Tạm gác lại những bộ vest chỉnh tề, những bộ váy áo công sở, tất cả xung phong, hòa vào dòng người trong những bộ đồ bảo hộ và khẩu trang kín mít, chỉ lộ ra đôi mắt sáng, mang theo trái tim nhiệt huyết như các Ninja với sức mạnh phi thường, họ là những nhân sự mang giấc mơ xanh và trái tim yêu thương đến từ chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện” của Công ty Phúc Khang.

Triệu trái tim chung một tấm lòng

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh tại TP.HCM, nhiều tập thể, cá nhân nhiệt tình chung tay cùng lực lượng tuyến đầu, chính quyền địa phương phòng, chống dịch. Chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện” được phát động với 2 điểm đặc biệt khiến nhiều người khi biết đến không khỏi bất ngờ.

Bởi đây là chiến dịch được phát động trên tinh thần thiện nguyện của một doanh nghiệp - Phuc Khang Corporation. Người tiên phong, truyền cảm hứng lại chính là CEO Lưu Thị Thanh Mẫu - người luôn mang tinh thần nhiệt huyết và cống hiến từ những ngày tuổi trẻ sôi nổi với các hoạt động Mùa hè xanh. “Trái tim xanh tình nguyện” ra đời dưới sự dẫn dắt của nữ thuyền trưởng với tâm thế: “Khi nghịch cảnh xảy ra với thành phố, cũng chính là cơ hội để doanh nhân, doanh nghiệp thể hiện lòng biết ơn”.

Bên cạnh đó, “Trái tim xanh tình nguyện” đã huy động gần như toàn bộ nhân sự công ty, thuộc nhiều bộ phận khác nhau như nhân viên văn phòng, kinh doanh, bảo vệ, lao công và cả đội ngũ quản lý, cố vấn cấp cao. Mỗi người một việc từ hỗ trợ phát rau và công tác tiêm vaccine Covid-19; tặng túi thuốc điều trị tại nhà, động viên FO đến đi chợ mua gạo, cá, nấu cơm, chuẩn bị những suất ăn yêu thương cho lực lượng tuyến đầu, các khu phong tỏa, cách ly…

_MG_6695_1 (1)

“Trái tim xanh tình nguyện” như lời hiệu triệu từ trái tim đến trái tim để hàng trăm con người hòa chung nhịp đập tình nguyện, như nữ thuyền trưởng của Phúc Khang đã nói, lúc cùng kiệt nhất, tình yêu thương sẽ được phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết, kết nối những con người khác mục tiêu về chung mục đích thiện nguyện.

Khi được hỏi làm thế nào để huy động nguồn lực cả công ty tham gia các hoạt động thiện nguyện, vị nữ CEO cho biết: “Yêu thương là gốc rễ, khởi nguồn để tập thể Phúc Khang đồng hành, sẻ chia, sẵn sàng tự nguyện, nhiệt tình dấn thân vì cộng đồng”.

Trong thời gian TP.HCM bùng phát dịch bệnh, “Trái tim xanh tình nguyện” đã kịp thời trao tặng: 500 giường bệnh, 10.000 phần quà cho người nghèo, 2.000 bộ test Covid-19, hàng nghìn hộp khẩu trang và túi thuốc cho FO điều trị tại nhà, phối hợp cùng Hội LHPN và Thành đoàn TP.HCM trao hơn 20.000 suất ăn dinh dưỡng... Bên cạnh đó, các trang thiết bị y tế cao cấp với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng như máy siêu âm DOPPLER MÀU với công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất, máy X-quang Analog di động siêu cao tần, máy thở xâm nhập và không xâm nhập, máy truyền dịch, khẩu trang, đồ bảo hộ… được nhanh chóng trao tặng các cơ sở y tế, góp phần cứu chữa và giành lại mạng sống của người dân.

Để làm nên những điều diệu kỳ như thế, nữ CEO Phúc Khang cho biết bí quyết duy nhất là: “Khi mình làm bất kỳ điều gì, đầu tiên phải thấu hiểu. Cuộc sống mỗi ngày sẽ là một sự viên mãn nếu bắt đầu bằng sự thấu hiểu và kết thúc bằng sự yêu thương. Mọi việc làm của mình đều chứa đựng thông điệp tôi thấu hiểu bạn, đồng hành và yêu thương bạn thật sự”. Và thực tế, tập thể này đã làm được.

CEO Thanh Mẫu tặng máy siêu âm cao cấp cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

CEO Thanh Mẫu tặng máy siêu âm cao cấp cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Khi Sài Gòn bước vào những ngày “sống chậm”, nhà nhà khép cửa thực hiện chỉ thị “ai ở đâu ở yên đó”, các chốt hàng rào sắt, dây kẽm gai… được đặt ra để giữ khoảng cách an toàn nhưng những con người xa lạ lại trở nên gắn kết hơn bao giờ hết, tập thể tình nguyện viên của Phúc Khang vẫn cống hiến một cách âm thầm và đầy nhiệt huyết. Tạm gác lại là những bộ vest chỉnh tề, những bộ váy áo công sở, tiếng gõ máy tính lọc cọc, những con số thống kê, báo cáo kinh doanh… tất cả xung phong, hòa vào dòng người với những bộ đồ bảo hộ và khẩu trang kín mít, chỉ lộ ra đôi mắt sáng, ấm áp và đầy nhiệt huyết như các Ninja với sức mạnh phi thường.

Không chỉ các “chiến sĩ tình nguyện”, mà còn có những “anh hùng tuyến đầu” – lực lượng y, bác sĩ… tất cả đều như những “Ninja” mang trái tim yêu thương và những “bí thuật” diệu kỳ. Nếu Ninja ngày xưa được biết đến với những bí mật và thuật ẩn thân thì những “Ninja trong thời Covid-19” lại trực tiếp đương đầu nơi chiến tuyến, đấu tranh từng ngày, từng phút, từng giây vì sức khỏe và cuộc sống của đồng bào. 

CEO Thanh Mẫu trong buổi trao tặng máy tính cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

CEO Thanh Mẫu trong buổi trao tặng máy tính cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Thế hệ những doanh nhân trẻ trách nhiệm

Dưới sự dẫn dắt và truyền cảm hứng của người đứng đầu công ty, sự đồng lòng của toàn thể nhân viên, “Trái tim xanh tình nguyện” của Phúc Khang trở thành hình mẫu điển hình cho việc thực hành trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp một cách bài bản, chuyên nghiệp, tận tâm và thấu hiểu. Đồng thời lan tỏa và truyền cảm hứng cho tinh thần thiện nguyện, chung tay trong cuộc chiến chung chống “giặc” Covid-19 của thế hệ những doanh nhân trẻ có trách nhiệm. Đây cũng là điều mà CEO Phúc Khang từng chia sẻ: “Tôi nhận thấy các doanh nghiệp khác cũng đang làm như vậy. Thành phố lặng im nhưng những trái tim và con người vẫn sôi sục ngọn lửa của tình yêu thương, nhiệt huyết”. 

Các bình oxy được Công ty Phúc Khang khẩn trương mang đến cho các bệnh nhân

Các bình oxy được Công ty Phúc Khang khẩn trương mang đến cho các bệnh nhân

Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, chỉ khi thành phố - đất nước “khỏe mạnh” thì cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp mới có điều kiện và môi trường hoạt động lý tưởng để phát triển, vững vàng vươn ra “biển lớn”. Bước vào giai đoạn “bình thường mới” – thích ứng an toàn và linh hoạt với dịch bệnh, các doanh nhân, doanh nghiệp lại tiếp tục ra trận - mặt trận kinh tế song song với mặt trận chống dịch.

Song song với nỗ lực kiến tạo nên những công trình xanh chính phẩm góp phần nâng cao chỉ số sức khỏe, hạnh phúc cho cư dân, bảo vệ môi trường sinh thái tự nhiên, từ những ngày đầu thành lập Phúc Khang còn xem việc thực hành trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp như một trong những trụ cột của chiến lược phát triển bền vững.

Cũng trong giai đoạn này, “Trái tim xanh tình nguyện” của Phúc Khang tiếp tục nối dài hành trình nhân văn “Cho đi trong yêu thương” và “Trao tặng có trách nhiệm” đến với các em nhỏ là học sinh, sinh viên - thế hệ chuyển giao, mầm xanh tương lai của đất nước, những trẻ em mồ côi vì đại dịch, những bà mẹ, phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn như: Trao tặng 1.500 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ 2.000 phần quà dinh dưỡng cho con của cán bộ viên chức, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tài trợ 100 suất học bổng với tổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM; kêu gọi CBNV tự nguyện đóng góp vào “Học bổng xanh” cho các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM; chung tay cùng các cơ quan báo chí trao tặng hàng nghìn trang thiết bị bảo hộ cho lực lượng tuyến đầu; đồng hành cùng các tổ chức, hiệp hội bảo trợ trẻ em mồ côi do Covid-19, phụ nữ mang thai trong các chương trình “Vòng tay yêu thương”, “Đồng hành vượt cạn”, đồng hành tổ chức siêu thị O đồng hỗ trợ thực phẩm cho người dân khó khăn…

Công ty Phúc Khang tặng máy tính bảng cho học sinh khó khăn ở Đồng Nai.

Công ty Phúc Khang tặng máy tính bảng cho học sinh khó khăn ở Đồng Nai.

Tặng rau cho cư dân.

Tặng rau cho cư dân.

Đón xuân 2022, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu và tập thể Phúc Khang đặt mục tiêu chung tay cùng các doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh, tiếp tục hành trình phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, quyết tâm hiện thực hóa sứ mệnh “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.