Thứ năm, 18/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

9.000 vận động viên trong nước và quốc tế sẽ tham gia Hà Nội Marathon Techcombank

Sông Hương
- 12:59, 08/09/2023

(DNTO) - Giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 (từ 15-17/9) không chỉ là sự kiện thể thao thu hút nhiều runner đình đám trong nước và quốc tế, mà còn là sự kiện thể thao du lịch nổi bật của Thủ đô.

Giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 là sự kiện thể thao nổi bật của Thủ đô trong tháng 9 này. Ảnh: T.L.

Giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 là sự kiện thể thao nổi bật của Thủ đô trong tháng 9 này. Ảnh: T.L.

Trong 3 ngày (15-17/9), sẽ diễn ra giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 để cùng lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội". Với sự tham gia của 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế, giải chạy sẽ tiếp tục trở thành điểm nhấn, là sự kiện thể thao du lịch nổi bật của Thủ đô.

Không chỉ là sân chơi của các vận động viên và 30 KOLs nổi tiếng, sự kiện còn là ngày hội thể thao nơi mà các em thiếu nhi từ 5 đến 14 tuổi có cơ hội được trải nghiệm và tạo nên những dấu ấn riêng cho mình.

Sự kiện được tổ chức bởi Sunrise Events Việt Nam (SEV) với sự hỗ trợ từ Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội (Sở VHTT TP Hà Nội) và Nhà tài trợ chiến lược – Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).

Tất cả cung đường của bốn cự ly 42.195km (marathon), 21.1km (bán marathon), 10km và 5km đều được chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế uy tín thế giới (AIMS). Xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, các vận động viên cự ly marathon và bán marathon sẽ có cơ hội được trải nghiệm 39 địa danh đặc sắc của Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cầu Long Biên, Tượng đài Bắc Sơn,...

Các vận động viên ở tất cả 4 cự ly sẽ về đích tại Khu Đô thị Vinhomes Riverside Long Biên – nơi được cho là Venice thu nhỏ của nước Ý, đánh dấu cho hơi thở của thời đại hòa quyện cùng những di sản ngàn năm văn hiến của thủ đô. 39 điểm check-in đặc sắc này cũng chính là thông điệp mà Hà Nội muốn quảng bá tới du khách và bạn bè bốn phương về một điểm đến thân thiện, hòa bình và phát triển.

Ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội chia sẻ: Giải Hà Nội Marathon Techcombank là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, bền bỉ của cộng đồng, thúc đẩy một Hà Nội khỏe mạnh và sôi động. Cung đường chạy độc đáo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại hứa hẹn mang đến cho các vận động viên chuyến hành trình đầy cảm xúc, nơi họ không chỉ trải nghiệm niềm vui của việc chạy bộ mà còn trân trọng dòng chảy văn hoá từ truyền thống đến hiện đại của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

“Trong tương lai, Sở VHTT TP Hà Nội sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Ban tổ chức của Giải để nâng tầm sự kiện, cả về quy mô và chất lượng, phát triển thành Giải chạy đại diện của thành phố, sánh ngang với các sự kiện khác trong khu vực”, ông Tài nói.

9.000 vận động viên sẽ tham dự giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2. Ảnh: T.L.

9.000 vận động viên sẽ tham dự giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2. Ảnh: T.L.

Là nhà tài trợ chiến lược của giải chạy từ năm 2017 đến nay, Techcombank tiếp tục là Nhà tài trợ chiến lược cho giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ hai.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, Techcombank cho biết 2023 cũng là năm đánh dấu cột mốc 30 năm thành lập ngân hàng. Techcombank cam kết ESG và thúc đẩy các tác động tích cực đến xã hội và môi trường trong cộng đồng.

“Thông qua giải chạy, Techcombank mong muốn được chung tay với cộng đồng lan tỏa tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” và truyền cảm hứng cho mọi người để có những “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”. Bằng việc khuyến khích mọi người năng động hơn và sống lành mạnh hơn, chúng tôi mong muốn góp phần kiến tạo di sản tích cực cho cộng đồng”, bà Tú cho hay.

Đặc biệt, sức hút của sự kiện năm nay còn được khẳng định qua sự góp mặt của rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên thành tích cao trong khu vực và thế giới, có thể kể đến như Nguyễn Trung Cường, Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Hồng Lệ, Lê Tiến Long, Trịnh Quốc Lượng, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Hoàng Nguyên Thanh, Nguyễn Thị Oanh, và các đại diện quốc tế Immaculate Chemutai (Uganda), Koros J Chesire (Kenya), Kipsang Charles Kipkorir (Kenya).

Huy chương của Giải Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khi khắc họa được những hình ảnh mang tính biểu tượng của thủ đô, kết nối tinh thần giao thoa giữa truyền thống, hiện đại và hướng tới tương lai. Chiếc áo Finisher được thiết kế với sắc đen mạnh mẽ dành riêng cho các vận động viên hoàn thành cự ly Marathon tượng trưng cho sự kiên định và nỗ lực phi thường khi vượt qua thử thách, ghi dấu ấn của mình sau mùa giải.

Giải chạy còn thu hút sự tham gia của một loạt các “tên tuổi” doanh nghiệp tiêu biểu như Masterise, Vinfast, Vinmec, Shopee, FPT Software, CMC, Eagle Camp, Gear INC, Goshi, Emin và các câu lạc bộ chạy Happy Feet, QMR... hứa hẹn sẽ tạo nên sức nóng cho giải chạy năm nay.

Techcombank cũng đã cho ra mắt 3 danh sách phát nhạc độc đáo trên nền tảng Spotify dành riêng cho cho các “runner”. Mỗi danh sách nhạc được thiết kế phù hợp với tính cách và mục tiêu của vận động viên, giúp gia tăng cảm hứng và động lực khi tập luyện.

Đại diện đơn vị tổ chức Công ty Sunrise Events Việt Nam (SEV), ông Onslo Carrington, Tổng giám đốc SEV chia sẻ, trong nhiều năm qua, Sunrise Events Việt Nam đã luôn cố gắng kết nối các cá nhân và cộng đồng thông qua các hoạt động thể thao.

"Chúng tôi tự hào khi được đồng hành cùng đối tác chiến lược Techcombank, vì cam kết của họ trong hoạt động hỗ trợ phát triển làn sóng chạy bộ tại Việt Nam với sự kiện này. Với sự thấu hiểu và nhất trí giữa các bên chúng tôi càng ngày tin tưởng trong việc thúc đẩy sự kiện chạy bộ này sánh ngang với những sự kiện lớn và được yêu thích trong khu vực như Giải Marathon Tokyo, Hồng Kông và Singapore", ông  Onslo Carrington nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các runner cũng được trải nghiệm các hoạt động và dịch vụ thể thao đa dạng từ hơn 25 gian hàng triển lãm tại khu vực Làng Marathon.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Rapper Đinh Tiến Đạt (Mr D) giới thiệu EP “Tôi:30 - 30 năm tôi vẫn ở đây” đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động nghệ thuật và là bước đi tiếp theo sau hành trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai'. Trưởng thành từ quá trình rèn luyện sàn tập dancer đến vai trò diễn viên, ca sĩ, Đinh Tiến Đạt ngày càng chứng minh sự chín muồi trong tư duy âm nhạc.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Mỹ Linh khởi động 'Mỹ Linh Xin Chào Tour 2025' – tour diễn châu Á đầu tiên trong sự nghiệp hơn 30 năm ca hát. Đêm nhạc mở màn ghi dấu bằng sự hội ngộ đặc biệt của ba thế hệ: nhạc sĩ Anh Quân – người bạn đồng hành sáng tạo suốt ba thập kỷ, diva Mỹ Linh và ca sĩ trẻ Mỹ Anh – đại diện cho thế hệ nghệ sĩ mới của Việt Nam.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ một món ăn dân dã của người nghèo, không biết tự khi nào, cơm tấm đã trở thành món ăn “quốc dân” và là biểu tượng văn hóa ẩm thực của Sài Gòn. Mới đây, cơm tấm Việt Nam đã chính thức được đưa vào thực đơn của chuỗi thức ăn nhanh Matsuya tại Nhật Bản – một bước tiến lớn của ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được mời sang Hàn Quốc tham gia vai diễn trong vở nhạc kịch lịch sử được đầu tư hoành tráng 'Tướng Jang Han Sang' tại Uiseong, Gyeongbuk, NSND Mỹ Uyên đã trải qua những ngày áp lực tập luyện cũng như học hỏi thêm từ các đồng nghiệp nước bạn. Đến nay, sau 4 đêm diễn thành công, nữ nghệ sĩ trào dâng nhiều cảm xúc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm Chung kết Miss Grand Vietnam – Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2025, 14/9, đã khép lại với những màn trình diễn mãn nhãn, loạt phần thi hấp dẫn cùng khoảnh khắc đăng quang đầy cảm xúc. Thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi đến từ Đắk Lắk đã có màn thể hiện xuất sắc và đăng quang ngôi vị cao nhất.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án phi lợi nhuận 'Hành trình Việt Nam' khởi động đêm nhạc 'Những lá cờ trên bầu trời Tổ quốc' tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Đêm nhạc đánh dấu bước mở đầu cho chặng đường kéo dài 5 năm, kết nối và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hoá, nghệ thuật trên khắp cả nước.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim điện ảnh Cục Vàng Của Ngoại vừa tiếp tục “chiêu đãi” khán giả bằng những thước phim hậu trường hiếm có, hé lộ nỗ lực đáng trân trọng của ê-kíp trong việc tái hiện một khu xóm Sài Gòn trải qua bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông trong năm.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trường Âm nhạc Berklee (Berklee College of Music, thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ) là trường đào tạo độc lập về âm nhạc đương đại lớn nhất thế giới đã đến Việt Nam trực tiếp tuyển sinh, khẳng định sẽ xét học bổng cho các sinh viên Việt Nam tài năng
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 13/9, tại TP.HCM đã diễn ra Diễn đàn Hướng nghiệp Ngành Quảng cáo sáng tạo Việt Nam với chủ đề “Quảng cáo sáng tạo trên nền tảng văn hoá và công nghệ của thế hệ mới” , với sự tham dự của hàng ngàn sinh viên, hàng trăm chuyên gia, hơn 30 doanh nghiệp và nghệ sĩ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với BST Lacquer sẽ được trình diễn tại Milano Fashion Week Xuân Hè 2026 vào cuối tháng 9/2025, NTK Phan Đăng Hoàng tiếp tục làm đậm dấu ấn ADN trong nghệ thuật, kết hợp cùng Hangsilk tôn vinh và nhân rộng những giá trị Việt với bạn bè quốc tế.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2025 đã diễn ra đầy cảm xúc, nơi văn hóa Việt được thăng hoa qua lăng kính sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 9/9, Herbalife Việt Nam cùng với Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế), đã chính thức phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần thứ tư. Cuộc thi năm nay tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực về lối sống năng động, lành mạnh, truyền cảm hứng cho cộng đồng tạo ra những thay đổi để cải thiện sức khỏe và hạnh phúc.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là bộ phim tài liệu diễn ra vào mùa xuân năm 2023, bộ phim theo chân hành trình quay trở về quê hương của ca sĩ Hà Anh Tuấn - một người con Ninh Bình, để hát cùng những đứa trẻ là truyền nhân của nghệ thuật ‘xẩm’ đang mai một, trên sân khấu lớn dưới chân ngọn núi thiêng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Triển lãm Thế giới Expo 2025 đang diễn ra ở Osaka, Nhật Bản, ca sĩ Mỹ Linh đã có màn trình diễn đặc biệt trong khuôn khổ Ngày Việt Nam.
6 ngày
Xem thêm