Amazon thu 6,9 tỉ USD tiền quảng cáo trong quý 1
(DNTO) - Mảng kinh doanh quảng cáo của Amazon tăng trưởng một cách đầy ấn tượng trong quý 1 năm nay.
Mảng kinh doanh quảng cáo của Amazon được gọi là “Other” đầu tiên hoàn toàn là quảng cáo, tuy nhiên sau đó bao gồm cả doanh thu đến từ các dịch vụ khác đã chứng kiến tăng trưởng doanh thu 77% lên 6,9 tỉ USD trong quý 1 năm nay. Con số này cao gấp 7 lần doanh thu quảng cáo của Twitter, cho dù Twitter có doanh thu hoàn toàn từ quảng cáo.
Giám đốc tài chính Amazon Brian Olsavsky cho biết, lượng truy cập tăng vọt vào Amazon chính là động lực chính để doanh thu mảng quảng cáo tăng trưởng.
“Đội ngũ quảng cáo đã làm việc rất tốt để đưa các cú nhấn chuột của khách hàng trở thành doanh thu. Chúng tôi đang dùng các mẫu thuật toán máy học để đưa đến cho khách hàng nhiều sản phẩm quảng cáo hướng đối tượng”, Brian nói.
Mảng quảng cáo số hiện là xu hướng nổi trội khi việc chi tiêu vào thương mại điện tử tăng lên trong đại dịch, với các công ty như Facebook và Google cũng báo cáo kết quả ấn tượng trong mảng quảng cáo của riêng mình.
Hiện thị phần quảng cáo của Amazon tại Mỹ là 10% và được cho là tiếp tục tăng trưởng về thị phần.
Tuần tới Amazon và các công ty khác như Twitter, Snap và YouTube sẽ tổ chức 1 sự kiện quảng cáo lần đầu tiên. Trong đó Amazon sẽ chỉ ra cách tiếp cận khách hàng trong các nội dung, dịch vụ và thiết bị của mình.