Thứ tư, 20/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Các thí sinh đi thi hoa hậu cũng gặp... lừa đảo

Giáng Ngọc
- 20:15, 24/05/2023

(DNTO) - Vừa qua, trên trang cá nhân của thạc sĩ Phạm Kim Dung - Trưởng BTC của các cuộc thi hoa hậu như Miss World Vietnam, Miss Grand Vietnam… đã đăng tải nhiều đoạn tin nhắn giữa các đối tượng lừa đảo gửi đến các thí sinh tại cuộc thi hoa hậu.

Cụ thể, bà Phạm Kim Dung chia sẻ về việc Ban tổ chức của các cuộc thi do Sen Vàng tổ chức (Miss World Vietnam – Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Miss Grand Vietnam – Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam) đã và đang nhận được báo cáo từ thí sinh của cuộc thi bị các đối tượng không trực thuộc Ban tổ chức giả danh liên hệ và đưa ra những lời đề nghị về việc mua bán giải, lời mời đi show, can thiệp kết quả…

BTC khẳng định có hiện tượng lừa đảo thí sinh tại các cuộc thi sắc đẹp

BTC khẳng định có hiện tượng lừa đảo thí sinh tại các cuộc thi sắc đẹp

Kèm theo đó là một số đoạn tin nhắn mà các đối tượng lừa đảo, giả mạo đã gửi cho các thí sinh đang tham dự các cuộc thi do Sen Vàng tổ chức. Ngoài ra còn có những tài khoản giả dạng là người quen của các lãnh đạo cấp cao hay những nhân vật nổi tiếng, nói rằng có thể can thiệp đến kết quả cuộc thi. 

Trưởng BTC khẳng định: “Tất cả những thông tin từ các đối tượng đó đều là lừa đảo, lợi dụng tâm lý căng thẳng của thí sinh và gia đình khi đi thi để trục lợi, những chiêu thức lừa đảo này đã quá xưa cũ nhưng vẫn được lợi dụng công nghệ và mạng xã hội để lặp lại hằng năm. Chúng tôi khẳng định rằng không có ai bất kỳ có thể can thiệp vào bảng điểm của ban giám khảo hay kết quả chung cuộc.

Tin nhắn lừa đảo do BTC công bố

Tin nhắn lừa đảo do BTC công bố

Chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ những thông tin này đến với các cơ quan chức năng để được giúp đỡ, hỗ trợ xử lý các đối tượng này với hành vi lừa đảo, lợi dụng lòng tin của thí sinh để trục lợi. BTC cũng sẽ có những can thiệp về pháp luật nếu các đối tượng tiếp tục gây ảnh hưởng đến các thí sinh cũng như ảnh hưởng đến cuộc thi, đến đơn vị tổ chức cuộc thi.”

Dưới dòng trạng thái, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự bức xúc trước vấn nạn này tại các cuộc thi nhan sắc. Nhiều người còn nhắc tên Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên ở phần bình luận.

Tin nhắn lừa đảo

Tin nhắn lừa đảo

“Thuỳ Tiên chắc cũng bị lừa như kiểu này quá!!”. Có tài khoản còn chia sẻ rằng từng gặp đối tượng này trước đây: “Mr Green Field kia em không biết là ai nhưng từ năm 2019 vẫn thi thoảng nhắn tin cho em nói là trong BTC các cuộc thi bên Sen Vàng và bảo em đi thi. Nói chuyện có vẻ rất hiểu về các thí sinh của cuộc thi”.

Bà Phạm Kim Dung cũng nhấn mạnh rằng đối với thí sinh nếu không báo cáo BTC về những vấn đề trên mà vẫn tiếp tục trao đổi với các đối tượng này theo chiều hướng tiêu cực thì BTC cũng sẽ xử lý thí sinh đó theo quy chế cuộc thi, quy định của BTC.

Bà Phạm Kim Dung và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên

Bà Phạm Kim Dung và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên

Phía BTC cũng đề nghị thí sinh và gia đình đã chuẩn bị đến với cuộc thi nếu nhận được bất kỳ lời đề nghị đáng ngờ nào cũng cần liên hệ ngay cho Ban tổ chức để cùng BTC đưa những đối tượng lừa đảo ra ánh sáng.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
25 phút
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Biển Đông đã mang đến nhiều nguồn lợi quý, đồng thời cũng không ít nỗi lo lắng cho ngư dân, tuy nhiên, James Borton cho rằng có một lo lắng còn lớn hơn đang hiện diện ở khu vực, đó là tình trạng suy thoái môi trường nghiêm trọng đã và đang diễn ra tại đây.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trải qua 4 tháng lên ý tưởng và thực hiện, dự án thời trang The New Generation Of Model được ekip trình làng bằng Triển lãm sách ảnh, video thời trang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là những sản phẩm được thiết kế và sản xuất bằng vật liệu thân thiện với môi trường, góp phần vào lối sống xanh, tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Awkwafina, cái tên từng làm nên lịch sử khi là sao nữ gốc Á đầu tiên thắng Quả cầu vàng, đã chọn look#95 trong BST Xuân/Hè 2024 của Công Trí để góp mặt tại tiệc hậu Oscar 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
4 năm sau album 'Truyện ngắn', ca sĩ Hà Anh Tuấn đã chính thức ra mắt album phòng thu thứ 8 mang tên Chân trời rực rỡ, hợp tác cùng huyền thoại âm nhạc Kitaro và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tai nạn giao thông hiện đang là nỗi lo thường trực của người tham gia giao thông, đặc biệt là hành khách đi xe công cộng. Để hạn chế thương vong khi xảy ra tai nạn giao thông, hành khách cần tập thói quen cài dây an toàn khi di chuyển bằng xe ô tô.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tác giả Lê Hữu Tỉnh vừa ra mắt tập tuỳ bút - tản văn "Rong chơi miền vui thú" nhàn đàm về những cái thú ở đời, trong đó có nhiều “nhã thú” thanh cao, quen thuộc trong cuộc sống thường nhật.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau gần một thập kỷ rời xa làng giải trí, dành hầu hết thời gian để chăm lo cho tổ ấm gia đình, diễn viên Trang Nhung đã chính thức quay trở lại, trong dự án mới Quý cô thừa kế 2, được ông xã cô - Đạo diễn Hoàng Duy thực hiện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự hình thành một “thủ phủ mua sắm” và “vũ trụ giải trí” giữa lòng Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) không chỉ thu hút cư dân tinh hoa mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng, tạo việc làm cho cộng đồng và mở rộng không gian đô thị.
1 tuần
Xem thêm