Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

9.000 vận động viên trong nước và quốc tế sẽ tham gia Hà Nội Marathon Techcombank

Sông Hương
- 12:59, 08/09/2023

(DNTO) - Giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 (từ 15-17/9) không chỉ là sự kiện thể thao thu hút nhiều runner đình đám trong nước và quốc tế, mà còn là sự kiện thể thao du lịch nổi bật của Thủ đô.

Giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 là sự kiện thể thao nổi bật của Thủ đô trong tháng 9 này. Ảnh: T.L.

Giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 là sự kiện thể thao nổi bật của Thủ đô trong tháng 9 này. Ảnh: T.L.

Trong 3 ngày (15-17/9), sẽ diễn ra giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 để cùng lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội". Với sự tham gia của 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế, giải chạy sẽ tiếp tục trở thành điểm nhấn, là sự kiện thể thao du lịch nổi bật của Thủ đô.

Không chỉ là sân chơi của các vận động viên và 30 KOLs nổi tiếng, sự kiện còn là ngày hội thể thao nơi mà các em thiếu nhi từ 5 đến 14 tuổi có cơ hội được trải nghiệm và tạo nên những dấu ấn riêng cho mình.

Sự kiện được tổ chức bởi Sunrise Events Việt Nam (SEV) với sự hỗ trợ từ Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội (Sở VHTT TP Hà Nội) và Nhà tài trợ chiến lược – Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).

Tất cả cung đường của bốn cự ly 42.195km (marathon), 21.1km (bán marathon), 10km và 5km đều được chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế uy tín thế giới (AIMS). Xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, các vận động viên cự ly marathon và bán marathon sẽ có cơ hội được trải nghiệm 39 địa danh đặc sắc của Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cầu Long Biên, Tượng đài Bắc Sơn,...

Các vận động viên ở tất cả 4 cự ly sẽ về đích tại Khu Đô thị Vinhomes Riverside Long Biên – nơi được cho là Venice thu nhỏ của nước Ý, đánh dấu cho hơi thở của thời đại hòa quyện cùng những di sản ngàn năm văn hiến của thủ đô. 39 điểm check-in đặc sắc này cũng chính là thông điệp mà Hà Nội muốn quảng bá tới du khách và bạn bè bốn phương về một điểm đến thân thiện, hòa bình và phát triển.

Ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội chia sẻ: Giải Hà Nội Marathon Techcombank là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, bền bỉ của cộng đồng, thúc đẩy một Hà Nội khỏe mạnh và sôi động. Cung đường chạy độc đáo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại hứa hẹn mang đến cho các vận động viên chuyến hành trình đầy cảm xúc, nơi họ không chỉ trải nghiệm niềm vui của việc chạy bộ mà còn trân trọng dòng chảy văn hoá từ truyền thống đến hiện đại của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

“Trong tương lai, Sở VHTT TP Hà Nội sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Ban tổ chức của Giải để nâng tầm sự kiện, cả về quy mô và chất lượng, phát triển thành Giải chạy đại diện của thành phố, sánh ngang với các sự kiện khác trong khu vực”, ông Tài nói.

9.000 vận động viên sẽ tham dự giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2. Ảnh: T.L.

9.000 vận động viên sẽ tham dự giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2. Ảnh: T.L.

Là nhà tài trợ chiến lược của giải chạy từ năm 2017 đến nay, Techcombank tiếp tục là Nhà tài trợ chiến lược cho giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ hai.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, Techcombank cho biết 2023 cũng là năm đánh dấu cột mốc 30 năm thành lập ngân hàng. Techcombank cam kết ESG và thúc đẩy các tác động tích cực đến xã hội và môi trường trong cộng đồng.

“Thông qua giải chạy, Techcombank mong muốn được chung tay với cộng đồng lan tỏa tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” và truyền cảm hứng cho mọi người để có những “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”. Bằng việc khuyến khích mọi người năng động hơn và sống lành mạnh hơn, chúng tôi mong muốn góp phần kiến tạo di sản tích cực cho cộng đồng”, bà Tú cho hay.

Đặc biệt, sức hút của sự kiện năm nay còn được khẳng định qua sự góp mặt của rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên thành tích cao trong khu vực và thế giới, có thể kể đến như Nguyễn Trung Cường, Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Hồng Lệ, Lê Tiến Long, Trịnh Quốc Lượng, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Hoàng Nguyên Thanh, Nguyễn Thị Oanh, và các đại diện quốc tế Immaculate Chemutai (Uganda), Koros J Chesire (Kenya), Kipsang Charles Kipkorir (Kenya).

Huy chương của Giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khi khắc họa được những hình ảnh mang tính biểu tượng của thủ đô, kết nối tinh thần giao thoa giữa truyền thống, hiện đại và hướng tới tương lai. Chiếc áo Finisher được thiết kế với sắc đen mạnh mẽ dành riêng cho các vận động viên hoàn thành cự ly Marathon tượng trưng cho sự kiên định và nỗ lực phi thường khi vượt qua thử thách, ghi dấu ấn của mình sau mùa giải.

Giải chạy còn thu hút sự tham gia của một loạt các “tên tuổi” doanh nghiệp tiêu biểu như Masterise, Vinfast, Vinmec, Shopee, FPT Software, CMC, Eagle Camp, Gear INC, Goshi, Emin và các câu lạc bộ chạy Happy Feet, QMR... hứa hẹn sẽ tạo nên sức nóng cho giải chạy năm nay.

Techcombank cũng đã cho ra mắt 3 danh sách phát nhạc độc đáo trên nền tảng Spotify dành riêng cho cho các “runner”. Mỗi danh sách nhạc được thiết kế phù hợp với tính cách và mục tiêu của vận động viên, giúp gia tăng cảm hứng và động lực khi tập luyện.

Đại diện đơn vị tổ chức Công ty Sunrise Events Việt Nam (SEV), ông Onslo Carrington, Tổng giám đốc SEV chia sẻ, trong nhiều năm qua, Sunrise Events Việt Nam đã luôn cố gắng kết nối các cá nhân và cộng đồng thông qua các hoạt động thể thao.

"Chúng tôi tự hào khi được đồng hành cùng đối tác chiến lược Techcombank, vì cam kết của họ trong hoạt động hỗ trợ phát triển làn sóng chạy bộ tại Việt Nam với sự kiện này. Với sự thấu hiểu và nhất trí giữa các bên chúng tôi càng ngày tin tưởng trong việc thúc đẩy sự kiện chạy bộ này sánh ngang với những sự kiện lớn và được yêu thích trong khu vực như Giải Marathon Tokyo, Hồng Kông và Singapore", ông  Onslo Carrington nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các runner cũng được trải nghiệm các hoạt động và dịch vụ thể thao đa dạng từ hơn 25 gian hàng triển lãm tại khu vực Làng Marathon.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
9 giờ
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
5 ngày
Xem thêm