Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cách ‘ông lớn’ môi giới bất động sản Singapore cùng 9.000 đại lý vượt khủng hoảng Covid- 19

Huyền Trang
- 14:58, 12/11/2020

(DNTO) - Trong thời gian dịch Covid-19, sàn môi giới bất động sản lớn nhất Singapore Propnex vẫn ký kết được hàng trăm nghìn hợp đồng, bán được hàng triệu căn hộ và duy trì tương tác với hàng triệu khách hàng. Đằng sau sự thành công này là gì?

Ông Ismail Gafoor- CEO tập đoàn môi giới bất động sản lớn nhất Singapore PropNex. Ảnh: T.L.

Ông Ismail Gafoor- CEO tập đoàn môi giới bất động sản lớn nhất Singapore PropNex. Ảnh: T.L.

"Chăm" cho nhân viên

Theo ông Ismail Gafoor, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Tập đoàn Propnex, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, từ 9/4, Chính phủ Singapore đã áp đặt lệnh phong tỏa, hạn chế đối với người dân, đóng cửa các cửa hàng kinh doanh, trường học, cơ sở giải trí và những nơi thờ cúng. Điều này đồng nghĩa, hơn 8.800 đại lý môi giới bất động sản của Propnex phải ngừng giao dịch trực tiếp.

Chỉ hai ngày sau khi có lệnh phong tỏa từ Chính phủ Singapore, ông Ismail Gafoor tìm gặp tổng giám đốc của tập đoàn – ông Kelvin Fong để bàn kế hoạch giúp doanh nghiệp thích ứng với đại dịch. Điều đầu tiên mà lãnh đạo Tập đoàn Propnex nghĩ đến là việc phải làm sao đảm bảo đời sống của lãnh đạo, công nhân viên và đại lý dưới quyền.

“Chúng tôi nói với các đại lý, họ không cần lo lắng vì tập đoàn sẽ có gói hỗ trợ 30 triệu đô la Sing để tăng sức chống chịu trước dịch bệnh và 25 triệu đô la Sing để ứng cho các đại lý, bởi họ vẫn cần có tiền để duy trì cuộc sống trong 2 tháng liền không thể ra ngoài giao dịch”, ông Ismail Gafoor cho biết.

Cụ thể, với những nhân viên đã thực hiện chốt hợp đồng trước ngày 30/6, Propnex sẽ tiến hành chi trả tiền hoa hồng. Đồng thời Propnex cũng dành quỹ hưu trí với mức chi trả 10.000 đô la Sing cho mỗi người quản lý. Như vậy, những người quản lý sẽ có tới 30.000 đô la Sing, bao gồm tiền hoa hồng, tiền hưu trí và tiền quản lý trong thời gian 2 tháng phong tỏa.

“Trong một công ty, điều quan trọng là cần quan tâm, chăm sóc cho đời sống của nhân viên. Với cấp quản lý, việc quan tâm này càng quan trọng vì họ chính là người thay mặt lãnh đạo chăm sóc các đại lý dưới quyền để tiếp tục duy trì hoạt động”, ông Ismail Gafoor chia sẻ.

Thích ứng nhanh với công nghệ

Nhanh chóng tận dụng lợi thế công nghệ để duy trì sức nóng của thương hiệu và tiếp cận với khách hàng là cách Propnex vẫn ký được hàng trăm nghìn hợp đồng dù trong thời gian bị phong tỏa bởi Covid- 19. Ảnh: T.L.

Nhanh chóng tận dụng lợi thế công nghệ để duy trì sức nóng của thương hiệu và tiếp cận với khách hàng là cách Propnex vẫn ký được hàng trăm nghìn hợp đồng dù trong thời gian bị phong tỏa bởi Covid- 19. Ảnh: T.L.

Bên cạnh việc chăm lo cho đời sống nhân viên, Propnex rất chú trọng đến việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, và đặc biệt là kỹ năng ứng dụng công nghệ vào hoạt động môi giới bất động sản trong thời dịch Covid-19.

“Theo khảo sát của chúng tôi, chỉ có 20% khách hàng nghĩ dịch Covid-19 là cơ hội tốt để mua nhà, 30% ngần ngại không muốn mua. Thế nhưng, chỉ cần con số 20% khách hàng đó thôi cũng là động lực để tập đoàn giúp các đại lý thuyết phục người mua, vì hiện tại những chủ dự án đang bán bất động sản với giá thấp. Vì vậy, ngay cả trong dịch Covid- 19, chúng tôi vẫn không ngừng hoạt động của mình”, ông Ismail Gafoor cho biết.

Vì vậy, Propnex Singapore ngay lập tức ký hợp đồng với Zoom để mỗi đại lý đều có thể sử dụng công cụ này trong việc học tập và tiếp cận khách hàng. Trong thời gian nhân viên phải làm việc ở nhà, Propnex xây dựng chương trình đào tạo hằng ngày với hàng chục diễn giả, hàng trăm chủ đề khác nhau với các hợp phần như Wetech – đào tạo kỹ năng cho các đại lý; We Inspire – truyền cảm hứng cho nhân viên và Werecce – giới thiệu và phân tích các dự án cho khách hàng.

Nhờ vậy, các đại lý của Propnex đã có thể sử dụng công cụ trực tuyến để tiếp cận với khách hàng, gửi hồ sơ, tài liệu, video và ký kết hợp đồng bán hàng triệu căn hộ. “Chúng tôi không thể tin được rằng, khách hàng không xem nhà trực tiếp mà vẫn có thể xuống tiền mua nhà. Điều đó cho thấy hành vi của khách hàng đã thay đổi và chúng tôi đang đi đúng hướng trong việc số hóa ngành bất động sản”, ông Ismail Gafoor nêu quan điểm.

Tận dụng lợi thế của công nghệ, Propnex tiếp tục tổ chức các hội nghị, triển lãm thực tế ảo về bất động sản, kết hợp với Đài truyền hình Singapore để xây dựng chương trình về bất động sản… Thông qua những sự kiện, chương trình này, Propnex tiếp cận tới hàng triệu khách hàng, duy trì thương hiệu luôn “nóng” trong thời Covid-19.

Tạo sự khác biệt nhờ văn hóa doanh nghiệp

Theo ông Ismail Gafoor, văn hóa đào tạo và chia sẻ của Propnex là điều đối thủ không bao giờ sao chép được. Ảnh: T.L.

Theo ông Ismail Gafoor, văn hóa đào tạo và chia sẻ của Propnex là điều đối thủ không bao giờ sao chép được. Ảnh: T.L.

Cũng theo vị CEO của Tập đoàn Propnex, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động môi giới bất động sản là cách để tập đoàn này thích nghi với dịch bệnh, tuy nhiên, đây không phải lợi thế cạnh tranh với các đối thủ.

Bởi theo ông Ismail Gafoor, đối thủ khác dễ dàng sao chép công nghệ, tạo ra những ứng dụng, sự kiện, chương trình môi giới bất động sản tương tự. Vì vậy, điều giúp Propnex liên tục giữ ngôi vương trong ngành môi giới bất động sản tại Singapore là nhờ vào văn hóa doanh nghiệp, điển hình là văn hóa đào tạo và chia sẻ.

Ông Ismail Gafoor cho biết, trước dịch Covid-19, mỗi tháng một lần, ông cùng các lãnh đạo cấp cao công ty đều dành thời gian để nói chuyện với các nhân viên. Tuy nhiên, trong dịch, việc trao đổi này diễn ra nhiều hơn.

“Tôi muốn gặp các nhân viên thường xuyên hơn, không chỉ trao đổi kiến thức kinh doanh mà còn để khích lệ họ, ghi nhận thành tựu của họ, chúc mừng sinh nhật…. Thậm chí chúng tôi còn chia sẻ với nhau những điều rất bình thường, giản dị trong cuộc sống như ăn uống, vệ sinh ra sao để phòng dịch, thể dục như thế nào…”, ông Ismail chia sẻ.

Cũng tại Propnex, việc đào tạo diễn ra thường xuyên, trong dịch Covid-19 diễn ra hằng ngày, bởi theo ông Ismail Gafoor, đây là cách doanh nghiệp mang lại giá trị tăng thêm cho nhân viên, thay vì chỉ trả lương và hoa hồng cho họ như thông thường.

“Trong Propnex, tất cả mọi người đều sẵn sàng chia sẻ với nhau mọi thứ. Đó là lý do chúng tôi duy trì được 9.000 đại lý và con số này vẫn tiếp tục tăng. Họ lựa chọn chúng tôi, đi cùng chúng tôi và cùng phát triển trong một gia đình. Điều này đối thủ không dễ dàng gì có thể sao chép được”, CEO Propnex nhấn mạnh.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
3 tuần
Xem thêm