Thứ bảy, 27/07/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch Hội DNT Phú Thọ: Tự hào khi phát huy được tinh thần đoàn kết, sẻ chia của Doanh nhân trẻ

Bạch Dương
- 15:40, 28/11/2023

(DNTO) - Đối với ông Mai Thanh Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ, giá trị của một doanh nghiệp được thể hiện qua các hoạt động vì cộng đồng. Hoạt động này đã và đang được các doanh nhân trẻ Phú Thọ thực hiện bền bỉ, là một phần trong văn hóa kinh doanh. Và đó là điều khiến ông rất tự hào.

Ông Mai Thanh Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ.

Ông Mai Thanh Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ.

Thành lập được gần 20 năm, cho đến nay Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ đang có hơn 200 doanh nghiệp hội viên hoạt động đều trên các lĩnh vực trên tinh thần chung, vì cộng đồng mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Bình quân hàng năm, các doanh nghiệp thành viên tạo ra khoảng 10.000 tỷ đồng doanh thu, nộp ngân sách tỉnh trên 1.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm và mang lại thu nhập ổn định cho hơn 20.000 nghìn lao động với bình quân 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. 

Nhiều doanh nghiệp thành viên đã có đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh như: Công ty cổ phần tập đoàn Cát Vàng, Công ty cổ phần Xây dựng Đất Việt, Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập, Ngân hàng VietCombank Phú Thọ, Viettel Phú Thọ… Với những thành tích đạt được trong sản xuất kinh doanh nhiều hội viên của Hội đạt được nhiều giải thưởng có uy tín của các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh như: Sao Vàng Đất Việt, Sao Đỏ, Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, Doanh nhân văn hóa tiêu biểu ASEAN, Doanh nhân tiêu biểu Đất Tổ…

Chia sẻ với Doanh Nhân Trẻ, ông Mai Thanh Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ cho hay: "Tham gia Hội, giá trị mang lại cho bản thân tôi là rất lớn, nhất là về tinh thần học hỏi cũng như phác họa rõ nét hơn đích đến để mình hướng tới".

Với tinh thần “Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị”, những năm qua Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực, nhằm hỗ trợ các doanh nhân nâng cao năng lực quản lý, điều hành, tạo sự đồng thuận. Qua đó giúp hội viên chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tăng cường sử dụng và quảng bá sản phẩm. Đồng thời là cầu nối giúp hội viên mở rộng kết nối giao thương trong và ngoài tỉnh.

Để có một tập thể vững mạnh và phát triển, ông Chung cho biết Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh thường xuyên tổ chức các cuộc gặp mặt gắn kết để các thành viên giới thiệu về lĩnh vực, sản phẩm của công ty mình và kết nối các doanh nghiệp với nhau. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phấn đấu 100% doanh nghiệp hội viên cam kết kinh doanh theo đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế doanh nghiệp theo quy định.

"Chúng tôi đã bắt tay vào làm hơn 3 năm nay, từ lúc trước khi có dịch Covid-19, nội bộ trong tỉnh đã sử dụng sản phẩm chéo, tự chúng tôi tìm đến nhau, dùng hàng của nhau, đấy là điều rất tích cực. Để duy trì được điều đó, mình là người đầu tàu phải đứng ra làm trọng tài cho cả hai bên. Thứ nhất là chất lượng, thứ hai là sự cam kết về tài chính, uy tín để giữa các hội viên được gắn kết bằng lòng tin nhất định. Kỳ vọng lớn nhất của tôi là các Hội doanh nhân trẻ của 63 tỉnh thành, có một sự đoàn kết, tương tác, dùng sản phẩm của nhau và hướng cho nhau những điều tốt đẹp nhất để cùng nhau phát triển", ông Chung cho hay.

Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ bắt tay kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc.

Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ bắt tay kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc.

Chia sẻ cụ thể, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ cho hay, để việc sử dụng sản phẩm chéo quy mô không chỉ giới hạn ở trong tỉnh, với phương châm “muốn đi xa phải đi cùng nhau”, Ban chấp hành Hội đã từng bước định hướng mở rộng trong cụm từ phía Bắc ở 6 tỉnh: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, "trái ngọt" từ sự kết nối đã bắt đầu hình thành. 

"Hướng đi đầu tiên của chúng tôi sẽ từ trong tỉnh rồi lan đến cụm, nghe đơn giản nhưng đó là cả một quá trình rất vất vả. Thứ nhất là giữa doanh nghiệp các tỉnh tự tìm đến nhau đã ngốn khá nhiều thời gian, chưa kể phải nghiên cứu thế mạnh của từng cụm, từng tỉnh để thấy rằng mình phải tập trung "đánh" vào đâu.  Nhiều khó khăn nhưng chúng tôi cũng vẫn kì vọng và tin rằng nếu được nhân rộng mô hình này sẽ vô cùng bền vững", ông Chung nhìn nhận. 

Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ hiện cũng có các hoạt động xúc tiến đầu tư, tuy nhiên ông Chung thừa nhận các hoạt động đang diễn ra chưa có sự đột phá.

"Phú Thọ có dư địa rất tốt cho một số tỉnh phía Bắc, chẳng hạn như Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Hòa Bình, Sơn La - những cầu nối tiêu thụ mạnh cho Phú Thọ. Chưa kể, quỹ đất Phú Thọ vẫn còn rất nhiều, đặc biệt là hệ thống giao thông rất tốt..., tiềm năng là rất lớn, song điều này còn phụ thuộc vào chính sách, cũng như tầm nhìn của đối tác", vị Chủ tịch Hội nhận định và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Trung ương Hội, đưa về những dự án đầu tư để Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ được hòa mình vào dòng chảy phát triển chung của cả nước. 

"Phát huy vai trò cầu nối giữa chính quyền với các doanh nhân, doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ thường xuyên nắm tình hình của doanh nghiệp thành viên để có những đề xuất, kiến nghị kịp thời với lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định tình hình sản xuất kinh doanh", ông Chung cho hay và nhấn mạnh: "Rất mong sau Trung ương Hội lần này, công tác truyền thông sẽ chia đều cho 63 tỉnh thành, số Hội viên ngày càng chất hơn nữa thì chúng ta sẽ có những bước tiến và những kỳ vọng mới".

Trước tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, với vai trò là thủ lĩnh Hội, ông Chung đã phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, cơ cấu lại từng ngành nghề kinh doanh để kịp thời có những hành động cụ thể cho phù hợp.

"Trong thời gian tới, định hướng của chúng tôi là sẽ xây dựng và kiện toàn lại tất cả nhân sự, để sốc lại tinh thần cho anh em. Đặc biệt, Hội sẽ tiếp tục đa dạng các phương thức kết nối, giao lưu các mô hình khởi nghiệp, tạo điều kiện để hội viên mở rộng quan hệ kinh doanh và góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, quốc gia", ông Chung cho hay.

Cũng theo ông Chung, giá trị của một doanh nghiệp còn được thể hiện thông qua các hoạt động vì cộng đồng. Các hoạt động vì cộng đồng đã và đang được các doanh nhân trẻ Phú Thọ thực hiện bền bỉ, như một phần không thể thiếu trong văn hóa kinh doanh.

"Tự hào nhất của tôi là phát huy được đúng tinh thần đoàn kết, chia sẻ của Doanh nhân trẻ, chẳng hạn như những chương trình về hỗ trợ cho Covid-19 với 50 máy thở cho Bệnh viện đa khoa tỉnh, xây nhà tình nghĩa hay là chương trình giải cứu nông sản... Thậm chí, phần doanh thu từ dùng sản phẩm chéo cũng được trích lại phần trăm để làm những chương trình từ thiện...", Chủ tịch Hội Phú Thọ chia sẻ. 

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ ngày 22-26/7, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Diễn đàn Doanh nhân trẻ khu vực Lan Thương – Mê Kông lần thứ nhất. Tham dự diễn đàn, có ông Phan Thanh Thiên, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội; cùng một số doanh nghiệp hội viên.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu “đổi mới xanh” trong việc sử dụng nguyên liệu đầu vào, áp dụng quy trình tuần hoàn, còn số doanh nghiệp đổi mới công nghệ xanh chưa nhiều.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Masan Consumer tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số cho cả doanh thu và lợi nhuận, đồng thời các nền tảng tiêu dùng khác cũng đạt mức sinh lời bền vững. Chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2024, tăng trưởng trong cả ngắn hạn và trung hạn để tạo ra giá trị vượt trội cho cổ đông của công ty”, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan cho biết.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nửa năm đã qua đi, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đối mặt với những khó khăn trước nền kinh tế có độ mở lớn, tổng cầu tiêu dùng phục hồi chậm do sự thắt chặt chi tiêu của người dân, đồng thời áp lực thu hẹp thị phần trước những thương hiệu mới xuất hiện. Các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều giải pháp để tiếp tục trụ vững và lội ngược dòng khó khăn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khoảng trống tài chính của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Việt Nam ước tính khoảng 24 tỷ USD - gấp 2,11 lần mức cho vay doanh nghiệp SME hiện tại.
1 ngày
Hội địa phương
Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024 đang chính thức mở cổng đăng ký, hứa hẹn là bệ phóng hoàn hảo để khẳng định vị thế và gia tăng giá trị thương hiệu của bạn!
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank lại tiếp tục tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến. Theo đó, khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên Sacombank Pay sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy từ 0,2 – 0,7%/năm. Trước đó, mức tặng mà Sacombank áp dụng là 0,2 - 0,4%/năm.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội tụ những chủ nhân của VinFast VF 9 từ doanh nhân, nghệ sĩ đến những nhà hoạt động xã hội, The Nine là nơi những chủ xe tinh hoa kết nối, chia sẻ những trải nghiệm độc bản, đồng thời chung tay truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng xây dựng một tương lai xanh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giá cước vận tải biển liên tục, có tuyến tăng tới 2-3 lần, xói mòn lợi nhuận doanh nghiệp. Chuyên gia khuyến nghị doanh nghiệp chọn tuyến đường thay thế và xem xét kí kết hợp đồng vận tải dài hạn nhằm giảm chi phí.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi vướng mắc chính sách tháo gỡ, làn sóng chuyển dịch từ các khu công nghiệp thông thường sang các khu công nghiệp sinh thái sẽ ngày càng mạnh mẽ, tạo ra chu kỳ đầu tư mới cho các khu công nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 6 tháng đầu năm, Cofidec đã vượt qua khó khăn để hoàn thành hơn 53% kế hoạch năm, hướng đến việc vượt mức chỉ tiêu Tổng Công ty đã đề ra trong năm 2024.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà trùm ngành mỹ phẩm, Bobbi Brown, tận dụng tính chân thực trên TikTok để gầy dựng thương hiệu mới, Jones Road.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cộng đồng doanh nhân cả nước nói riêng và người dân Việt Nam nói chung đều nghẹn ngào, bày tỏ lòng kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn trước thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tính từ đầu năm đến 15/7, cán cân thương mại Việt Nam xuất siêu 11,88 tỷ USD nhờ cầu tiêu dùng hàng hóa tại nhiều thị trường lớn đang trên đà phục hồi. Đây cũng là tiền đề để các doanh nghiệp xuất khẩu nỗ lực bứt tốc trong những tháng cuối năm.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo các vị tham tán thương mại, Việt Nam đang được hưởng lợi từ EVFTA nên sẽ có rất nhiều luồng hàng hóa trá hình vào Việt Nam nhằm tránh thuế tự vệ, phá giá và xuất đi châu Âu.
1 tuần
Xem thêm