Chủ nhật, 30/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bác sĩ Phạm Kim Thành: Giá trị của niềm tin đã giúp tôi thành công

Hoa Đinh
- 11:02, 20/11/2023

(DNTO) - Không phải là “thái tử ngậm thìa vàng”, hành trình khởi nghiệp của Bác sĩ- Doanh nhân Phạm Kim Thành bắt đầu từ ý chí vượt khó, năng lực bẩm sinh và sự nỗ lực không mệt mỏi trên con đường học hành. Để sau 10 năm, thành quả lớn nhất anh “dành dụm” được, đó là, sự tin tưởng của người bệnh, của khách hàng. Niềm tin ấy chính là giá trị không thể đong đếm, giúp anh có được như ngày hôm nay.

Bác sĩ, Doanh nhân Phạm Kim Thành khẳng định, niềm tin của khách hàng là tài sản lớn nhất và quý giá nhất anh có được. Ảnh Đinh Hoa

Bác sĩ, Doanh nhân Phạm Kim Thành khẳng định, niềm tin của khách hàng là tài sản lớn nhất và quý giá nhất anh có được. Ảnh Đinh Hoa

Khát vọng lớn từ những việc làm nhỏ 

Tốt nghiệp Đại học ngành Răng Hàm Mặt Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2012, Bác sĩ Phạm Kim Thành về công tác ở Khoa liên chuyên khoa, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Hai năm làm việc ở bệnh viện cho anh vốn kiến thức thực tế quý giá và hiểu được tâm lý, mong muốn của bệnh nhân, anh quyết định mở phòng khám nha khoa với 2 ghế đầu tiên từ số vốn ít ỏi. Làm việc với cả tấm lòng vì thế anh ngày càng được sự tin yêu của người bệnh 1 năm sau, phòng khám lên 3 ghế, rồi sau 2 năm lên 5 ghế nha khoa. Trong căn nhà với diện tích đất khoảng 30m2, được 1 lầu vừa làm phòng khám, vừa là nơi sinh sống, điều này hạn chế lớn cho việc sinh hoạt cá nhân và khám bệnh, trong khi bệnh nhân đến với phòng khám của anh ngày càng nhiều hơn.

Khát khao đem nhiều kỹ thuật, trang thiết bị tiên tiến về phục vụ quê hương, trong khi cơ sở hiện tại quá chật hẹp thôi thúc anh quyết tâm xanh dựng trung tâm lớn, điều này hình thành trong đầu anh từ năm 2017 và đến năm 2019 với số tiền dành dụm và vay thêm ngân hàng anh đã biến ước mơ của mình thành hiện thực. Một trung tâm nha khoa 750m2, với 14 ghế nha khoa, có cả phòng đọc sách, phòng gym, phòng giải trí cho bản thân và nhân viên đã đi vào hoạt động.

“Để chờ đợi đến cuối đời mới có đủ tiền thì không biết bao giờ mới thực hiện được ước mơ, nên tôi quyết định vừa làm việc để trả nợ, vừa hưởng thụ lấy lại năng lượng cho sự vất vả của mình”, anh chia sẻ.

Nha khoa Phương Thành có đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại. Ảnh NKPT

Nha khoa Phương Thành có đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại. Ảnh NKPT

Nhưng trước khi có cơ ngơi hơn 750m2, chỉ trong vòng 5 năm, anh đã hoàn tất hầu hết các chứng chỉ chuyên ngành Răng Hàm Mặt. Cứ lặn lội vừa đi làm ở bệnh viện, vừa chăm chút cho phòng nha mới mở, vừa tất tả xuôi ngược mỗi ngày Sa Đéc - TP.HCM để hoàn thành các khóa học. Trái ngọt tất nhiên đã đến sau những nỗ lực của ý chí và lòng quyết tâm. Đến nay, Công ty TNHH MTV Nha khoa Phương Thành với chi phí đầu lớn, khang trang, sạch sẽ, đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại, với 23 ghế nha khoa và đã quy tụ được 25 bác sĩ Răng Hàm Mặt về làm việc, đáp ứng nhu cầu điều trị từ cơ bản đến chuyên sâu cho gần 200 bệnh nhân mỗi ngày. Công ty hiện có 65 nhân sự, có chi bộ Đảng với 6 Đảng viên, do Bác sĩ Thành làm bí thư, có tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên.

“Cái khó nhất đối với 1 phòng khám là thuyết phục được đội ngũ bác sĩ về đồng hành với mình, nhất là đối với một phòng khám ở tỉnh. Tôi may mắn có được điều đó. Với đội ngũ bác sĩ chiếm gần ½ nhân sự, trong đó 30% bác sĩ có trình độ sau đại học, tôi hoàn toàn tự tin về chất lượng cung cấp cho khách hàng của mình”, anh cho biết.

Nha khoa Phương Thành có thế đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho khỏang 200 bệnh nhân mỗi ngày. Ảnh Đinh Hoa

Nha khoa Phương Thành có thế đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho khỏang 200 bệnh nhân mỗi ngày. Ảnh Đinh Hoa

Đã có thể yên tâm vì mình chọn đúng hướng đi trên con đường lập nghiệp, trong định hướng phát triển, Bác sĩ Phạm Kim Thành - người sáng lập công ty cứ từng bước hoạch định rõ lộ trình: Đạt chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, chăm sóc nhiều hơn cho người bệnh với những dịch vụ chất lượng cao.

“Tôi có nguyện vọng thành lập bệnh viện tư nhân chuyên khoa Răng Hàm Mặt ngay tại quê hương, đây sẽ là nơi điều trị chất lượng cao, đào tạo, nghiên cứu khoa học, thu hút nhân tài về địa phương, tạo công ăn việc làm cho người lao động”, anh chia sẻ thêm về dự tính trong tương lai. 

Bác sĩ Phạm Kim Thành có nguyện vọng thành lập bệnh viện tư nhân chuyên khoa Răng Hàm Mặt ngay tại quê hương

Bác sĩ Phạm Kim Thành có nguyện vọng thành lập bệnh viện tư nhân chuyên khoa Răng Hàm Mặt ngay tại quê hương

Sự hòa quyện của những ước mơ

Ước mơ của Phạm Kim Thành thực ra là trở thành một kỹ sư xây dựng. Nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn và thời điểm đó, ba mẹ anh rất muốn con mình trở thành bác sĩ, để nối tiếp ước mơ dang dở của ba.

Và trở thành một bác sĩ, điều này thật sự là một khởi đầu có ý nghĩa. Trong những năm tháng còn là sinh viên y khoa và khi đã khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, trong tâm khảm, anh đã thấm sâu lời thề Hippocrate: “… nghệ thuật của việc chữa bệnh hay của khoa học, cần sự ấm áp, cảm thông và sự hiểu biết...”.

Dù là làm kinh doanh, nhưng nếu không giữ được cốt cách và trái tim của người thầy thuốc, thứ quý giá nhất là niềm tin của mọi người, sẽ tan vỡ. Hiểu được giá trị vô hình này, ngay từ khi bắt đầu khởi nghiệp, anh luôn chắt chiu, trân trọng mỗi khoảnh khắc và việc làm cụ thể. Không hào nhoáng, bóng bẩy, niềm tin được nuôi dưỡng từ những gì là thật nhất, chân tình nhất mà anh dành cho bệnh nhân - khách hàng của mình.

Bác sĩ Phạm Kim Thành và các đồng nghiệp của phòng khám luôn dành thời gian để khám chữa bệnh từ thiện cho người dân địa phương. Ảnh NKPT

Bác sĩ Phạm Kim Thành và các đồng nghiệp của phòng khám luôn dành thời gian để khám chữa bệnh từ thiện cho người dân địa phương. Ảnh NKPT

Chọn Sa Đéc làm mảnh đất để khởi nghiệp, bởi theo anh, đó là cách trả ơn mảnh đất này đã giúp mình thành công. Cách biết ơn của anh cũng rất cụ thể, trong gần 10 năm hoạt động, mỗi tháng phòng khám đều dành 1 ngày để khám chữa bệnh miễn phí cho những người bán vé số, người người nghèo, lang thang cơ nhỡ… Từ năm 2020, Công ty đã trang bị toàn bộ thiết bị, tủ thuốc, ghế nha khoa trị giá hàng trăm triệu đồng, lắp đặt cố định tại Phòng chăm sóc y tế của Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Tháp. Định kỳ vào ngày thứ Tư hàng tuần sẽ có các y, bác sĩ của Nha khoa Phương Thành đến khám và điều trị các bệnh về răng miệng cho các em học sinh khuyết tật.

Đơt dịch Covid-19, BS Thành là người trực tiếp tham gia tuyến đầu trong công tác chống dịch. Ảnh NKPT

Đơt dịch Covid-19, BS Thành là người trực tiếp tham gia tuyến đầu trong công tác chống dịch. Ảnh NKPT

Đợt dịch Covid-19 bùng phát, không chỉ trực tiếp tham gia tuyến đầu trong công tác chống dịch, anh còn vận động mọi người cùng đóng góp. Bạn bè, anh em và có khi cả những người chưa từng gặp mặt, chỉ “nghe danh bác sĩ Thành” đã sẵn sàng ủng hộ nhân lực, vật lực cho những ngày cả nước đối mặt với khó khăn.

Bác sĩ CK1 Phạm Kim Thành nhận danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023 của Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam

Bác sĩ CK1 Phạm Kim Thành nhận danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023 của Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam

Không khó để nhận ra ở anh là sự hòa quyện giữa cái bay bổng trong tố chất của một kiến trúc sư, sự tậm tâm của một bác sĩ yêu nghề và sự nhạy bén của người làm kinh doanh. Nhưng điều quan trọng nhất, sau những gian nan của hành trình khởi nghiệp, Bác sĩ Phạm Kim Thành cho rằng, anh mừng cho mình vì vẫn giữ được tình yêu với nghề. Và tài sản lớn nhất anh đã có được, đó là niềm tin của khách hàng. Niềm tin này, giống như một tờ giấy, khi đã có được, bằng mọi giá phải giữ gìn cho nó phẳng phiu, bởi niềm tin chắc chắn được bắt đầu và kết thúc bằng sự thật.  

Tháng 7/2023, Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam đã trao giải Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc cho Bác sĩ CK1 Phạm Kim Thành. Anh hy vọng giải thưởng này sẽ tạo động lực cho các bạn trẻ và đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp ở địa phương, góp phần phát triển hoạt động Hội doanh nhân trẻ ngày càng mạnh mẽ, hiệu quả. Bác sĩ CK1 Phạm Kim Thành hiện đang học năm thứ  2 chuyên khoa cấp 2 và sẽ tiếp tục nghiên cứu sinh để làm luận án Tiến sĩ.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia cho rằng, nếu không xây dựng thương hiệu mạnh, phân tích thị trường kĩ lưỡng thì việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ chỉ như “dã tràng xe cát”.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Đổi mới Xanh Việt Nam 2024 - Vietnam Greenovation Forum 2024 thu hút hơn 150 người tham dự là đại diện từ nhiều doanh nghiệp tiên phong, đánh dấu một ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong hành trình phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cùng với bảy nhà hàng đạt một sao Michelin, 58 cơ sở ăn uống đạt Bib Gourmand, 99 cơ sở được tuyển chọn bởi Michelin được vinh danh tại Michelin Guide Việt Nam 2024, hơn 10.000 sản phẩm của gốm sứ Minh Long cũng vinh dự góp mặt tại sự kiện này.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chi phí thuê pin siêu rẻ cùng thiết kế thời thượng và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, những mẫu xe máy điện VinFast được nhiều chuyên gia nhận định là “đo ni đóng giày” cho học sinh, sinh viên Việt.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được vinh danh trong “Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024” (VIE10 – Most Innovative Banks Vietnam 2024) và “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” (Product of the Year 2024) do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) đánh giá và bình chọn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 27/6, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hội đồng Chung tuyển bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2024, lựa chọn TOP10 & TOP100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp logistics Việt đang có nhiều cơ hội để tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, cơ hội sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều nếu như các điều kiện về thể chế, chính sách, môi trường kinh doanh và quy định pháp luật không tạo ra vướng mắc. 
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 26/6, Chi hội Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2024 - 2026. Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội mới có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo Chi hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp lo ngại việc đầu tư tái chế sớm có thể khiến họ phát sinh nhiều chi phí khi chưa có quy định xác định mức chi phí tái chế sản phẩm, bao bì. 
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từng trải nghiệm qua nhiều dòng xe rồi đổi sang VinFast VF 7, nhiều khách hàng có chung nhận định rằng đây là mẫu xe vượt trội cả về thiết kế, vận hành và công nghệ trong phân khúc và tầm giá.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù thoát khỏi cảnh ‘ăn đong’ từng đơn hàng nhưng đơn giá vẫn thấp hơn 20-50% so với năm trước dịch. Doanh nghiệp muốn giữ được lợi nhuận buộc phải tìm mọi giải pháp để tiết giảm tối đa chi phí đầu vào.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thay vì cào bằng mức thuế 20% như hiện hành, Bộ Tài chính vừa đề xuất doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (doanh thu dưới 50 tỷ đồng/năm) có thể được hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 15 - 17%, tuỳ theo doanh thu năm trước liền kề.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Lo ngại về suy thoái kinh tế, mất việc làm khiến người tiêu dùng giảm mua sắm, sử dụng các dịch vụ không thiết yếu. Điều này tác động trực tiếp tới doanh thu của các nhãn hàng phục vụ tiêu dùng. Doanh nghiệp cần biết khách hàng muốn gì, cần gì để có chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm phù hợp.
1 tuần
Xem thêm