Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bitcoin sắp về 0?

Phương Nguyễn
- 06:30, 24/06/2022

(DNTO) - Thị trường tiền điện tử đã 'rơi tự do' trong vài tháng qua. Mới đây, cơ quan truyền thông nhà nước của Trung Quốc ra sức cảnh báo các nhà đầu tư rằng cuộc khủng hoảng đang diễn ra có thể khiến giá bitcoin về 0.

Mùa đông khắc nghiệt đối với thị trường tiền điện tử đang diễn ra, bắt đầu từ sự sụp đổ của Terra thổi bay 40 tỷ đô la tiền của các nhà đầu tư, hậu quả của sự sụp đổ đã có tác động lớn hơn đến thị trường tiền điện tử, không chỉ đối với các nhà đầu tư mà hàng loạt các công ty, quỹ đầu tư lớn nhỏ trên thị trường. Các công ty tiền điện tử như Celsius, Babel Finance và Three Arrows đang tiến gần đến khả năng phá sản trong khi những công ty khác như Gemini và Coinbase đã sa thải nhân sự để đối phó với tình trạng khó khăn này. 

Bitcoin sắp về 0?

0

South China Morning Post đưa tin, tiền điện tử không có giá trị nội tại và sẽ trở nên vô giá trị nếu các quốc gia có chủ quyền tuyên bố nó là bất hợp pháp, họ cũng nghi ngại về việc thị trường tiền điện tử đang tồn tại nhiều “khái niệm thao túng và công nghệ giả”, cho rằng đây là một yếu tố bên ngoài đã làm giá bitcoin biến động bất thường.

Trong ấn phẩm từ Economic Daily, nói rằng bitcoin không hơn gì một chuỗi mã kỹ thuật số và lợi nhuận của nó chủ yếu đến từ việc mua thấp và bán cao

Trung Quốc là đất nước thường xuyên gây chú ý vì việc kiên quyết chống lại tiền tệ kỹ thuật số thông qua việc quốc gia này "cấm" bitcoin nhiều lần và thường xuyên cố gắng đàn áp các hoạt động khai thác. Cơ quan truyền thông báo chí quốc gia này liên tục cảnh báo độc giả rằng bitcoin có thể xuống giá trị bằng 0 để ngăn cản họ đầu tư và sử dụng tiền điện tử. 

Nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc (e-CNY)

Ứng dụng tiền số e-CNY của Trung Quốc

Ứng dụng tiền số e-CNY của Trung Quốc

Bất chấp những cảnh báo rằng giá bitcoin sẽ về 0, Trung Quốc vẫn có những kế hoạch lớn cho đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình dựa trên đồng Nhân dân tệ (e-CNY).

Theo trang web e-CNY, Nhân dân tệ kỹ thuật số được thiết lập để “thay thế đồng đô la và USDT bao gồm tất cả các đồng tiền ổn định khác”. Với việc thường xuyên cảnh báo người dân và ngăn cấm bitcoin một cách nghiêm ngặt, cứng rắn, có vẻ Trung Quốc đang gieo rắc những nghi ngờ về bitcoin để thúc đẩy tốt hơn tiền điện tử của chính mình.

Tin khác

Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
3 ngày
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
1 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
1 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
2 tuần
An toàn thông tin
Xác thực không mật khẩu, tức dùng sinh trắc học để đăng nhập vào các tài khoản được xem là phương thức hữu hiệu để hạn chế các vụ tấn công mạng.
2 tuần
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
3 tuần
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
3 tuần
Xem thêm