300 doanh nghiệp thực phẩm trong và ngoài nước kết nối giao thương trực tuyến
(DNTO) - Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các doanh nghiệp thực phẩm trong và ngoài nước sẽ trưng bày sản phẩm và kết nối giao thương trên gian hàng trực tuyến, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2020.
Sáng 9/12, Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2020 (Vietnam Foodexpo 2020) và Hội nghị quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2020) đã diễn ra.
Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Vietnam Foodexpo (từ ngày 9-12/12) lần đầu tiên tổ chức trực tuyến, tại địa chỉ e.foodexpo.vn, với gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Thông qua nền tảng trực tuyến của Triển lãm Vietnam Foodexpo, doanh nghiệp có thể trưng bày sản phẩm, hiển thị các thông tin, hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm, quy trình sản xuất trên gian hàng trực tuyến đồng thời tiếp cận rộng rãi và dễ dàng, tương tác trực tiếp với các nhà mua hàng trong nước và quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm từ khắp nơi trên thế giới.
Các doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietnam Foodexpo 2020 trực tuyến đến từ 27 tỉnh, thành trên cả nước, trưng bày, giới thiệu đa dạng mặt hàng thuộc các lĩnh vực: rau quả; đồ uống, trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm; thực phẩm chế biến; thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.
Ngoài ra, triển lãm còn có sự góp mặt của nhiều nhà nhập khẩu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, EU, Ba Lan, Canada, Liên bang Nga, Ấn Độ, Hoa Kỳ…
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, việc tổ chức hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến, kết nối thị trường thông qua các nền tảng số, trên môi trường internet là một trong những giải pháp quan trọng, hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam duy trì hợp tác kinh doanh, đẩy mạnh giao thương mở rộng thị trường xuất khẩu, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Theo Bộ Công thương, những năm gần đây, ngành công nghiệp thực phẩm và chế biến nông thủy sản Việt Nam chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là ngành đã và đang góp phần quan trọng vào việc ổn định an sinh xã hội và tăng trưởng kinh tế đất nước, thể hiện rõ hơn trong đại dịch Covid-19.
Mặc dù có những rào cản về mặt đi lại, vận chuyển hàng hóa xuất khẩu đi các thị trường quốc tế, xuất khẩu nông sản thực phẩm của Việt Nam vẫn tăng trưởng đáng ghi nhận với tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 3 quý đầu năm 2020 đạt hơn 30,05 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2019.