Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cách ‘ông lớn’ môi giới bất động sản Singapore cùng 9.000 đại lý vượt khủng hoảng Covid- 19

Huyền Trang
- 14:58, 12/11/2020

(DNTO) - Trong thời gian dịch Covid-19, sàn môi giới bất động sản lớn nhất Singapore Propnex vẫn ký kết được hàng trăm nghìn hợp đồng, bán được hàng triệu căn hộ và duy trì tương tác với hàng triệu khách hàng. Đằng sau sự thành công này là gì?

Ông Ismail Gafoor- CEO tập đoàn môi giới bất động sản lớn nhất Singapore PropNex. Ảnh: T.L.

Ông Ismail Gafoor- CEO tập đoàn môi giới bất động sản lớn nhất Singapore PropNex. Ảnh: T.L.

"Chăm" cho nhân viên

Theo ông Ismail Gafoor, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Tập đoàn Propnex, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, từ 9/4, Chính phủ Singapore đã áp đặt lệnh phong tỏa, hạn chế đối với người dân, đóng cửa các cửa hàng kinh doanh, trường học, cơ sở giải trí và những nơi thờ cúng. Điều này đồng nghĩa, hơn 8.800 đại lý môi giới bất động sản của Propnex phải ngừng giao dịch trực tiếp.

Chỉ hai ngày sau khi có lệnh phong tỏa từ Chính phủ Singapore, ông Ismail Gafoor tìm gặp tổng giám đốc của tập đoàn – ông Kelvin Fong để bàn kế hoạch giúp doanh nghiệp thích ứng với đại dịch. Điều đầu tiên mà lãnh đạo Tập đoàn Propnex nghĩ đến là việc phải làm sao đảm bảo đời sống của lãnh đạo, công nhân viên và đại lý dưới quyền.

“Chúng tôi nói với các đại lý, họ không cần lo lắng vì tập đoàn sẽ có gói hỗ trợ 30 triệu đô la Sing để tăng sức chống chịu trước dịch bệnh và 25 triệu đô la Sing để ứng cho các đại lý, bởi họ vẫn cần có tiền để duy trì cuộc sống trong 2 tháng liền không thể ra ngoài giao dịch”, ông Ismail Gafoor cho biết.

Cụ thể, với những nhân viên đã thực hiện chốt hợp đồng trước ngày 30/6, Propnex sẽ tiến hành chi trả tiền hoa hồng. Đồng thời Propnex cũng dành quỹ hưu trí với mức chi trả 10.000 đô la Sing cho mỗi người quản lý. Như vậy, những người quản lý sẽ có tới 30.000 đô la Sing, bao gồm tiền hoa hồng, tiền hưu trí và tiền quản lý trong thời gian 2 tháng phong tỏa.

“Trong một công ty, điều quan trọng là cần quan tâm, chăm sóc cho đời sống của nhân viên. Với cấp quản lý, việc quan tâm này càng quan trọng vì họ chính là người thay mặt lãnh đạo chăm sóc các đại lý dưới quyền để tiếp tục duy trì hoạt động”, ông Ismail Gafoor chia sẻ.

Thích ứng nhanh với công nghệ

Nhanh chóng tận dụng lợi thế công nghệ để duy trì sức nóng của thương hiệu và tiếp cận với khách hàng là cách Propnex vẫn ký được hàng trăm nghìn hợp đồng dù trong thời gian bị phong tỏa bởi Covid- 19. Ảnh: T.L.

Nhanh chóng tận dụng lợi thế công nghệ để duy trì sức nóng của thương hiệu và tiếp cận với khách hàng là cách Propnex vẫn ký được hàng trăm nghìn hợp đồng dù trong thời gian bị phong tỏa bởi Covid- 19. Ảnh: T.L.

Bên cạnh việc chăm lo cho đời sống nhân viên, Propnex rất chú trọng đến việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, và đặc biệt là kỹ năng ứng dụng công nghệ vào hoạt động môi giới bất động sản trong thời dịch Covid-19.

“Theo khảo sát của chúng tôi, chỉ có 20% khách hàng nghĩ dịch Covid-19 là cơ hội tốt để mua nhà, 30% ngần ngại không muốn mua. Thế nhưng, chỉ cần con số 20% khách hàng đó thôi cũng là động lực để tập đoàn giúp các đại lý thuyết phục người mua, vì hiện tại những chủ dự án đang bán bất động sản với giá thấp. Vì vậy, ngay cả trong dịch Covid- 19, chúng tôi vẫn không ngừng hoạt động của mình”, ông Ismail Gafoor cho biết.

Vì vậy, Propnex Singapore ngay lập tức ký hợp đồng với Zoom để mỗi đại lý đều có thể sử dụng công cụ này trong việc học tập và tiếp cận khách hàng. Trong thời gian nhân viên phải làm việc ở nhà, Propnex xây dựng chương trình đào tạo hằng ngày với hàng chục diễn giả, hàng trăm chủ đề khác nhau với các hợp phần như Wetech – đào tạo kỹ năng cho các đại lý; We Inspire – truyền cảm hứng cho nhân viên và Werecce – giới thiệu và phân tích các dự án cho khách hàng.

Nhờ vậy, các đại lý của Propnex đã có thể sử dụng công cụ trực tuyến để tiếp cận với khách hàng, gửi hồ sơ, tài liệu, video và ký kết hợp đồng bán hàng triệu căn hộ. “Chúng tôi không thể tin được rằng, khách hàng không xem nhà trực tiếp mà vẫn có thể xuống tiền mua nhà. Điều đó cho thấy hành vi của khách hàng đã thay đổi và chúng tôi đang đi đúng hướng trong việc số hóa ngành bất động sản”, ông Ismail Gafoor nêu quan điểm.

Tận dụng lợi thế của công nghệ, Propnex tiếp tục tổ chức các hội nghị, triển lãm thực tế ảo về bất động sản, kết hợp với Đài truyền hình Singapore để xây dựng chương trình về bất động sản… Thông qua những sự kiện, chương trình này, Propnex tiếp cận tới hàng triệu khách hàng, duy trì thương hiệu luôn “nóng” trong thời Covid-19.

Tạo sự khác biệt nhờ văn hóa doanh nghiệp

Theo ông Ismail Gafoor, văn hóa đào tạo và chia sẻ của Propnex là điều đối thủ không bao giờ sao chép được. Ảnh: T.L.

Theo ông Ismail Gafoor, văn hóa đào tạo và chia sẻ của Propnex là điều đối thủ không bao giờ sao chép được. Ảnh: T.L.

Cũng theo vị CEO của Tập đoàn Propnex, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động môi giới bất động sản là cách để tập đoàn này thích nghi với dịch bệnh, tuy nhiên, đây không phải lợi thế cạnh tranh với các đối thủ.

Bởi theo ông Ismail Gafoor, đối thủ khác dễ dàng sao chép công nghệ, tạo ra những ứng dụng, sự kiện, chương trình môi giới bất động sản tương tự. Vì vậy, điều giúp Propnex liên tục giữ ngôi vương trong ngành môi giới bất động sản tại Singapore là nhờ vào văn hóa doanh nghiệp, điển hình là văn hóa đào tạo và chia sẻ.

Ông Ismail Gafoor cho biết, trước dịch Covid-19, mỗi tháng một lần, ông cùng các lãnh đạo cấp cao công ty đều dành thời gian để nói chuyện với các nhân viên. Tuy nhiên, trong dịch, việc trao đổi này diễn ra nhiều hơn.

“Tôi muốn gặp các nhân viên thường xuyên hơn, không chỉ trao đổi kiến thức kinh doanh mà còn để khích lệ họ, ghi nhận thành tựu của họ, chúc mừng sinh nhật…. Thậm chí chúng tôi còn chia sẻ với nhau những điều rất bình thường, giản dị trong cuộc sống như ăn uống, vệ sinh ra sao để phòng dịch, thể dục như thế nào…”, ông Ismail chia sẻ.

Cũng tại Propnex, việc đào tạo diễn ra thường xuyên, trong dịch Covid-19 diễn ra hằng ngày, bởi theo ông Ismail Gafoor, đây là cách doanh nghiệp mang lại giá trị tăng thêm cho nhân viên, thay vì chỉ trả lương và hoa hồng cho họ như thông thường.

“Trong Propnex, tất cả mọi người đều sẵn sàng chia sẻ với nhau mọi thứ. Đó là lý do chúng tôi duy trì được 9.000 đại lý và con số này vẫn tiếp tục tăng. Họ lựa chọn chúng tôi, đi cùng chúng tôi và cùng phát triển trong một gia đình. Điều này đối thủ không dễ dàng gì có thể sao chép được”, CEO Propnex nhấn mạnh.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu giảm từ 60-100 đồng mỗi lít, riêng dầu mazut tăng giá nhưng không đáng kể.
23 giờ
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia trong ngành cho biết thị trường M&A (mua bán và sáp nhập) trong nước gần đây ghi nhận sự tham gia của nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đến tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp hay sản xuất.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ đủ mạnh và chưa có dấu hiệu cho thấy mặt bằng lãi suất liên ngân hàng và tỷ giá hạ nhiệt một cách bền vững, tôi cho rằng nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị rủi ro danh mục ở thời điểm này.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thặng dư thương mại Việt Nam và Mỹ là thành tựu nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro khi nước này đang tăng cường bảo hộ hàng nội địa và sẽ duy trì chính sách thương mại cân bằng với các đối tác.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Quy định chống phá rừng (EUDR) đang đặt ngành cà phê Việt Nam vào nhiều thách thức, trong đó là phần xác minh nguồn gốc đất trồng và truy xuất nguồn gốc.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho rằng sở dĩ các nhà đầu tư cầm chừng trong các giao dịch M&A trong thời gian qua là do thăm dò chính sách từ phía Việt Nam, chờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ hoặc chờ mua dự án với giá tốt hơn. Khi những yếu tố này được giải tỏa, sự trở lại của các giao dịch sẽ mạnh mẽ hơn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Các loại xăng dầu đồng loạt giảm giá trong kì điều hành hôm nay 14/11. Ảnh: T.L.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 13/11, các ngân hàng đồng loạt niêm yết giá bán mỗi USD ở mức 25.502 đồng - mức cao nhất lịch sử. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đồng Việt Nam đã mất giá khoảng 4,5%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thông qua việc kiến tạo một diễn đàn trao đổi, thảo luận trực tiếp giữa những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, chuỗi tọa đàm trực tuyến InnovaTalk do Quỹ VinFuture tổ chức xuyên suốt 3 năm qua đã trở thành cầu nối vững chắc cho cộng đồng khoa học Việt Nam vươn tới thế giới, góp phần thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trên toàn cầu.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Động lực trong nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đang thay đổi kể từ cuối năm 2023, rõ ràng hơn vào năm 2024. Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi của sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và chuỗi cung ứng. "Sóng" đầu tư mới sẽ hỗ trợ Việt Nam tiến cao hơn trong thang giá trị gia tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 12/11, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA. Theo đó, trong tháng 10/2024, doanh số đạt 38.761 xe, tăng 6% so với tháng trước và tăng 53% so với tháng 10/2023.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thông tin trước Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đánh giá chính sách tiền tệ, tài khóa vừa qua đã được điều hành hiệu quả, hợp lý. "Chúng ta chuẩn bị xử lý tiếp ngân hàng 0 đồng nữa, ổn định hệ thống".
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trả lời chất vấn của đại biểu quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thừa nhận, cho vay đang vào kỳ tăng mạnh, song ngân hàng thương mại khó giảm thêm lãi suất vì rủi ro của nền kinh tế đang ở mức cao và tỷ giá có thể diễn biến phức tạp.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trả lời chất vấn của ĐBQH về lý do tại sao ngân hàng chỉ bán vàng ra mà không mua lại của người dân, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, trước biến động giá vàng rất cao nên các ngân hàng, doanh nghiệp phải cân nhắc việc mua bán để phòng ngừa rủi ro.
1 tuần
Xem thêm