọng ở một số mã cổ phiếu đã tăng mạnh giai đoạn trước để hiện thực hóa mục tiêu lợi nhuận, lựa chọn những cổ phiếu còn dư địa tăng trưởng và có những yếu tố ủng hộ", PSI khuyến nghị.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý I12024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
3 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
1 tuần
Xem thêm