Thứ năm, 18/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

7.000 bộ đồ bảo hộ y tế từ Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam đến 7 tỉnh Tây Nam bộ

DNT
- 15:30, 14/10/2021

(DNTO) - Trong 2 ngày 13 - 14/10, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã ủng hộ đồ bảo hộ y tế cho các tỉnh Tây Nam bộ gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Cà Mau, mỗi tỉnh 1.000 bộ để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

1.000 bộ đồ bảo hộ từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam được gửi đến tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: DNT.

1.000 bộ đồ bảo hộ từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam được gửi đến tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: DNT.

Đây là hoạt động tiếp theo trong chuỗi hoạt động chia sẻ với cộng đồng xã hội của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong suốt thời gian qua thông qua nguồn kinh phí từ Quỹ Trang thiết bị và Vật dụng y tế cứu trợ khẩn cấp Covid-19 của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát khiến TP.HCM cũng như các tỉnh phía Nam gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, tình hình dịch vẫn diễn biến khó lường ở một số tỉnh Tây Nam bộ, gây áp lực rất lớn cho công tác phòng, chống dịch tại các địa phương này.

Trước tình hình đó, ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng thường trực Chính phủ đã chia sẻ rất nhiều lo lắng, tâm tư trước việc huy động nguồn lực hỗ trợ các tỉnh Tây Nam bộ phòng, chống dịch. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của ông Trương Hòa Bình, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhanh chóng tổ chức đợt ủng hộ đồ bảo hộ y tế cho 7 tỉnh Tây Nam bộ, với hy vọng những đóng góp nhỏ bé của hội sẽ góp phần cùng các địa phương đẩy lùi nguy cơ bùng phát dịch bệnh, nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”, đây cũng là trách nhiệm của tổ chức hội trong việc góp sức cùng chính quyền, đội ngũ y, bác sĩ và người dân cả nước chung tay chống dịch.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế cho tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: T.L.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế cho tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: T.L.

Riêng trong đợt dịch lần thứ 4, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch tại các địa phương trên cả nước. Cụ thể: Cung cấp trang thiết bị, máy thở, test nhanh, máy PCR, xe cứu thương, ủng hộ hơn 125.000 suất ăn miễn phí, 50 tấn gạo cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu; ủng hộ 16.000 túi thuốc cho cán bộ chiến sỹ và người bệnh F0; tổ chức vận động hiến máu tình nguyện được gần 1500 đơn vị máu; 10.000 bình oxy hỗ trợ cho hơn 60.000 lượt bệnh nhân F0.

Vận động được và hỗ trợ kinh phí trả lương cho 1500 F0 khỏi bệnh vào 45 bệnh viện hỗ trợ y, bác sĩ và chăm sóc bệnh nhân; tổ chức 50 đội y bác sĩ, điều dưỡng viên hỗ trợ công tác tiêm vaccine; nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ủng hộ tỉnh Trà Vinh 1.000 bộ đồ bảo hộ. Ảnh: DNT.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ủng hộ tỉnh Trà Vinh 1.000 bộ đồ bảo hộ. Ảnh: DNT.

Kết hợp cùng Công viên Phần mềm Quang Trung, Ngân hàng Sacombank và Công ty Cổ phần Y tế DHA tài trợ địa điểm làm việc và các điều kiện lưu trú tại chỗ cho các nhân sự phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm Thông tin cấp cứu 115…

Tất cả chương trình do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thực hiện được đặt tên là ATM với định nghĩa mới "An sinh - Tận tâm - Mau chóng" đã giúp đỡ hàng ngàn bệnh nhân trong mùa dịch.

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hy vọng tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong việc đồng hành cùng các hoạt động của Trung ương Hội và các hội địa phương với những chương trình thiện nguyện vì cộng đồng.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Larry Ellison, người đồng sáng lập và Chủ tịch của tập đoàn phần mềm Oracle, đã chính thức vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất hành tinh. Sự bứt phá ngoạn mục này đến từ một phiên giao dịch lịch sử của cổ phiếu Oracle, đưa tên tuổi của vị tỷ phú 81 tuổi này trở lại tâm điểm của truyền thông toàn cầu.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 5 tháng triển khai, chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã chính thức khép lại. 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng trăm phần quà với tổng trị giá 16 tỷ đồng đã được trao tận tay khách hàng và những bác tài xanh may mắn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
1 tuần
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
2 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
2 tuần
Xem thêm