Thứ hai, 15/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Aeon đưa mô hình siêu thị mini MaxValu Express vào khu dân cư

Vũ Yến
- 16:03, 22/12/2021

(DNTO) - Với diện tích từ 300-500m2, chuỗi siêu thị MaxValu nằm trong các khu dân cư tại Hà Nội, hướng đến đưa chất lượng, tiêu chuẩn hàng hóa và dịch vụ của AEON đến gần hơn tới khách hàng, đồng thời đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng thay đổi của người tiêu dùng.

Bên trong AEON MaxValu. Ảnh: HL

Bên trong AEON MaxValu. Ảnh: HL

AEON Việt Nam – công ty phụ trách mảng kinh doanh bán lẻ tổng hợp của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) tại Việt Nam cho biết mở rộng đầu tư vào chuỗi siêu thị mới với thương hiệu AEON MaxValu. Đây là một định hướng trong chiến lược trung và dài hạn của doanh nghiệp nhằm đa dạng hệ sinh thái các lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam, khi Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai chỉ sau Nhật Bản để đầu tư và phát triển.

Với diện tích từ 300-500m2, chuỗi siêu thị MaxValu nằm trong các khu dân cư tại Hà Nội, hướng đến đưa chất lượng, tiêu chuẩn hàng hóa và dịch vụ của AEON đến gần hơn tới khách hàng, đồng thời đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng thay đổi của người tiêu dùng.

Tại các siêu thị AEON MaxValu, khách hàng có thể lựa chọn đa dạng sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đạt chất lượng theo tiêu chuẩn AEON. Đối với thực phẩm (chế biến sẵn, đồ tươi sống, thực phẩm khô, ..), 95% các mặt hàng tương đồng với sản phẩm được bày bán tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị  AEON. Ngoài ra, tại đây còn có cả các sản phẩm ready-to-eat (chế biến sẵn ăn liền) và ready-tocook (đã sơ chế sẵn) để mang đến sự thuận tiện giúp khách hàng tiết kiệm thời gian nấu nướng cho mỗi bữa ăn. Ngoài ra còn có hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng... chủ yếu là các sản phẩm tiêu dùng hằng ngày. 

Các siêu thị AEON MaxValu cũng mang đến đầy đủ các dịch vụ, tiện ích cho khách hàng như: giao hàng tận nơi, mua sắm qua điện thoại…  Khách hàng mua sắm tại MaxValu vẫn được hưởng tất cả các quyền lợi của thành viên AEON: được tích hợp cùng hệ thống tích điểm thẻ thành viên của trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị  AEON của AEON Việt Nam, và được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi & thanh toán không tiền mặt qua thẻ NH, ví điện tử, mã QR…

AEON MaxValu là thương hiệu siêu thị quen thuộc của Tập đoàn AEON, đã có mặt tại nhiều nước châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc. Tại thị trường Việt Nam, tính đến tháng 12/2021, AEON Việt Nam đã khai trương 04 siêu thị AEON MaxValu tại khu vực phía Bắc.

Theo kế hoạch, AEON Việt Nam đặt mục tiêu nâng tổng số lượng AEON MaxValu lên 20 siêu thị chỉ riêng tại khu vực miền Bắc. Riêng trong Quý I/2022, kế hoạch dự kiến sẽ có thêm 03 siêu thị AEON MaxValu khai trương tại Hà Nội. 

Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “Trong thời gian tới, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số, thanh toán không tiền mặt và tăng tốc mở rộng hệ thống kinh doanh trên toàn quốc, trong đó tập trung vào lĩnh vực cửa hàng chuyên doanh, siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu, và thương mại điện tử. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ chú trọng phát triển các sản phẩm Nhãn hàng riêng của AEON như: TOPVALU, HÓME CÓORDY, innerCasual, .. để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tại Việt Nam”.

AEON tham gia thị trường Việt Nam vào năm 2014 với việc mở trung tâm Mua sắm đầu tiên AEON – Tân Phú Celadon. Tính đến tháng 12/2021, AEON Việt Nam đã mở rộng hệ thống kinh doanh tại 06 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển và vận hành: 3 trung tâm mua sắm; 3 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị; 41 cửa hàng chuyên doanh; 4 Siêu thị AEON MaxValu; Trung tâm phân phối AEON khu vực HCM...

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán đang ở cận kề thời gian cuối năm với nhiều diễn biến bất ngờ. Tâm lý thận trọng và phòng thủ của nhà đầu tư liệu có tiếp tục diễn ra trong tuần này?
11 giờ
Tài chính - Thị Trường
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thực hiện đợt cắt giảm lãi suất thứ ba trong năm 2025 nhằm đối phó với những tín hiệu suy yếu của thị trường lao động. Tuy nhiên, hành động này đã phơi bày sự chia rẽ sâu sắc và phức tạp nhất trong nội bộ ngân hàng trung ương suốt nhiều năm qua, đồng thời vấp phải phản ứng trái chiều từ Tổng thống Donald Trump và các nhà đầu tư.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup tiếp tục có phiên thứ hai tăng điểm kịch trần và trở thành lực đỡ chính giúp VN-Index tăng hơn 12 điểm, chạm mốc 1.753 điểm, mức điểm cao nhất kể từ giữa tháng 10 đến nay.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hệ thống bán lẻ SATRA (gồm 04 siêu thị tự chọn Satramart và khoảng 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) vừa giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà Tết Bính Ngọ 2026, hứa hẹn mang đến một mùa xuân đủ đầy cho mọi nhà.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Từ 02/12 đến 15/12/2025, hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và gần 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cùng thực hiện chương trình khuyến mại “Tưng bừng mua sắm mùa xuân” với nhiều sản phẩm giảm giá, chương trình quà tặng dành cho khách hàng thành viên. Đặc biệt còn có những sản phẩm giảm giá hơn 50% nhằm chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm Xuân” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ vừa ghi nhận những con số kỷ lục, nhưng đằng sau bức màn nhung của doanh thu 11,8 tỷ USD là những tín hiệu trái chiều về sức khỏe nền kinh tế. Trong khi AI giúp người tiêu dùng săn tìm giá rẻ, lạm phát và sự suy giảm chất lượng hàng hóa đang tạo ra một nghịch lý nơi người dân chi nhiều tiền hơn để mua ít hàng hóa hơn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
1 tháng
Xem thêm