Chủ nhật, 21/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chiếc gương Ultrafragola 10.000 USD và cách CEO người Ý làm marketing đặc biệt cho thị trường nội thất Việt Nam.

Huyền Trang
- 19:27, 05/03/2023

(DNTO) - Không dùng KOL (người có sức ảnh hưởng), ông Gianfranco Bianchi, CEO thương hiệu phân phối nội thất cao cấp Italian Atelier tự xây dựng thương hiệu cá nhân để tấn công thị trường Việt Nam.

Thương hiệu phân phối nội thất cao cấp Italian Atelier và vị CEO Gianfranco Bianchi được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam sau chiếc gương lượn sóng gây bão trên mạng. Ảnh: T.L.

Thương hiệu phân phối nội thất cao cấp Italian Atelier và vị CEO Gianfranco Bianchi được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam sau chiếc gương lượn sóng gây bão trên mạng. Ảnh: T.L.

Từ chiếc gương “gây bão”

Ultrafragola là một chiếc gương có thiết kế lượn sóng độc đáo, do kiến trúc sư Ettore Sottsass ra mắt lần đầu năm 1970, để tôn vinh đường cong nữ tính của phái đẹp. Món đồ xa xỉ này có giá lên tới hơn 10.000 USD (gần 300 triệu đồng), được nhiều ngôi sao sở hữu.

Năm 2021, chiếc gương này gây sốt ở Việt Nam khi cô người mẫu Ngọc Trinh đăng ảnh khoe sở hữu nó, thậm chí ‘tag’ thẳng tên thương hiệu trong bài đăng Facebook của mình. Ngay lập tức, Công ty Italian Atelier (IA), đại diện thương mại của nhiều thương hiệu nội thất cao cấp, trong đó có Poltronova (công ty sản xuất gương Ultrafragola), lên tiếng nói rằng chưa từng nhận được yêu cầu đặt hàng của Ngọc Trinh. Phía Poltronova cũng cho biết “chưa từng sản xuất chiếc gương với màu sắc lệch chuẩn như vậy”.

Ngay sau đó, ông Gianfranco Bianchi, Nhà sáng lập kiêm CEO thương hiệu phân phối nội thất cao cấp Italian Atelier cho biết, việc tìm kiếm từ khóa “Italian Atelier” trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Đây cũng là thời điểm thương hiệu tận dụng ‘tung’ ra nhiều chiến dịch marketing mạnh mẽ hơn ở thị trường Việt Nam.

Nhóm Tiếp thị của Atelier ở Ý đã thực hiện một chiến dịch thành công để khẳng định gương Ultrafragola thật và sự hiện diện của họ là đại diện duy nhất cho thương hiệu Poltronova tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương.

“Chúng tôi đã lan truyền và thu hút sự chú ý từ hàng trăm phương tiện truyền thông địa phương. Tôi đã tận dụng lợi thế này và đồng ý nhận lời mời từ các phương tiện truyền thông nhằm chia sẻ những hiểu biết và tầm nhìn của mình về thị trường Việt Nam. Sau khoảng thời gian đó, hàng ngày chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu cung cấp thông tin sản phẩm từ các khách hàng tiềm năng”, ông Gianfranco Bianchi nói.

CEO thế chỗ KOL để quảng bá thương hiệu

Bằng chuyên môn của mình, ông Gianfranco Bianchi tích cực tham gia làm diễn giả tại các sự kiện về kiến trúc, để định vị hình ảnh cá nhân tại thị trường Việt Nam và lan tỏa thương hiệu của công ty. Ảnh: T.L.

Bằng chuyên môn của mình, ông Gianfranco Bianchi tích cực tham gia làm diễn giả tại các sự kiện về kiến trúc, để định vị hình ảnh cá nhân tại thị trường Việt Nam và lan tỏa thương hiệu của công ty. Ảnh: T.L.

Thành lập vào năm 2008, Italian Atelier hoạt động trên 36 quốc gia và trở thành đại lý cung cấp đồ nội thất cao cấp của các thương hiệu nội thất nổi tiếng toàn cầu như Armani/Casa, ClassiCon, Missoni, Poltronova…

Tháng 6/2020, Italian Atelier mở văn phòng đầu tiên tại Việt Nam. Những bước đầu, khi thị trường còn chưa biết đến, IA dễ bị nhầm là đại lý bán buôn. Câu hỏi đặt ra trong đầu vị CEO người Ý lúc này là làm sao để khách hàng phân biệt được một nhà buôn và một đại lý thương hiệu nội thất cao cấp? Làm sao để khi nhắc tới Italian Atelier, khách hàng sẽ biết ngay họ là ai, cung cấp sản phẩm gì?

“Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu nằm ở đây”, ông Gianfranco Bianchi nói. “Có nhiều nhãn hàng sử dụng người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu, các KOLs hay Influencer (người có sức ảnh hưởng) có thể giúp công chúng dễ dàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là cách marketing thường thấy nhưng khó áp dụng trong ngành kiến trúc, thiết kế bởi khách hàng đến với công ty, đến với kiến trúc sư đó nhờ tài năng, sự uy tín. Chính kiến trúc sư, nhà thiết kế là gương mặt đại diện cho thương hiệu mà không cần KOL nào cả”.

Để có thể thâm nhập vào thị trường Việt Nam, IA buộc phải có chiến lược riêng của mình. Công ty đã lựa chọn 2 “mũi nhọn” để tấn công: Một là xây dựng thương hiệu cá nhân của ông Gianfranco Bianchi - người đứng đầu IA. Hai là giải quyết những thách thức khác của thị trường.

Vốn là người có nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất, vị CEO người Ý chọn cách trở thành diễn giả trong nhiều sự kiện lớn, có nhiều tệp khách hàng phù hợp tại Việt Nam. Bởi theo ông, càng chia sẻ kinh nghiệm của mình với các đồng nghiệp trong ngành, thì càng có nhiều người biết đến ông và Italian Atelier nhiều hơn.

“Thương hiệu cá nhân là một công cụ hữu ích mà các kiến trúc sư tài năng nên sử dụng nhiều hơn, ngay từ khi chúng ta còn trẻ và tràn đầy năng lượng. Đừng đợi đến khi họ "có tuổi" như tôi mới nhận ra điều đó”, vị CEO hài hước chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhờ vào việc thấu hiểu những khó khăn của thị trường Việt Nam (chưa có thói quen dùng đồ nội thấp cao cấp, rủi ro mua phải hàng nhái cao, thông tin hỗn loạn trên internet), IA phải luôn cập nhật và điều chỉnh các kế hoạch marketing phù hợp với văn hóa và giá trị Việt Nam. Đó cũng là cách thương hiệu này biến thách thức thành cơ hội như trường hợp tận dụng truyền thông trong vụ chiếc gương Ultrafragola giả của Ngọc Trinh.

Việt Nam sẽ trở thành thị trường bùng nổ của ngành kiến trúc

Nền kinh tế tăng trưởng nhanh với thu nhập đầu người ngày càng nâng cao, Việt Nam là mảnh đất tiềm năng cho các thương hiệu nội thất, kiến trúc trong và ngoài nước. Ảnh: T.L.

Nền kinh tế tăng trưởng nhanh với thu nhập đầu người ngày càng nâng cao, Việt Nam là mảnh đất tiềm năng cho các thương hiệu nội thất, kiến trúc trong và ngoài nước. Ảnh: T.L.

Vị CEO Italian Atelier cho biết, Việt Nam là đất nước mà ông yêu thích, không phải vì vợ của ông, Jasmine Chau là người Việt Nam, mà ông đã bị ấn tượng bởi vẻ đẹp và năng lượng của Việt Nam kể từ chuyến đi đầu tiên đến nơi này vào những năm 2000.

Vài năm trở lại đây, những thay đổi tích cực ở Việt Nam dần chứng tỏ tầm nhìn của vị CEO là đúng. Nền kinh tế Việt Nam đã có mức tăng trưởng GDP vượt trội trong đại dịch so với các quốc gia khác. Nhờ đó, đất nước xinh đẹp này trở thành điểm đến của nhiều “ông lớn” như Apple, Ralph Lauren, Lego.

“Việt Nam là một thị trường bùng nổ và năng động. Đó là lý do tôi quyết định đầu tư và ghi dấu ấn cho sự nghiệp của mình tại đây”, ông Gianfranco Bianchi hào hứng nói nhưng cũng cho biết thị trường Việt Nam cũng có những khó khăn nhất định với ngành nội thất.

Thứ nhất, thị trường Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh nhưng thông tin về những món đồ nội thất sang trọng hay cách sử dụng chúng không giống với thị trường các nước lân cận như Trung Quốc và Hàn Quốc. Thách thức mà IA phải đối mặt là thu hút sự chú ý của khán giả Việt Nam đến thông tin về phong cách sống sang trọng và mức độ hiểu biết về những món đồ nội thất cao cấp.

“Do đó, chúng tôi quyết định tăng sự hiện diện tại Việt Nam bằng cách chia sẻ những câu chuyện về các sản phẩm và thương hiệu của mình để tạo ra bản sắc độc đáo và tăng khả năng nhận diện thương hiệu”, CEO IA cho hay.

Thứ hai, với kỹ thuật làm nhái cao như hiện nay, rủi ro mua phải hàng nhái rất cao đối với những người thực sự bỏ tiền ra.

Thứ ba, các nền tảng kỹ thuật số tại Việt Nam đã phát triển nhanh chóng, nhưng lượng thông tin trên Internet quá nhiều và khách hàng có thể gặp khó khăn trong việc tìm đúng thông tin họ cần. Vì vậy, đội ngũ marketing của công ty luôn cố gắng trở thành một công cụ tìm kiếm uy tín, nhằm cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy cho khách hàng.

“Như vậy, bước đầu tiên để bắt đầu bán một sản phẩm là thấu hiểu khách hàng. Họ là ai? Có hành vi và thói quen mua hàng như thế nào? Tổng quan xu hướng thị trường? Từ đó xây dựng xây dựng thương hiệu và kế hoạch tiếp thị phù hợp.Sau khi hiểu thị trường, bạn phải hiểu chính mình. Đâu là điểm mạnh sẵn có bạn có thể tận dụng để chinh phục thị trường này?

Là một doanh nhân, tôi đã học cách nhìn nhận khó khăn như nhu cầu và thách thức có thể giúp tôi phát triển doanh nghiệp của mình. Cơ hội luôn đi kèm với thách thức và chúng tôi coi đây là những cơ hội để cải thiện dịch vụ của mình và tạo ra giá trị cho khách hàng”, CEO thương hiệu Italian Atelier chia sẻ.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
5 ngày
Xem thêm