Thứ hai, 17/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch Hội DNT Phú Thọ: Tự hào khi phát huy được tinh thần đoàn kết, sẻ chia của Doanh nhân trẻ

Bạch Dương
- 15:40, 28/11/2023

(DNTO) - Đối với ông Mai Thanh Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ, giá trị của một doanh nghiệp được thể hiện qua các hoạt động vì cộng đồng. Hoạt động này đã và đang được các doanh nhân trẻ Phú Thọ thực hiện bền bỉ, là một phần trong văn hóa kinh doanh. Và đó là điều khiến ông rất tự hào.

Ông Mai Thanh Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ.

Ông Mai Thanh Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ.

Thành lập được gần 20 năm, cho đến nay Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ đang có hơn 200 doanh nghiệp hội viên hoạt động đều trên các lĩnh vực trên tinh thần chung, vì cộng đồng mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Bình quân hàng năm, các doanh nghiệp thành viên tạo ra khoảng 10.000 tỷ đồng doanh thu, nộp ngân sách tỉnh trên 1.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm và mang lại thu nhập ổn định cho hơn 20.000 nghìn lao động với bình quân 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. 

Nhiều doanh nghiệp thành viên đã có đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh như: Công ty cổ phần tập đoàn Cát Vàng, Công ty cổ phần Xây dựng Đất Việt, Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập, Ngân hàng VietCombank Phú Thọ, Viettel Phú Thọ… Với những thành tích đạt được trong sản xuất kinh doanh nhiều hội viên của Hội đạt được nhiều giải thưởng có uy tín của các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh như: Sao Vàng Đất Việt, Sao Đỏ, Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, Doanh nhân văn hóa tiêu biểu ASEAN, Doanh nhân tiêu biểu Đất Tổ…

Chia sẻ với Doanh Nhân Trẻ, ông Mai Thanh Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ cho hay: "Tham gia Hội, giá trị mang lại cho bản thân tôi là rất lớn, nhất là về tinh thần học hỏi cũng như phác họa rõ nét hơn đích đến để mình hướng tới".

Với tinh thần “Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị”, những năm qua Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực, nhằm hỗ trợ các doanh nhân nâng cao năng lực quản lý, điều hành, tạo sự đồng thuận. Qua đó giúp hội viên chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tăng cường sử dụng và quảng bá sản phẩm. Đồng thời là cầu nối giúp hội viên mở rộng kết nối giao thương trong và ngoài tỉnh.

Để có một tập thể vững mạnh và phát triển, ông Chung cho biết Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh thường xuyên tổ chức các cuộc gặp mặt gắn kết để các thành viên giới thiệu về lĩnh vực, sản phẩm của công ty mình và kết nối các doanh nghiệp với nhau. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phấn đấu 100% doanh nghiệp hội viên cam kết kinh doanh theo đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế doanh nghiệp theo quy định.

"Chúng tôi đã bắt tay vào làm hơn 3 năm nay, từ lúc trước khi có dịch Covid-19, nội bộ trong tỉnh đã sử dụng sản phẩm chéo, tự chúng tôi tìm đến nhau, dùng hàng của nhau, đấy là điều rất tích cực. Để duy trì được điều đó, mình là người đầu tàu phải đứng ra làm trọng tài cho cả hai bên. Thứ nhất là chất lượng, thứ hai là sự cam kết về tài chính, uy tín để giữa các hội viên được gắn kết bằng lòng tin nhất định. Kỳ vọng lớn nhất của tôi là các Hội doanh nhân trẻ của 63 tỉnh thành, có một sự đoàn kết, tương tác, dùng sản phẩm của nhau và hướng cho nhau những điều tốt đẹp nhất để cùng nhau phát triển", ông Chung cho hay.

Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ bắt tay kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc.

Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ bắt tay kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc.

Chia sẻ cụ thể, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ cho hay, để việc sử dụng sản phẩm chéo quy mô không chỉ giới hạn ở trong tỉnh, với phương châm “muốn đi xa phải đi cùng nhau”, Ban chấp hành Hội đã từng bước định hướng mở rộng trong cụm từ phía Bắc ở 6 tỉnh: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, "trái ngọt" từ sự kết nối đã bắt đầu hình thành. 

"Hướng đi đầu tiên của chúng tôi sẽ từ trong tỉnh rồi lan đến cụm, nghe đơn giản nhưng đó là cả một quá trình rất vất vả. Thứ nhất là giữa doanh nghiệp các tỉnh tự tìm đến nhau đã ngốn khá nhiều thời gian, chưa kể phải nghiên cứu thế mạnh của từng cụm, từng tỉnh để thấy rằng mình phải tập trung "đánh" vào đâu.  Nhiều khó khăn nhưng chúng tôi cũng vẫn kì vọng và tin rằng nếu được nhân rộng mô hình này sẽ vô cùng bền vững", ông Chung nhìn nhận. 

Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ hiện cũng có các hoạt động xúc tiến đầu tư, tuy nhiên ông Chung thừa nhận các hoạt động đang diễn ra chưa có sự đột phá.

"Phú Thọ có dư địa rất tốt cho một số tỉnh phía Bắc, chẳng hạn như Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Hòa Bình, Sơn La - những cầu nối tiêu thụ mạnh cho Phú Thọ. Chưa kể, quỹ đất Phú Thọ vẫn còn rất nhiều, đặc biệt là hệ thống giao thông rất tốt..., tiềm năng là rất lớn, song điều này còn phụ thuộc vào chính sách, cũng như tầm nhìn của đối tác", vị Chủ tịch Hội nhận định và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Trung ương Hội, đưa về những dự án đầu tư để Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ được hòa mình vào dòng chảy phát triển chung của cả nước. 

"Phát huy vai trò cầu nối giữa chính quyền với các doanh nhân, doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ thường xuyên nắm tình hình của doanh nghiệp thành viên để có những đề xuất, kiến nghị kịp thời với lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định tình hình sản xuất kinh doanh", ông Chung cho hay và nhấn mạnh: "Rất mong sau Trung ương Hội lần này, công tác truyền thông sẽ chia đều cho 63 tỉnh thành, số Hội viên ngày càng chất hơn nữa thì chúng ta sẽ có những bước tiến và những kỳ vọng mới".

Trước tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, với vai trò là thủ lĩnh Hội, ông Chung đã phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, cơ cấu lại từng ngành nghề kinh doanh để kịp thời có những hành động cụ thể cho phù hợp.

"Trong thời gian tới, định hướng của chúng tôi là sẽ xây dựng và kiện toàn lại tất cả nhân sự, để sốc lại tinh thần cho anh em. Đặc biệt, Hội sẽ tiếp tục đa dạng các phương thức kết nối, giao lưu các mô hình khởi nghiệp, tạo điều kiện để hội viên mở rộng quan hệ kinh doanh và góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, quốc gia", ông Chung cho hay.

Cũng theo ông Chung, giá trị của một doanh nghiệp còn được thể hiện thông qua các hoạt động vì cộng đồng. Các hoạt động vì cộng đồng đã và đang được các doanh nhân trẻ Phú Thọ thực hiện bền bỉ, như một phần không thể thiếu trong văn hóa kinh doanh.

"Tự hào nhất của tôi là phát huy được đúng tinh thần đoàn kết, chia sẻ của Doanh nhân trẻ, chẳng hạn như những chương trình về hỗ trợ cho Covid-19 với 50 máy thở cho Bệnh viện đa khoa tỉnh, xây nhà tình nghĩa hay là chương trình giải cứu nông sản... Thậm chí, phần doanh thu từ dùng sản phẩm chéo cũng được trích lại phần trăm để làm những chương trình từ thiện...", Chủ tịch Hội Phú Thọ chia sẻ. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
6 ngày
Xem thêm