Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bếp ăn từ thiện 'đỏ lửa' hỗ trợ người dân vượt qua dịch bệnh

Cẩm Lệ
- 18:00, 13/07/2021

(DNTO) - Hơn 1.500 suất ăn miễn phí với đầy đủ dưỡng chất, bảo đảm vệ sinh đã được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và CLB Suối mát từ tâm, chuyển đến cho những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM từ nhiều ngày qua.

Những ngày này, khi người dân TP.HCM đang căng mình chống dịch, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, giãn cách xã hội ai cũng ở yên trong nhà, thì các nhân lực thuộc chương trình Bếp ăn từ thiện, do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và CLB Suối mát từ tâm, vẫn bắt đầu các công việc thiện nguyện ngay từ 6g sáng, kéo dài cho đến tối mịt, khi những chuyến xe cuối cùng mang suất ăn miễn phí đến nhiều nơi bị phong toả. 

Những suất ăn miễn phí được chuẩn bị chu đáo gửi đến các nơi bị phong toả và lực lượng tuyến đầu. Ảnh: CTSV

Những suất ăn miễn phí được chuẩn bị chu đáo gửi đến các nơi bị phong toả và lực lượng tuyến đầu. Ảnh: CTSV

Theo thông tin từ các nhà tổ chức, Bếp ăn được thành lập với mong muốn sẻ chia phần nào nỗi lo âu của bà con, anh chị em công nhân lao động tự do có cuộc sống đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch trên địa bàn TP.HCM. Qua đó lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng về nét đẹp tương trợ nhau cùng vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Chiến dịch bắt đầu từ ngày 7/7, dự kiến kéo dài 10 ngày, mỗi ngày sẽ có từ 1.500 - 1.700 suất ăn được phát tại chỗ và đem đến các khu cách ly hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trên địa bàn thành phố.

Bếp ăn từ thiện đã tăng năng suất do nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Ảnh: ĐVCC

Bếp ăn từ thiện đã tăng năng suất do nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Ảnh: ĐVCC

Mục tiêu ban đầu của chiến dịch sẽ trao tặng 10.000 suất ăn cho bà con, nhưng với sự ủng hộ nhiệt tình từ các doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, các nhà hảo tâm, Bếp ăn đã tăng năng suất, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng. Dự kiến sẽ có 30.000 suất ăn trong chiến dịch được trao cho bà con, góp phần hỗ trợ bà con chống chọi qua mùa dịch. 

Dù xác định nguy cơ dịch bệnh luôn rình rập, nhưng những thành viên thực hiện Bếp ăn, gồm nhiều gương mặt Hoa hậu, Á hậu như Tiểu Vy, Lê Âu Ngân Anh, Trần Lê Ngọc Thảo, bà Phạm Kim Dung – Chủ nhiệm CLB Suối mát từ tâm, đạo diễn Hoàng Nhật Nam..., vẫn miệt mài cùng nhau, mỗi người mỗi việc để duy trì công việc thiện nguyện.

Cho đến nay đã có hơn 8.000 suất ăn miễn phí được chuyển đến nhiều nơi, dự kiến sẽ có khoảng 30.000 suất ăn nghĩa tình hỗ trợ người dân, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: ĐVCC

Cho đến nay đã có hơn 8.000 suất ăn miễn phí được chuyển đến nhiều nơi, dự kiến sẽ có khoảng 30.000 suất ăn nghĩa tình hỗ trợ người dân, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: ĐVCC

“Chúng tôi tự thấy mình là hậu phương có nguy cơ bị lây nhiễm. Cứ mỗi 3 ngày chúng tôi phải test SARS-CoV-2 một lần. Mỗi ngày 6g sáng có mặt, quần quật đến 18g, khi chuyến xe cuối cùng đến điểm phát cơm thì mới được về. Có em về nhà thấy khu mình ở bị giăng dây, nhờ ba má đưa vài bộ đồ rồi lên công ty ở để tiếp tục công việc. Mọi người đều làm với tất cả tâm tư, tình yêu, tình đoàn kết cho một niềm tin chung: Sài Gòn sẽ vượt qua khó khăn", bà Phạm Kim Dung chia sẻ.

Cũng theo bà Dung, dù khó khăn nhưng mỗi ngày đơn vị xin hỗ trợ cơm tăng lên, những lời khen cơm ngon, sạch sẽ, đúng giờ... như những lời động viên để ê kíp nỗ lực hơn nữa. "Thật hạnh phúc khi Bếp ăn của CLB Suối mát từ tâm và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vẫn đỏ lửa phục vụ người dân và các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình…”, bà Dung bày tỏ. 

Nói về lý do đồng hành cùng chương trình, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết, tổng số tiền các doanh nhân, doanh nghiệp ủng hộ Bếp ăn từ thiện hiện có hơn 824 triệu đồng, cùng nhiều hàng hoá như gạo, nước suối, nước mắm…

Hiện nay các doanh nghiệp biết thông tin xin hỗ trợ ngày càng nhiều. Điều này giúp cho chương trình Bếp ăn từ thiện được kéo dài và tăng số lượng trong những ngày tới.

Ông Đặng Hồng Ạnh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, Hội luôn đồng hành với nhiều hoạt động hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch. Ảnh: CTSV.

Ông Đặng Hồng Ạnh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, Hội luôn đồng hành với nhiều hoạt động hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch. Ảnh: CTSV.

Ông Hồng Anh nhấn mạnh, trong bối cảnh ảnh hưởng rất nặng nề của đại dịch Covid-19, mặc dù hoạt động của tổ chức Hội và các doanh nghiệp hội viên gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lại một lần nữa phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận kinh tế - xã hội.  

Với tinh thần tiên phong, sẵn sàng “chung tay vì cộng đồng” của doanh nhân trẻ, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có những hoạt động thiết thực, góp sức với cộng đồng phòng chống và hạn chế tác hại của dịch bệnh.

Bên cạnh tham gia chương trình Bếp ăn từ thiện, Hội còn có các hoạt động như: ủng hộ kinh phí mua kít xét nghiệm nhanh Covid-19; phát khẩu trang miễn phí; giúp tiêu thụ hàng hoá ứ đọng vì dịch bệnh; vận hành ATM phát gạo miễn phí... 

Trung ương Hội cũng đã kêu gọi Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành, đơn vị trực thuộc chung tay đóng góp cho công tác phòng chống và khắc phục hậu quả do dịch bệnh Covid-19 thông qua các kênh tại địa phương, ước tính gần 266 tỷ đồng.

Ông Đặng Hồng Anh khẳng định và đồng thời cho biết, về phía Tập đoàn TTC cũng đã có rất nhiều chương trình ủng hộ các địa phương chống dịch, như: Tặng máy xét nghiệm tự động Real-time PCR; trao tặng kit, sinh phẩm xét nghiệm; xe lưu động hỗ trợ phòng chống dịch bệnh; cung cấp chỗ ở chất lượng cao cho y bác sĩ cách ly phục vụ công tác chống dịch. 

Những hoạt động thiết thực đã thể hiện tình cảm của đội ngũ doanh nhân trẻ với người dân và cộng đồng. Ảnh: CTSV

Những hoạt động thiết thực đã thể hiện tình cảm của đội ngũ doanh nhân trẻ với người dân và cộng đồng. Ảnh: CTSV

Những hoạt động thiết thực và ý nghĩa này đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm của đội ngũ Doanh nhân trẻ Việt Nam với cộng đồng xã hội và sự phát triển ổn định của đất nước, góp phần đưa hình ảnh Việt Nam trở thành hình mẫu trong chống dịch Covid-19, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
6 ngày
Xem thêm