Bưu điện Việt Nam triển khai 500 điểm bán hàng bình ổn tại các tỉnh phía Nam
(DNTO) - Trong 5 ngày, gần 500 điểm bán hàng bình ổn giá được Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) kích hoạt tại TP.HCM, Khánh Hòa, Phú Yên, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương nhằm cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân một cách nhanh chóng, kịp thời và an toàn.
Trong đó, Bưu điện TP.HCM triển khai 179 điểm, Bưu điện tỉnh Khánh Hòa 130 điểm, Bình Dương 84 điểm, Bà Rịa-Vũng Tàu 53 điểm, Phú Yên 14 điểm…
Tại gần 500 điểm bán hàng hóa thiết yếu và bình ổn giá của Vietnam Post, có đầy đủ các mặt hàng gạo, dầu ăn, nước mắm, rau xanh, trứng, thịt, đồ dùng gia đình, trang bị y tế chống dịch,… đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân, và giảm áp lực cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại các địa bàn.
Thông qua mạng lưới trải rộng, Vietnam Post xây dựng mô hình mỗi bưu cục là một điểm bán hàng, để người dân ở bất kỳ đâu cũng có thể mua hàng bình ổn giá. Hàng hóa tại các điểm bán hàng của bưu điện đều được niêm yết giá rõ ràng theo bình ổn giá của thị trường.
Theo kế hoạch, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng các điểm bán hàng bình ổn tại 19 tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội.
Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cho biết, đơn vị đã xây dựng lộ trình di chuyển cụ thể để nguồn hàng về các điểm bình ổn đúng lịch, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi.
Ngoài hình thức đến mua hàng trực tiếp tại các điểm phục vụ, người dân có thể đăng ký nhu cầu mua hàng qua bưu tá, liên hệ số điện thoại hotline đã công bố của bưu cục hoặc đặt hàng qua sàn thương mại điện tử postmart.vn.
Các đơn hàng sau khi tiếp nhận sẽ được bưu điện chuyển phát theo thứ tự: Hàng tươi sống giao trong ngày; hàng hóa, thực phẩm khô thông thường ưu tiên giao trong thời gian sớm nhất. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại sàn Postmart cũng liên tục được cập nhật, cung cấp thêm nhiều lựa chọn đa dạng cho người dân.