Thứ tư, 02/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cách ‘ông lớn’ môi giới bất động sản Singapore cùng 9.000 đại lý vượt khủng hoảng Covid- 19

Huyền Trang
- 14:58, 12/11/2020

(DNTO) - Trong thời gian dịch Covid-19, sàn môi giới bất động sản lớn nhất Singapore Propnex vẫn ký kết được hàng trăm nghìn hợp đồng, bán được hàng triệu căn hộ và duy trì tương tác với hàng triệu khách hàng. Đằng sau sự thành công này là gì?

Ông Ismail Gafoor- CEO tập đoàn môi giới bất động sản lớn nhất Singapore PropNex. Ảnh: T.L.

Ông Ismail Gafoor- CEO tập đoàn môi giới bất động sản lớn nhất Singapore PropNex. Ảnh: T.L.

"Chăm" cho nhân viên

Theo ông Ismail Gafoor, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Tập đoàn Propnex, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, từ 9/4, Chính phủ Singapore đã áp đặt lệnh phong tỏa, hạn chế đối với người dân, đóng cửa các cửa hàng kinh doanh, trường học, cơ sở giải trí và những nơi thờ cúng. Điều này đồng nghĩa, hơn 8.800 đại lý môi giới bất động sản của Propnex phải ngừng giao dịch trực tiếp.

Chỉ hai ngày sau khi có lệnh phong tỏa từ Chính phủ Singapore, ông Ismail Gafoor tìm gặp tổng giám đốc của tập đoàn – ông Kelvin Fong để bàn kế hoạch giúp doanh nghiệp thích ứng với đại dịch. Điều đầu tiên mà lãnh đạo Tập đoàn Propnex nghĩ đến là việc phải làm sao đảm bảo đời sống của lãnh đạo, công nhân viên và đại lý dưới quyền.

“Chúng tôi nói với các đại lý, họ không cần lo lắng vì tập đoàn sẽ có gói hỗ trợ 30 triệu đô la Sing để tăng sức chống chịu trước dịch bệnh và 25 triệu đô la Sing để ứng cho các đại lý, bởi họ vẫn cần có tiền để duy trì cuộc sống trong 2 tháng liền không thể ra ngoài giao dịch”, ông Ismail Gafoor cho biết.

Cụ thể, với những nhân viên đã thực hiện chốt hợp đồng trước ngày 30/6, Propnex sẽ tiến hành chi trả tiền hoa hồng. Đồng thời Propnex cũng dành quỹ hưu trí với mức chi trả 10.000 đô la Sing cho mỗi người quản lý. Như vậy, những người quản lý sẽ có tới 30.000 đô la Sing, bao gồm tiền hoa hồng, tiền hưu trí và tiền quản lý trong thời gian 2 tháng phong tỏa.

“Trong một công ty, điều quan trọng là cần quan tâm, chăm sóc cho đời sống của nhân viên. Với cấp quản lý, việc quan tâm này càng quan trọng vì họ chính là người thay mặt lãnh đạo chăm sóc các đại lý dưới quyền để tiếp tục duy trì hoạt động”, ông Ismail Gafoor chia sẻ.

Thích ứng nhanh với công nghệ

Nhanh chóng tận dụng lợi thế công nghệ để duy trì sức nóng của thương hiệu và tiếp cận với khách hàng là cách Propnex vẫn ký được hàng trăm nghìn hợp đồng dù trong thời gian bị phong tỏa bởi Covid- 19. Ảnh: T.L.

Nhanh chóng tận dụng lợi thế công nghệ để duy trì sức nóng của thương hiệu và tiếp cận với khách hàng là cách Propnex vẫn ký được hàng trăm nghìn hợp đồng dù trong thời gian bị phong tỏa bởi Covid- 19. Ảnh: T.L.

Bên cạnh việc chăm lo cho đời sống nhân viên, Propnex rất chú trọng đến việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, và đặc biệt là kỹ năng ứng dụng công nghệ vào hoạt động môi giới bất động sản trong thời dịch Covid-19.

“Theo khảo sát của chúng tôi, chỉ có 20% khách hàng nghĩ dịch Covid-19 là cơ hội tốt để mua nhà, 30% ngần ngại không muốn mua. Thế nhưng, chỉ cần con số 20% khách hàng đó thôi cũng là động lực để tập đoàn giúp các đại lý thuyết phục người mua, vì hiện tại những chủ dự án đang bán bất động sản với giá thấp. Vì vậy, ngay cả trong dịch Covid- 19, chúng tôi vẫn không ngừng hoạt động của mình”, ông Ismail Gafoor cho biết.

Vì vậy, Propnex Singapore ngay lập tức ký hợp đồng với Zoom để mỗi đại lý đều có thể sử dụng công cụ này trong việc học tập và tiếp cận khách hàng. Trong thời gian nhân viên phải làm việc ở nhà, Propnex xây dựng chương trình đào tạo hằng ngày với hàng chục diễn giả, hàng trăm chủ đề khác nhau với các hợp phần như Wetech – đào tạo kỹ năng cho các đại lý; We Inspire – truyền cảm hứng cho nhân viên và Werecce – giới thiệu và phân tích các dự án cho khách hàng.

Nhờ vậy, các đại lý của Propnex đã có thể sử dụng công cụ trực tuyến để tiếp cận với khách hàng, gửi hồ sơ, tài liệu, video và ký kết hợp đồng bán hàng triệu căn hộ. “Chúng tôi không thể tin được rằng, khách hàng không xem nhà trực tiếp mà vẫn có thể xuống tiền mua nhà. Điều đó cho thấy hành vi của khách hàng đã thay đổi và chúng tôi đang đi đúng hướng trong việc số hóa ngành bất động sản”, ông Ismail Gafoor nêu quan điểm.

Tận dụng lợi thế của công nghệ, Propnex tiếp tục tổ chức các hội nghị, triển lãm thực tế ảo về bất động sản, kết hợp với Đài truyền hình Singapore để xây dựng chương trình về bất động sản… Thông qua những sự kiện, chương trình này, Propnex tiếp cận tới hàng triệu khách hàng, duy trì thương hiệu luôn “nóng” trong thời Covid-19.

Tạo sự khác biệt nhờ văn hóa doanh nghiệp

Theo ông Ismail Gafoor, văn hóa đào tạo và chia sẻ của Propnex là điều đối thủ không bao giờ sao chép được. Ảnh: T.L.

Theo ông Ismail Gafoor, văn hóa đào tạo và chia sẻ của Propnex là điều đối thủ không bao giờ sao chép được. Ảnh: T.L.

Cũng theo vị CEO của Tập đoàn Propnex, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động môi giới bất động sản là cách để tập đoàn này thích nghi với dịch bệnh, tuy nhiên, đây không phải lợi thế cạnh tranh với các đối thủ.

Bởi theo ông Ismail Gafoor, đối thủ khác dễ dàng sao chép công nghệ, tạo ra những ứng dụng, sự kiện, chương trình môi giới bất động sản tương tự. Vì vậy, điều giúp Propnex liên tục giữ ngôi vương trong ngành môi giới bất động sản tại Singapore là nhờ vào văn hóa doanh nghiệp, điển hình là văn hóa đào tạo và chia sẻ.

Ông Ismail Gafoor cho biết, trước dịch Covid-19, mỗi tháng một lần, ông cùng các lãnh đạo cấp cao công ty đều dành thời gian để nói chuyện với các nhân viên. Tuy nhiên, trong dịch, việc trao đổi này diễn ra nhiều hơn.

“Tôi muốn gặp các nhân viên thường xuyên hơn, không chỉ trao đổi kiến thức kinh doanh mà còn để khích lệ họ, ghi nhận thành tựu của họ, chúc mừng sinh nhật…. Thậm chí chúng tôi còn chia sẻ với nhau những điều rất bình thường, giản dị trong cuộc sống như ăn uống, vệ sinh ra sao để phòng dịch, thể dục như thế nào…”, ông Ismail chia sẻ.

Cũng tại Propnex, việc đào tạo diễn ra thường xuyên, trong dịch Covid-19 diễn ra hằng ngày, bởi theo ông Ismail Gafoor, đây là cách doanh nghiệp mang lại giá trị tăng thêm cho nhân viên, thay vì chỉ trả lương và hoa hồng cho họ như thông thường.

“Trong Propnex, tất cả mọi người đều sẵn sàng chia sẻ với nhau mọi thứ. Đó là lý do chúng tôi duy trì được 9.000 đại lý và con số này vẫn tiếp tục tăng. Họ lựa chọn chúng tôi, đi cùng chúng tôi và cùng phát triển trong một gia đình. Điều này đối thủ không dễ dàng gì có thể sao chép được”, CEO Propnex nhấn mạnh.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) có hiệu lực vào ngày 15/10 tới đây sẽ đẩy nhanh tốc độ xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, theo đó lợi nhuận của nhiều ngân hàng dự báo sẽ tăng, giúp nhóm cổ phiếu này được hưởng lợi.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các quyết định đầu tư chứng khoán ngày càng khó khăn hơn khi thị trường có nhiều ẩn số đang chờ lời giải như thông tin thuế quan, kết quả kinh doanh quý 2 các doanh nghiệp niếm yết, giá vàng bất ngờ đảo chiều...
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong bối cảnh nền kinh tế số bùng nổ, các quốc gia Đông Nam Á đang đồng loạt hành động để đảm bảo công bằng và chống thất thu thuế từ lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Indonesia và Việt Nam là hai ví dụ điển hình mới nhất, mỗi nước áp dụng một cách tiếp cận riêng nhưng cùng chung mục tiêu đưa hàng triệu nhà bán hàng online vào khuôn khổ thuế.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mới ra thông báo khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo rong hoạt động mua bán vàng miếng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia VPBankS đã chỉ ra các nguyên nhân khiến tỷ giá tiếp tục tăng trong bối cảnh đồng đô la tiếp tục giảm.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chiều 26/6, giá xăng dầu tiếp tục tăng theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính. Đây là điều chỉnh tăng lần thứ 5 liên tiếp. Theo đó, giá xăng RON 95 tiến gần mốc 22.000 đồng/lít.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Malaysia quyết định dừng áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội và thép không hợp kim từ Việt Nam sau 5 năm áp dụng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu thép.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam vẫn chưa thể góp mặt trong danh sách xem xét nâng hạng từ thị trường cận biên sang thị trường mới nổi của MSCI trong tháng 6 này. Thị trường đặt nhiều kỳ vọng cho đợt đánh giá nâng hạng tháng 9 này của FTSE Russell.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Bật tăng mạnh sau thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump không kích Iran, giá dầu thế giới tăng bốc đầu, nhóm cổ phiếu dầu khí lại bất ngờ quay đầu giảm, trung bình giảm gần 5% thị giá, sau thông tin có thỏa thuận ngừng bắn tại Trung Đông.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sau khi giảm mạnh hơn 10 điểm, tương đương giảm khoảng 0,7%, thị trường chứng khoán ngày 23/6 chỉ còn mất 1,7 điểm thời điểm chốt phiên sáng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Động thái tấn công Iran từ Chính quyền ông Trump đã làm căng thẳng thêm xung đột giữa Israel và Iran, các thị trường tài chính trên thế giới, trong đó có chứng khoán, được cho sẽ đứng trước nhiều thách thức.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, thị trường đang cùng lúc xuất hiện nhiều biến số, từ câu chuyện của Fed, xung tại Trung Đông hay thuế quan của Mỹ, tuy nhiên biến số lớn nhất nhà đầu tư cần quan tâm chín là nội tại nền kinh tế.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán trong nước giữ tâm lý lạc quan khi bật tăng hơn 22 điểm nhờ đồng loạt các mã cổ phiếu và các nhóm ngành tăng giá, bất chấp lo lắng từ như xung đột giữa Iran - Israel hay thông tin thuế đối ứng của Mỹ.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tình hình kinh tế tại châu Á trong các ngày qua có phần ổn định mặc cho nhiều biến động trên thế giới và giá dầu tăng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
F88 đang từng bước chuẩn bị để chính thức tham gia thị trường chứng khoán với hơn 8,2 triệu cổ phiếu đăng ký, mệnh giá 10.000 đồng.
2 tuần
Xem thêm