Chủ nhật, 16/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cholimex Food đầu tư xây dựng Nhà máy Chế biến Thực phẩm Cholimex Food Bến Lức

Cẩm Lệ
- 17:51, 15/11/2022

(DNTO) - Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex (Cholimex Food) vừa khởi công xây dựng Nhà máy Chế biến Thực phẩm Cholimex Food Bến Lức tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2 (Bến Lức, Long An) nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng cao trong nhiều năm qua.

Do quá trình tăng trưởng liên tục với tốc độ cao bình quân hơn 15%/ năm, việc đầu tư mở rộng sản xuất là nhu cầu cấp thiết, Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex đã tiến hành khởi công xây dựng Nhà máy Chế biến Thực phẩm Cholimex Food Bến Lức tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2 (huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Ban lãnh đạo công ty tiến hành lễ khởi công xây dựng Nhà máy Chế biến Thực phẩm Cholimex tại Bến Lức. Ảnh: BTC

Ban lãnh đạo công ty tiến hành lễ khởi công xây dựng Nhà máy Chế biến Thực phẩm Cholimex tại Bến Lức. Ảnh: BTC

Dự án có vốn đầu tư 850 tỷ đồng, được xây dựng với diện tích đất 39.231,5 m2, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1: vốn đầu tư 500 tỷ đồng với diện tích sàn xây dựng 12.000 m2. Công trình với cấu trúc gồm nhà máy chế biến thực phẩm đông lạnh có công suất 10.000 tấn/năm cùng với các công trình phụ trợ như khu xử lý nước thải, trạm biến áp, nhà xe, hệ thống kho hàng…

Ý tưởng thiết kế nhà máy được thai nghén và hình thành từ tâm huyết của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ kỹ thuật Cholimex Food cùng với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và đội ngũ tư vấn thiết kế chuyên nghiệp.

Dự án có số vốn đầu tư 850 tỷ đồng, được xây dựng với diện tích đất 39.231,5 m2. Ảnh: BTC

Dự án có số vốn đầu tư 850 tỷ đồng, được xây dựng với diện tích đất 39.231,5 m2. Ảnh: BTC

Theo thông tin từ đại diện Cholimex, Nhà máy Cholimex Food tại Bến Lức đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng về an toàn thực phẩm cao trong nước và quốc tế: ISO 9001:2015; ISO 22000: 2018; Tiêu chuẩn toàn cầu của Hiệp hội Bán lẻ Anh cho ngành Thực phẩm (BRCGS V.8); HACCP cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn HALAL cho thị trường Hồi giáo; KOSHER cho thị trường Do thái giáo. Dự án cũng đảm bảo các yêu cầu về sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường.

Dự án đã được phê duyệt Báo cáo Đánh giá tác động môi trường (ĐTM), thẩm duyệt Phương án PCCC và đã được Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Long An cấp giấy phép xây dựng. Cholimex Food đảm bảo công trình đạt chất lượng cao cũng như tuân thủ các quy định về an toàn thi công, xây dựng và hoàn thành đúng tiến độ đề ra là 12 - 18 tháng.

Nhà máy CholimexFood tại Bến Lức đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng về an toàn thực phẩm cao trong nước và quốc tế. Ảnh: BTC

Nhà máy CholimexFood tại Bến Lức đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng về an toàn thực phẩm cao trong nước và quốc tế. Ảnh: BTC

Trải qua gần 40 năm hình thành và phát triển, sản phẩm Cholimex Food đã có mặt tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, vào được các chuỗi siêu thị nổi tiếng tại châu Âu và Bắc Mỹ. Trong nước, Cholimex Food hiện đang giữ thị phần cao trên thị trường gia vị, nước chấm. Bằng sự sáng tạo không ngừng, hàng năm Cholimex Food đều tung ra thị trường sản phẩm mới mang hương vị truyền thống Việt tiện dụng, phù hợp với phong cách sống hiện đại của người tiêu dùng nên ngày càng phổ biến trong các bữa ăn gia đình.

Dự kiến đến cuối năm 2022, doanh thu của Cholimex Food sẽ vượt mốc 3.000 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế gần 300 tỷ đồng.

4f949fccdb401d1e4451

Là một thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, Cholimex Food phấn đấu  trở thành nhà sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm hàng đầu Việt Nam trong ngành gia vị- nước chấm và thực phẩm đông lạnh với chuỗi sản phẩm đa dạng, phong phú, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Đơn vị cũng đặt quyết tâm khai thác nguồn lực về tài chính, công nghệ và kinh nghiệm nhằm phát triển đồng bộ, xây dựng chuỗi cung ứng khép kín, từ vùng nguyên liệu đến chế biến. Nâng cao năng lực sản xuất, chế biến và phát triển bền vững.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
6 ngày
Xem thêm