Thứ tư, 08/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch Hội DNT Phú Thọ: Tự hào khi phát huy được tinh thần đoàn kết, sẻ chia của Doanh nhân trẻ

Bạch Dương
- 15:40, 28/11/2023

(DNTO) - Đối với ông Mai Thanh Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ, giá trị của một doanh nghiệp được thể hiện qua các hoạt động vì cộng đồng. Hoạt động này đã và đang được các doanh nhân trẻ Phú Thọ thực hiện bền bỉ, là một phần trong văn hóa kinh doanh. Và đó là điều khiến ông rất tự hào.

Ông Mai Thanh Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ.

Ông Mai Thanh Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ.

Thành lập được gần 20 năm, cho đến nay Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ đang có hơn 200 doanh nghiệp hội viên hoạt động đều trên các lĩnh vực trên tinh thần chung, vì cộng đồng mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Bình quân hàng năm, các doanh nghiệp thành viên tạo ra khoảng 10.000 tỷ đồng doanh thu, nộp ngân sách tỉnh trên 1.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm và mang lại thu nhập ổn định cho hơn 20.000 nghìn lao động với bình quân 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. 

Nhiều doanh nghiệp thành viên đã có đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh như: Công ty cổ phần tập đoàn Cát Vàng, Công ty cổ phần Xây dựng Đất Việt, Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập, Ngân hàng VietCombank Phú Thọ, Viettel Phú Thọ… Với những thành tích đạt được trong sản xuất kinh doanh nhiều hội viên của Hội đạt được nhiều giải thưởng có uy tín của các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh như: Sao Vàng Đất Việt, Sao Đỏ, Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, Doanh nhân văn hóa tiêu biểu ASEAN, Doanh nhân tiêu biểu Đất Tổ…

Chia sẻ với Doanh Nhân Trẻ, ông Mai Thanh Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ cho hay: "Tham gia Hội, giá trị mang lại cho bản thân tôi là rất lớn, nhất là về tinh thần học hỏi cũng như phác họa rõ nét hơn đích đến để mình hướng tới".

Với tinh thần “Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị”, những năm qua Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực, nhằm hỗ trợ các doanh nhân nâng cao năng lực quản lý, điều hành, tạo sự đồng thuận. Qua đó giúp hội viên chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tăng cường sử dụng và quảng bá sản phẩm. Đồng thời là cầu nối giúp hội viên mở rộng kết nối giao thương trong và ngoài tỉnh.

Để có một tập thể vững mạnh và phát triển, ông Chung cho biết Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh thường xuyên tổ chức các cuộc gặp mặt gắn kết để các thành viên giới thiệu về lĩnh vực, sản phẩm của công ty mình và kết nối các doanh nghiệp với nhau. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phấn đấu 100% doanh nghiệp hội viên cam kết kinh doanh theo đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế doanh nghiệp theo quy định.

"Chúng tôi đã bắt tay vào làm hơn 3 năm nay, từ lúc trước khi có dịch Covid-19, nội bộ trong tỉnh đã sử dụng sản phẩm chéo, tự chúng tôi tìm đến nhau, dùng hàng của nhau, đấy là điều rất tích cực. Để duy trì được điều đó, mình là người đầu tàu phải đứng ra làm trọng tài cho cả hai bên. Thứ nhất là chất lượng, thứ hai là sự cam kết về tài chính, uy tín để giữa các hội viên được gắn kết bằng lòng tin nhất định. Kỳ vọng lớn nhất của tôi là các Hội doanh nhân trẻ của 63 tỉnh thành, có một sự đoàn kết, tương tác, dùng sản phẩm của nhau và hướng cho nhau những điều tốt đẹp nhất để cùng nhau phát triển", ông Chung cho hay.

Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ bắt tay kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc.

Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ bắt tay kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc.

Chia sẻ cụ thể, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ cho hay, để việc sử dụng sản phẩm chéo quy mô không chỉ giới hạn ở trong tỉnh, với phương châm “muốn đi xa phải đi cùng nhau”, Ban chấp hành Hội đã từng bước định hướng mở rộng trong cụm từ phía Bắc ở 6 tỉnh: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, "trái ngọt" từ sự kết nối đã bắt đầu hình thành. 

"Hướng đi đầu tiên của chúng tôi sẽ từ trong tỉnh rồi lan đến cụm, nghe đơn giản nhưng đó là cả một quá trình rất vất vả. Thứ nhất là giữa doanh nghiệp các tỉnh tự tìm đến nhau đã ngốn khá nhiều thời gian, chưa kể phải nghiên cứu thế mạnh của từng cụm, từng tỉnh để thấy rằng mình phải tập trung "đánh" vào đâu.  Nhiều khó khăn nhưng chúng tôi cũng vẫn kì vọng và tin rằng nếu được nhân rộng mô hình này sẽ vô cùng bền vững", ông Chung nhìn nhận. 

Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ hiện cũng có các hoạt động xúc tiến đầu tư, tuy nhiên ông Chung thừa nhận các hoạt động đang diễn ra chưa có sự đột phá.

"Phú Thọ có dư địa rất tốt cho một số tỉnh phía Bắc, chẳng hạn như Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Hòa Bình, Sơn La - những cầu nối tiêu thụ mạnh cho Phú Thọ. Chưa kể, quỹ đất Phú Thọ vẫn còn rất nhiều, đặc biệt là hệ thống giao thông rất tốt..., tiềm năng là rất lớn, song điều này còn phụ thuộc vào chính sách, cũng như tầm nhìn của đối tác", vị Chủ tịch Hội nhận định và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Trung ương Hội, đưa về những dự án đầu tư để Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ được hòa mình vào dòng chảy phát triển chung của cả nước. 

"Phát huy vai trò cầu nối giữa chính quyền với các doanh nhân, doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ thường xuyên nắm tình hình của doanh nghiệp thành viên để có những đề xuất, kiến nghị kịp thời với lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định tình hình sản xuất kinh doanh", ông Chung cho hay và nhấn mạnh: "Rất mong sau Trung ương Hội lần này, công tác truyền thông sẽ chia đều cho 63 tỉnh thành, số Hội viên ngày càng chất hơn nữa thì chúng ta sẽ có những bước tiến và những kỳ vọng mới".

Trước tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, với vai trò là thủ lĩnh Hội, ông Chung đã phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, cơ cấu lại từng ngành nghề kinh doanh để kịp thời có những hành động cụ thể cho phù hợp.

"Trong thời gian tới, định hướng của chúng tôi là sẽ xây dựng và kiện toàn lại tất cả nhân sự, để sốc lại tinh thần cho anh em. Đặc biệt, Hội sẽ tiếp tục đa dạng các phương thức kết nối, giao lưu các mô hình khởi nghiệp, tạo điều kiện để hội viên mở rộng quan hệ kinh doanh và góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, quốc gia", ông Chung cho hay.

Cũng theo ông Chung, giá trị của một doanh nghiệp còn được thể hiện thông qua các hoạt động vì cộng đồng. Các hoạt động vì cộng đồng đã và đang được các doanh nhân trẻ Phú Thọ thực hiện bền bỉ, như một phần không thể thiếu trong văn hóa kinh doanh.

"Tự hào nhất của tôi là phát huy được đúng tinh thần đoàn kết, chia sẻ của Doanh nhân trẻ, chẳng hạn như những chương trình về hỗ trợ cho Covid-19 với 50 máy thở cho Bệnh viện đa khoa tỉnh, xây nhà tình nghĩa hay là chương trình giải cứu nông sản... Thậm chí, phần doanh thu từ dùng sản phẩm chéo cũng được trích lại phần trăm để làm những chương trình từ thiện...", Chủ tịch Hội Phú Thọ chia sẻ. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ba tháng đầu năm nay, tín dụng vẫn tiếp tục chảy vào lĩnh vực bất động sản so với thời điểm cuối năm ngoái trong bối cảnh lãi suất cho vay giảm mạnh, thị trường bất động sản có nhiều dấu hiệu khởi sắc.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vẫn khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, yếu về quản trị. Nâng tầm SME được xem là mục tiêu quan trọng để thúc đẩy kinh tế.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ 4 tỉnh, thành phố gồm: TP. HCM, Lâm Đồng, Long An và Tây Ninh cùng tổ chương trình xúc tiến thương mại B2B với chủ đề: "Nâng tầm kết nối - Mở lối thành công, chiều 7/5.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Buổi làm việc do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ chủ trì, ngày 8/5. Ông Nguyễn Doãn Thắng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện Trung ương Hội tham dự buổi làm việc.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Hội nghị kết nối giao thương với chủ đề "Nâng tầm kết nối, mở lối thành công", ngày 6/5 tại Bình Dương, các doanh nghiệp 3 tỉnh Lâm Đồng - Đồng Nai - Bình Dương đã có cơ hội giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/5, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình luôn quan tâm đến an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, đời sống những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mất sức lao động
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sản xuất công nghiệp trong tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội là rủi ro được đánh giá ở thế cân bằng, đòi hỏi những lực đẩy mới mạnh mẽ, toàn diện hơn tạo cơ hội để doanh nghiệp tham gia sâu vào chuỗi giá trị. 
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với số kinh phí hơn 600 triệu đồng vận động bước đầu, trước mắt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam xây dựng kế hoạch vận chuyển nước uống, nước sinh hoạt đến 4 tỉnh đầu tiên: Bến tre, Long An, Tiền Giang, Cà Mau để hỗ trợ kịp thời cho bà con đang thiếu nguồn nước uống và nước sinh hoạt.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bức tranh kinh doanh ngành ngân hàng trong quý 1/2024 đã khá hoàn chỉnh khi phần lớn các nhà băng công bố báo cáo tài chính.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương vừa tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối với một số doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia kinh tế bày tỏ sự lạc quan về dòng tiền sản xuất, kinh doanh sẽ không bị trì trệ như 2023 vì nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hoá, được Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá chia sẻ về những hạn chế đang gặp phải khi khởi nghiệp, đồng thời đưa ra những lời khuyên để các bạn trẻ có sự chuẩn bị tốt trong quá trình khởi nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
6 ngày
Xem thêm